เวเบอร์ ‘ตุ๊กแก’ จับกระแสเวิร์กฟรอมโฮม เปิดตัวสินค้าใหม่ 3 กลุ่มตอบโจทย์งานซ่อม-ตกแต่งบ้าน

ศิวารยา ศรีติรัตน์ กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แซง-โกแบ็ง ประเทศไทย กล่าวว่า วิกฤตการณ์โควิด-19 ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการเวิร์กฟรอมโฮม ทำให้ความต้องการซ่อมแซมและตกแต่งบ้านพักอาศัยมากขึ้น เป็นลำดับ เวเบอร์จึงเร่งพัฒนาโซลูชั่นผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างครอบคลุม

ปีนี้ บริษัทเดินหน้าพัฒนาสินค้าใหม่ในทุกสายการผลิตภัณฑ์ ด้วยเทคโนโลยีการผลิตประสิทธิภาพสูง พร้อมทีมงานฝ่ายวิจัยและพัฒนาที่มีความเชี่ยวชาญ เพื่อการสร้างสรรค์และตรวจสอบคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องตามมาตรฐานสากลและส่งเสริมแนวคิดความยั่งยืน (Sustainability) เพื่อให้ส่งผลกระทบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด อีกทั้งพัฒนากลยุทธ์การตลาด แผนการโฆษณาประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้สอดคล้องกับยุคนิวนอร์มอล โดยเพิ่มช่องทางการขายที่หลากหลาย ทั้งการจำหน่ายผ่านร้านค้าวัสดุก่อสร้าง ห้างโมเดิร์นเทรด และช่องทางออนไลน์ เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้ายุคใหม่ซึ่งมักเป็นผู้บริโภคประเภท DIY (Do-It-Yourself) และ DIFM (Do-It-For-Me) อย่างเต็มรูปแบบ

ศิวารยากล่าวว่า เวเบอร์จึงเปิดตัวสินค้าใหม่ 3 กลุ่มหลักคือ กลุ่มกาวซีเมนต์ และยาแนว กลุ่มผลิตภัณฑ์ป้องกันน้ำรั่วซึม และกลุ่มใหม่ FMCC (Fast moving construction chemical) ที่เจาะกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ ลุยตลาดกลุ่ม DIY และ DIFM โดยปรับโฉมกาวซีเมนต์ปูกระเบื้อง “เวเบอร์ไทล์ เฟล็กซ์” ชูจุดเด่น การันตีมาตราฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ชั้นคุณภาพสูง เจาะตลาดกระเบื้องแผ่นใหญ่ (Big slab) และเสริมทัพงานปูกระเบื้องด้วย “เวเบอร์ไชน์ อาร์เมอร์” กาวยาแนวอีพ๊อกซี่ชนิดพิเศษ เพิ่มความแวววาวในร่องยาแนว ด้วยส่วนผสมผลึกกลิตเตอร์เนื้อแกร่ง ไม่หลุดล่อน ทนต่อน้ำยาทำความสะอาดใช้ได้ทั้งยาแนวพื้น และผนัง สำหรับการซ่อมแซมกระเบื้องสระว่ายน้ำหลุดร่อนในบางจุด

รวมถึงนำเสนอ “เวเบอร์ฟิกซ์ อันเดอร์ วอเตอร์” ชูจุดแข็งของการใช้งานง่าย สะดวก สามารถซ่อมกระเบื้องได้โดยไม่ต้องถ่ายน้ำออกจากสระว่ายน้ำ และเป็นกาวยาแนวในตัว ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคทั้งช่าง ผู้รับเหมา หรือเจ้าของบ้านที่ต้องการซ่อมสระว่ายน้ำเอง

Advertisement

ส่วนกลุ่มใหม่ล่าสุดคือ FMCC (Fast moving construction chemical) ในช่วงไตรมาสแรก ของปี 2564 เวเบอร์เพิ่ม 2 ผลิตภัณฑ์ คือ “เวเบอร์ซุปเปอร์กลู” ภายใต้สโลแกน “ฮีโร่คนใหม่ ประจำบ้าน” ชูจุดเด่นฝาปิดนวัตกรรมใหม่ ไม่ทำให้กาวแห้งติดหลอด พร้อมคุณสมบัติแรงยึดติด 1.5 MPa. สามารถยึดเกาะได้หลายพื้นผิว ทั้งพลาสติก แก้ว เซรามิก ไม้ ยาง หนัง ถือเป็นสินค้าที่มีแรงยึดติดที่ดีที่สุด เมื่อเทียบกับสินค้าในกลุ่มเดียวกัน

และอีกหนึ่งสินค้าที่มาแรงคือครีมซ่อมผนังอเนกประสงค์ “เวเบอร์วอลล์รีนิว ครีม” โซลูชั่นที่ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยได้อย่างตรงจุด ช่วยแก้ปัญหารอยร้าว รอยเปื้อนบนผนัง ผนังลอกร่อน หรือแม้แต่รูที่เกิดจากการเจาะ เน้นกลุ่มเจ้าของบ้าน ทั้งชายและหญิง โดยเฉพาะกลุ่มโฮมดีไอวาย (Home DIY) ที่ต้องการความสะดวกสบาย นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงบรรจุภัณฑ์ของสินค้าประเภท “เวเบอร์โฟม พียู” ให้มีการใช้งานที่เหมาะสมมากขึ้นด้วยหลอดฉีดแบบใหม่ใช้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว

ล่าสุดช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา เวเบอร์ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์กลุ่มป้องกันน้ำรั่วซึม “เวเบอร์ดราย ซัน บล็อก” อะคริลิกกันซึม กันร้อน สะท้อนแสงแดด ที่มีส่วนผสมของสารป้องกันแสงแดดชนิดเดียวกับที่ใช้ในเครื่องสำอางชั้นนำ พร้อมผ่านการทดสอบตามเกณฑ์ของกรมพัฒนาพลังงานทดแทน และอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน เพื่อรักษาฐานกลุ่มลูกค้าเดิม พร้อมเจาะตลาดลูกค้าใหม่ โดยออกแคมเปญ “หน้าร้อน หน้าฝน หน้าไหนๆ ก็ใช้เวเบอร์ดราย ซัน บล็อก” ผ่านช่องทางออนไลน์
สำหรับกลุ่มตกแต่งผนัง (Wall Decoration) เวเบอร์ยังเสริมทัพด้วย เวเบอร์เบส อีซี่ ลอฟท์ ใหม่ เอาใจขา ลอฟท์ เสนอความความแตกต่างด้วย Modern Loft 4 สี 6 เฉด พร้อมอุปกรณ์ครบครันทั้งน้ำยาเคลือบเงาและเครื่องมือแบบครบชุดพร้อมใช้ในกล่องเดียว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image