สหกรุ๊ปแฟร์จัดช้อปออนไลน์24ชม.1-4 ก.ค.เป้าขาย300ล. “สมคิด”หนุนผู้ผลิตสร้างแพลตฟอร์ม

นายธรรมรัตน์ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงานสหกรุ๊ปแฟร์ กล่าวว่า สหกรุ๊ปแฟร์เป็นมหกรรมจำหน่ายสินค้าเครือสพัฒน์ที่มีประวัติการจัดงานมายาวนานและได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเพิ่มขึ้นทุกปี โดยปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 25 และเป็นปีที่สองจัดภายใต้รูปแบบสหกรุ๊ปแฟร์ออนไลน์ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทุกคนควรเว้นระยะห่างทางสังคม อีกทั้งยังสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่นิยมการซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มขึ้น กำหนดจัดวันที่ 1-4 กรกฎาคม พบกับสินค้าในเครือสหพัฒน์ให้ช้อปตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน 5 แพลตฟอร์ม ได้แก่ Shopee, Lazada, JD Central, SahaGroupOnline, Shop Channel และยังสามารถเข้าไปซื้อที่ช่องทางการขายของแต่ละแบรนด์ได้ด้วย โดยดูรายชื่อแบรนด์และโปรโมชันได้ที่ sahagroupfair.com ในเว็บนี้ยังมีกิจกรรมตลอดงาน อาทิ การไลฟ์สดจัด Flash Sale พูดคุยกับดาราชื่อดัง แฟชั่นโชว์ เวิร์กชอป และการแจกคูปองส่วนลดเพิ่มจาก 5 แพลตฟอร์ม

นายธรรมรัตน์ กล่าวว่า ปีนี้ได้เตรียมสินค้าและบริการราคาพิเศษกว่า 200 แบรนด์ กว่า 20,000 รายการ แบ่งสินค้าออกเป็น 10 หมวด คือ แฟชั่น ชุดชั้นใน สุขภาพ ความงาม ของใช้แม่และเด็ก ของใช้ในครัวเรือน อาหารและเครื่องดื่ม บริการ/สื่อการเรียนรู้ สินค้าสังฆภัณฑ์ และ อสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วยสินค้าใหม่ สินค้าขายดี และสินค้า Clearance นำมาลดพิเศษสูงสุดถึง 80% อาทิ วาโก้ บีเอสซี แอร์โรว์ ลาคอสท์ แอล เอราวอน กี ลาโรช KMA เชอริล่อน อองฟองต์ แอ็บซอร์บา ฟาร์มเฮ้าส์ มาม่า มองต์เฟลอ ริชเชส ซื่อสัตย์ เอสเซ้นต์ เปา ซิสเท็มมา โชกุบุสซึ คิเรอิคิเรอิ เวลแคร์ และพิเศษสำหรับปีนี้จะมีการจำหน่ายสินค้าจากร้านดองกิ โซรุฮะ ไดโซะ รถซูเปอร์คาร์ และรถยนต์มือ 2 โดยการจำหน่ายเน้นทั้งลูกค้าทั่วไป และร้านค้า ซึ่งปีนี้มีโปรโมชันจากสถาบันการเงินและเครือข่ายมือถือ โดยผู้ซื้อทั่วไปจะได้รับส่วนลดและเครดิตเงินคืนจากบัตรธนาคารกรุงไทย ออมสิน กสิกรไทย กรุงเทพ กรุงศรี ไทยพาณิชย์ เคทีซี เฟิร์สช้อยส์ ส่วนร้านค้าจะได้รับส่วนลดและเครดิตเงินคืนจาก SME Bank และ AIS รวมทั้งได้ซื้อสินค้าราคาพิเศษ

“ ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่เครือสหพัฒน์ยกงานสหกรุ๊ปแฟร์มาไว้บนออนไลน์ ซึ่งแต่ละแบรนด์จะจัดโปโมชันพิเศษมาก ความพิเศษแบบนี้มีเพียงปีละครั้ง เพื่อช่วยประชาชนประหยัด แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในช่วงที่เศรษฐกิจซบเซาจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด คาดยอดขายปีนี้เพิ่ม 3 เท่าตัวจากปีก่อนทำรายได้ประมาณ 100 ล้านบาท ” นายธรรมรัตน์ กล่าว

ด้านนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์  ประธานกรรมการบริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้เปลี่ยนแปลงวิถีการใช้ชีวิต และการดำเนินธุรกิจ ซึ่งเชื่อว่าจะไม่กลับมาเหมือนเดิมแล้ว และการแพร่ระบาดของโควิดน่าจะคงอยู่ไม่น้อยกว่า 2 ปี เพราะหลายประเทศทั่วโลกอาจยังไม่เข้ารับการฉีดวัคซีนได้ครบและเกิดการกลายพันธุ์ไวรัส  ในส่วนของธุรกิจจะอยู่รอด ต้องคำนึงถึงความสามารถสร้างความแตกต่าง ด้วยต้นทุนต่ำและประสิทธิภาพสูงสุด ระบบดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซจะเข้ามามีบทบาทต่อผู้ใช้สินค้าหรือบริการ รวมถึงธุรกิจด้วย สำหรับธุรกิจผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าก็ต้องสร้างแพลตฟอร์มการค้าขายของตนเองเพื่อขายตรงถึงลูกค้า เสริมจากเป็นพันธมิตรแพลตฟอร์มค้าออนไลน์ของกลุ่มค้าปลีก กลุ่มผู้ให้บริการส่งของ  ดูได้จากการค้าบนออนไลน์ยอดพุ่งขณะนี้ค้าออฟไลน์แบบเดิมติดลบ เพียงธุรกิจต้องปรับตัวและแสวงหาโอกาสบนการใช้ระบบเทคโนโลยี ทางหนึ่งช่วยให้ธุรกิจอยู่รอดไม่ปิดกิจการ

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image