ครีเอทีฟรุ่นเก๋า ก่อตั้ง ‘audacity’ ขอปฏิวัติธุรกิจโฆษณา จับกระแสดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง

นายจอน เฉลิมวงค์ Chief Creative Officer และหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท  audacity เปิดเผยว่า การก่อตั้งบริษัทนี้เกิดจากความต้องการตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มองหาผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดที่เป็นมากกว่าบริษัทโฆษณา เพราะพบว่าธุรกิจโฆษณาเกิดการเปลี่ยนแปลงในช่วงโควิด-19 ระบาดเมื่อปี 2563 โดยดิสรัปชั่น บทบาทของเอเจนซี่โฆษณาที่เคยเป็นผู้ช่วยเหลือแบรนด์ต่างๆในการทำตลาดถูกลดทอนลง หลายแบรนด์เริ่มสร้างแผน in-house เพื่อผลิตชิ้นงานโฆษณาด้วยตัวเอง คนจากบริษัทโฆษณาผันตัวเป็นนักการตลาดและดูแบรนด์เอง จึงเห็นโอกาสในการทำธุรกิจโฆษณารูปแบบใหม่ นำความคิดสร้างสรรค์มาเป็นหัวใจในการทำงาน

“ผมผ่านประสบการณ์ทำงานในวงการครีเอทีฟกว่า 20 ปี ทั้งเอเจนซี่ชั้นนำในประเทศและต่างประเทศ รู้สึกเสียดายที่เอเจนซี่ส่วนมากใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการสื่อสารเท่านั้น ซึ่งจริงๆแล้วสามารถนำมาใช้ในการกำหนดแผนการตลาด”

นายจอน กล่าวว่า audacity วางรูปแบบการทำงานคือไม่ยึดติดกับรูปแบบเดิมๆ โดยมีทีมงานที่มีความสามารถหลากหลายด้าน อาทิ Creative Director สามารถเป็นทั้ง Art Director และยังสามารถกำกับหนังโฆษณาได้ เป็น Content Writer และ Illustrator ได้ในคนเดียว เพื่อให้การทำงานมีความคล่องตัวสูงสามารถตอบสนองโจทย์ทางการตลาดรวดเร็วโดยตัดลดขั้นตอนที่ซ้ำซ้อน ปรับวิธีการทำงานกับลูกค้าให้เข้ากับสถานการณ์และพร้อมแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วไม่ให้ข้อจำกัดเรื่องงบประมาณของลูกค้ามาเป็นอุปสรรค ไม่ล็อกลูกค้าด้วยจำนวนชิ้นงาน แต่ยึดเป้าหมายทางธุรกิจเป็นสำคัญ วางเป้าหมายการเติบโต 40 ล้านบาท ภายใน 3 ปี

นายจอน กล่าวว่า บริษัทวางกลุ่มเป้าหมายทั้งแบรนด์ใหญ่และกลุ่มลูกค้า SME โดยวางโมเดลการทำธุรกิจ ได้แก่

  1. audacity – Creative Solution and Marketing Consultant ที่ปรึกษาทางการตลาดครบวงจร สำหรับลูกค้าที่มองหาผู้เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยในเรื่องกระบวนการคิดสร้างสรรค์ ที่ไม่ได้ทำแต่ชิ้นงานโฆษณา
  2. Talent Cloud – แพลตฟอร์มที่ช่วยนักการตลาดแบบ one-stop service แหล่งรวมทาเลนท์ฝีมือคุณภาพ ภายใต้แนวความคิด “part-time talent, full-time commitment” ที่ครอบคลุมไม่ว่าจะเป็น brand strategist, ทีม creative ทั้ง art director และ copywriter, content writer, designer, ช่างภาพ, producer, sound engineer, KOL, lifestyle PR และ digital media optimization
  3. audacity BKK – Knowledge Hub หรือแหล่งความรู้ด้านการตลาด ที่นำเคสการตลาดระดับโลกมาเจาะลึก วิเคราะห์และแชร์มุมมองการตลาดแบบครีเอทีฟแบบไม่เคยมีที่ไหน เพื่อให้นักการตลาด เจ้าของร้านค้า เจ้าของธุรกิจ SME มาเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจและนำไปปรับใช้ในการทำธุรกิจ และเป็นช่องทางให้นักการตลาดได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นผ่านช่องทาง facebook: @audacitybkk/ YouTube: audacitybkk / Instagram: audacitybkk / TikTok: @audacitybkk และ Blockdit: audacitybkk

สำหรับบริษัท audacity เป็นการรวมกลุ่มของ 4 คนที่มีแนวคิดที่แตกต่างแต่มุ่งไปสู่เป้าหมายเดียวกันคือกล้าที่จะดิสรัปตัวเองให้ทันโลก นำทีมโดยสองผู้ก่อตั้ง จอน เฉลิมวงค์(Chief Creative Officer) และพิชัยพัชร์ ตนานนท์ (Managing Director) พร้อมด้วยทีมผู้บริหาร วิศวุฒิ นุชพุ่ม (Business Development Director) และ พิสุทธิ์ นิโรจศิล (Creative Director)

 

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้“โฆษก ศบศ.” เผย “นายก” พอใจภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์-สมุยพลัสโมเดล ลุยต่อ พังงา กระบี่ เริ่ม 1 ส.ค.นี้
บทความถัดไปกรมชลประทานยันแผ่นดินไหวกาญจนบุรี ไม่กระทบเขื่อนพื้นที่ภาคตะวันตก