ดิจิทาซ จับกระแสคนไทยฝ่าวิกฤต ผุดแคมเปญโปรโมชั่น ดึงคู่ค้าร่วมโลตัสช่วยคนไทย

นายสันติ ทับทิมทอง Executive Creative Director ดิจิทาซ ประเทศไทย ดิจิทัลเอเจนซี่ในเครือ ปับลิซีส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า โจทย์สำคัญสำหรับเอเจนซี่ในปัจจุบันคือการสร้างการเชื่อมต่อ หรือ Connection ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคในมุมมองที่สร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อให้สามารถสร้างความจดจำและเกิดความรักในแบรนด์ หรือ Brand Love

“แคมเปญที่เป็นกระแสบนโลกโซเชียลล่าสุดอย่าง “รวมพลังลดใหญ่พาไทยฝ่าวิกฤต” ของโลตัสคือตัวอย่างที่ดีมาก เราต้องการเปลี่ยนภาพแคมเปญโปรโมชั่นแบบเดิม ๆ ให้กลายเป็นที่จดจำของผู้บริโภคมากขึ้น จึงเป็นที่มาของแรงบันดาลใจในการใช้โซเชียลมีเดียให้เป็นประโยชน์”

นายสันติ กล่าวว่า แคมเปญดังกล่าวได้เกิดเป็นกระแสทางโซเชียลมีเดียจากการเล่นกับสถานะบนเฟซบุ๊กแอคเคาท์ของโลตัส โดยเริ่มต้นจากการปล่อยคอนเทนท์จากเพจเฟซบุ๊กของโลตัสที่ได้ถูกเปลี่ยนสถานะโดยขึ้นว่า “กำลังมีความสัมพันธ์” พร้อมแฮ็ชแท็ก #ร่วมมือโปรเจคใหญ่เพื่อคนไทยทุกคน เพื่อสร้างกระแสการพูดถึงและการคาดเดาจากผู้บริโภค จากนั้นก็ถูกต่อยอดไปสู่คู่ค้าทางธุรกิจที่เป็นแบรนด์ชั้นนำกว่า 40 แบรนด์ที่อัพเดทสถานะในเพจเฟซบุ๊กไปในทางเดียวกันว่า “กำลังมีความสัมพันธ์กับโลตัส” ถือเป็นการสร้างสัญลักษณ์แทนคำมั่นสัญญาในความร่วมมือในแคมเปญลดราคาสินค้าครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้ที่โลตัส เพื่อผลประโยชน์ของคนไทยทุกคน สร้างกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคที่มีต่อโลตัสและบริษัทคู่ค้า

“แคมเปญนี้อาจจะดูเหมือนเป็นแคมเปญที่เริ่มต้นจากการสื่อสารเกี่ยวกับโปรโมชั่นและราคาสินค้า แต่หากนำ feature ต่าง ๆ ที่ผู้บริโภคเห็นในชีวิตประจำวันมาสร้างให้เป็นไอเดียเพื่อต่อยอดความน่าสนใจออกไป และสร้างความแตกต่างให้กับการสื่อสารได้ จาก feature เล็ก ๆ ที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดา ก็กลายมาเป็นความคิดสร้างสรรค์ในการสื่อสารให้กับแบรนด์ได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่เราใช้ชีวิตอยู่บนจอมือถือและคอมพิวเตอร์มากขึ้น”

 

 

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้วัยรุ่นเผชิญหน้า คฝ. หน้าแฟลตดินแดง ก่อนจุดไฟเผารถชุดเคลื่อนที่เร็ววอดทั้งคัน
บทความถัดไป‘ชิรูด์’ รับพรีเมียร์ลีกหนักเกินรับไหว จนต้องย้ายไปอิตาลี