แม็กกี้จับมือเบทาโกร บุกตลาดอาหารพร้อมทานโตสวนตลาด ประเดิมเมนูสตรีทฟู้ด

น.ส.เครือวัลย์ วรุณไพจิตร ผู้อำนวยการบริหารหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร และเนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า กล่าวว่า แบรนด์ แม็กกี้ ได้เปิดโมเดลธุรกิจใหม่ เป็นข้าวกล่องพร้อมทาน เพราะเล็งเห็นศักยภาพการเติบโตสูงของตลาดอาหารพร้อมทาน โดยเฉพาะในช่องทางโมเดิร์นเทรด

จากข้อมูลศูนย์อัจฉริยะเพื่ออุตสาหกรรมอาหาร ตัวเลขมูลค่าการตลาดอาหารพร้อมทานในปี 2563 มีมูลค่ากว่า 21,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตกว่า 11% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งนับว่าเติบโตสูงกว่าตลาดรวม เหตุผลหลักเกิดจากสถานการณ์ปัจจุบัน (โควิด-19 ระบาด) ที่ส่งผลให้ไลฟ์สไตล์การทานอาหารของผู้บริโภคเปลี่ยนไป ประกอบกับความหลากหลายและแปลกใหม่ของสินค้า และคาดการณ์ว่าในปี 2564 ตลาดอาหารพร้อมทานจะเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีมูลค่าการตลาดสูงถึง 23,000 ล้านบาท

“วันนี้แม็กกี้จะไม่ได้จำกัดพื้นที่อยู่แต่ในครัว ได้ปรับกลยุทธ์เข้าหาผู้บริโภคมากขึ้น โดยจับมือกับเบทาโกร นำเอาจุดแข็งของทั้ง 2 แบรนด์ในเรื่องซอสปรุงรสที่มีรสชาติและกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์และการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพ มาสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมรับประทาน ซึ่งจะมาในรูปแบบอาหารแช่เย็นและแช่แข็ง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั้งในแง่ของความสะดวกในการรับประทาน และในแง่ของคุณภาพอาหารที่การันตีความอร่อย”

สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ร่วมกัน (Co-Branding) ในครั้งนี้ ระหว่างแม็กกี้และเบทาโกร ภายใต้คอนเซปท์ “เมนู Street Food สูตรเด็ดท้าให้ลอง” นับเป็นการผนึกกำลังและความเชี่ยวชาญของทั้งสองแบรนด์ เพื่อยกระดับมาตรฐานอาหารพร้อมทาน และนำเสนอเมนูทางเลือกสู่ผู้บริโภควงกว้าง ผ่านช่องทางโมเดิร์น เทรดที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่าย เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดในการขยายฐานลูกค้า เข้าไปในกลุ่มผู้บริโภคที่ชื่นชอบความอร่อยของเมนูสตรีทฟู้ด

Advertisement

นายกฤษณะ วุฒิประเสริฐกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักการตลาด กลุ่มธุรกิจอาหาร เครือเบทาโกร กล่าวว่า เบทาโกร เห็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้า ด้วยการต่อยอดความหลากหลายของผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน เพื่อนำเสนอทางเลือกตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวก และชื่นชอบรสชาติความอร่อย ทานได้ทุกเวลาของสตรีทฟู้ด โดยเมนู Street Food สูตรเด็ดท้าให้ลอง มาพร้อมกับวัตถุดิบที่สด สะอาด คุณภาพดี ภายใต้กระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับสากลจากเบทาโกร ปรุงรสด้วยรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ การันตีความอร่อยจากแม็กกี้ เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสรสชาติอาหารสตรีทฟู้ดที่คุ้นเคย โดยเฉพาะในสถานการณ์ปัจจุบัน หาซื้อได้ง่ายที่โลตัสทุกสาขาใกล้บ้าน

“เมนู Street Food สูตรเด็ดท้าให้ลอง” ได้รับแรงบันดาลใจจากสตรีทฟู้ดตามย่านดังต่างๆ โดยทางแม็กกี้ และเบทาโกรร่วมมือกันรังสรรค์เมนูชื่อดังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง มาอยู่ในรูปแบบข้าวกล่องพร้อมทานแช่แข็ง และแช่เย็น มีเมนูให้เลือกสรรทั้งสิ้น 3 เมนู ได้แก่ ข้าวหมูทอดนัว ข้าวหน้าไก่คลุกเห็ดหอม ข้าวขาหมูตุ๋นโกโก้ และขาหมูตุ๋นโกโก้ (กับข้าว) ราคาเริ่มต้นเพียง 45 บาท อีกทั้งยังมีบริการอุ่นร้อนที่โลตัสทุกสาขา หรือนำกลับไปรับประทานที่บ้านตามสะดวก”

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image