เซ็นทรัลพัฒนา เปิดกลยุทธ์รับมือวิกฤตโควิด-19 ร้านค้า-ห้างยังเดินหน้าด้วยกัน ยอดขายโตต่อเนื่องกว่า 145%

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แม้ประเทศไทยจะยังเจอสถานการณ์โควิด-19 แต่เซ็นทรัล วิลเลจสามารถฝ่าวิกฤตได้ ด้วยการปรับแผนที่รวดเร็วเพื่อช่วยเหลือพันธมิตรร้านค้า ส่งผลให้ทราฟฟิกและยอดขายยังไปได้ดี ด้วยการใช้กลยุทธ์ร่วมฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปกับร้านค้า ด้วยกลยุทธ์ Intensive Omnichannel ได้แก่

1.ดันยอดขาย Online Shopping Platform ด้วยการเป็นผู้นำ Outlet Shopping ผ่านLive streaming ถือเป็นครั้งแรกของไทยกับ ‘Luxury Outlet Chat & Shop On Demand’ ที่สมบูรณ์แบบที่สุด สามารถสร้างยอดขายออนไลน์เติบโตอย่างต่อเนื่องกว่า 145% จากไตรมาสที่ 4 ปี 2563 ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญเพื่อชดเชยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ลดลง โดยแบ่งเป็นคนกรุงเทพฯ 70% และต่างจังหวัดและอื่นๆ 30%

2.Unbeatable advantage ด้วยจุดแข็งของ platform ศูนย์การค้าเซ็นทรัลที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะสาขาที่อยู่ใกล้ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง เซ็นทรัล หาดใหญ่ และเซ็นทรัล อุดรธานี เพื่อเป็นจุดส่งต่อสินค้า เชื่อมต่อเครือข่ายการให้บริการ Cross Border เจาะกลุ่มลูกค้าในอาเซียน พร้อมผนึกพันธมิตรทางธุรกิจให้บริการด้านโลจิสติกส์ชั้นนำ เพื่ออำนวยความสะดวกได้แบบ One-stop service ซึ่งนอกจากได้ลูกค้ากลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม) และมาเลเซีย แล้วยังสามารถขยาย Target เจาะกลุ่ม Expats ผ่านพันธมิตรระดับโลกอย่าง บริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท เอเชีย หนึ่งใน บริษัท มิตซูบิชิ เอสเตท จำกัด (มหาชน) บิ๊กอสังหาฯ ระดับโลก

3.สร้างลักชูรี่เอาท์เล็ตที่เป็นมากกว่าเดสติเนชั่นการช้อปปิ้งแบรนด์เนม ด้วยการเจาะ Lifestyle insight เข้าถึง เข้าใจลูกค้า เสริมแกร่งวิสัยทัศน์การเป็น Center of Life ศูนย์กลางการใช้ชีวิตอย่างแท้จริง ด้วยการสร้าง Community หลากหลายจับกลุ่มลูกค้า Hi-end

Advertisement

4.การจัดแคมเปญโปรโมชั่นที่ดีที่สุดแห่งปี ลดสูงสุด 90% ‘Super Brand Grand Sale 2021’ ช่วยกระตุ้นคนไทยในการจับจ่าย นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่น on-top คาดว่าจะช่วยเพิ่มทราฟฟิกได้ประมาณ 20% ภายใต้มาตรการเชิงรุกคุมเข้มขั้นสูงสุด ‘เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ’

“มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าสถานการณ์ทั่วโลกรวมทั้งภายในประเทศกำลังมีแนวโน้มดีขึ้น จากปัจจัยหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเร่งกระจายวัคซีนแก่ประชาชน, การตั้งเป้าเปิดประเทศใน 120 วัน และการเริ่มทยอยผ่อนคลายมาตรการในธุรกิจต่างๆ ของ เป็นต้น” ดร.ณัฐกิตติ์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image