ชาร์ป เปิดตัวทีวีตระกูล อควอส ใหม่ ระดับ 8K รับเทรนด์คนไทยอยู่บ้าน

มร.โรเบิร์ต อู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์ป ไทย และมาเลเซีย เปิดเผยว่า ในโอกาสครบรอบ 20 ปีของชาร์ป “อควอส (AQUOS)” ทีวีแอลซีดีที่เปิดตัวครั้งแรกปี 2544  ในฐานะสัญลักษณ์แห่ง “มาตรฐานใหม่สำหรับทีวีในบ้านของคริสต์ศตวรรษที่ 21” จึงเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุด AQUOS THE SCENES 8K ตอกย้ำวิสัยทัศน์ทางธุรกิจของชาร์ปที่มุ่งมั่นจะเปลี่ยนโลกด้วย 8K+5G ยกระดับด้วยปรากฏการณ์ภาพและให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

มร.อู กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่จะสร้างประสบการณ์ความบันเทิงในบ้านตอบสนองความหลากหลายรูปแบบมากขึ้น ทั้งแบบโฮมซีนีม่า (Home-cinema) ดนตรี (Music-live) และเลเทอร์แกรม (Latergram) เพื่อแชร์ความทรงจำที่ทรงคุณค่าของครอบครัวในรูปแบบของภาพถ่ายและวิดีโอผ่านจอทีวี

“ชาร์ปตั้งราคาทีวี 8K ให้สามารถจับต้องได้ โดยเล็งเป้าหมายที่กลุ่มลูกค้าทีวี 4K ระดับพรีเมียม เพื่อรองรับตลาดในยุคโควิด-19 ระบาดที่ต้องเว้นระยะห่าง และอยู่บ้านมากขึ้น นับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของชาร์ปในฐานะผู้นำทีวีบ้าน โดยเฉพาะหลังสถานการณ์โควิด-19 ไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดหลักของชาร์ปมาเป็นเวลานาน โดยชาร์ป ไทย ได้ดำเนินธุรกิจที่นี่มากว่า 90 ปี”

สำหรับผลิตภัณฑ์ AQUOS THE SCENES 8K ประกอบด้วย ทีวี รุ่น DW1X ขนาด 60 และ 70 นิ้ว  และซาวด์บาร์ รุ่น C22CX1  ซึ่งทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์ได้รับการดีไซน์ในแนวคิด นีโอ-มินิมัลลิสม์ (Neo-Minimalist) รูปทรงเรียบง่าย เพรียวสวย เหมาะกับทุกจุดของบ้าน

Advertisement

และยังมีคุณสมบัติเด่น  อาทิ ภาพคมชัดความละเอียดสูงระดับ 8K Ultra-High Definition (8K UHD) จอภาพ Deep Chroma Display Pro ที่พัฒนาใหม่และผลิตในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก ช่วยให้สัมผัสภาพที่สมจริงและมีมิติลึกล้ำยิ่งขึ้น ระบบ HDR Enhanced และ Z2 Revelation Processor มาตรฐานช่วงสีในโรงภาพยนตร์ดิจิทัล และให้ความสว่างหน้าจอ 167% เมื่อเทียบกับรุ่นปกติ ระบบปฏิบัติ Android TV เชื่อมต่อสตรีม YouTube หรือ Video On Demand – VOD ที่หลากหลาย เช่น Netflix, Amazon Prime, และ Disney+ หรือแชร์ภาพนิ่ง วิดีโอ และดนตรีจากมือถือ แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์พีซีขึ้นบนหน้าจอทีวี  นอกจากนี้ Google Duo ยังสนับสนุนการประชุมออนไลน์กับเพื่อน ๆ ได้อีกด้วย

ส่วนระบบเสียง มีซาวด์บาร์โฮมเธียร์เตอร์ 8A-C22CX1 เทคโนโลยีเสียงสามมิติ OPSODIS ซึ่งชาร์ปพัฒนาร่วมกับ Kajima Technical Research Institute ที่มีความเชี่ยวชาญในการดีไซน์โสตสถาปัตยกรรม และ The Institute of Sound and Vibration Research แห่ง University of Southampton สามารถสรรค์สร้างมิติของเสียงแบบ 360 องศา ให้บรรยากาศการมีส่วนร่วมสมจริงจากแหล่งบันเทิงทั้งภาพยนตร์ ทีวี และเกมวิดีโอ โดยระบบจะจำลองการได้ยินของมนุษย์และประยุกต์ใช้ทฤษฎีการวางตำแหน่งลำโพง ผู้ฟังจะได้รับความรู้สึกเสมือนอยู่กลางซีนของเสียงนั้น การันตีด้วยรางวัลนวัตกรรม “Innovation Award” จาก VGP 2021 ในประเทศญี่ปุ่น และรางวัล 2021 ด้านดีไซน์ จาก Red Dot Award และ 2021 IF Design Award จากประเทศเยอรมนี

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image