เซ็นทรัล จัดเทศกาลเจรับเทรนด์ใหม่ เจาะกลุ่ม Gen Z ตั้งเป้าทราฟฟิคคึกคัก โต 15-20%

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เทศกาลกินเจของศูนย์การค้าเซ็นทรัลในทุกปี ไม่เพียงคัดสรรสุดยอดเมนูเจจากร้านดังในตำนานเท่านั้น แต่ยังมองลึกไปถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน เจาะอินไซต์พฤติกรรมการทานอาหารและความสนใจ รวมไปถึงเทรนด์ต่างๆ เพื่อปรับกลยุทธ์ให้สอดคล้อง และสามารถ Curate ร้านต่างๆ เข้ามาเพื่อตอบโจทย์ทุกกลุ่มอย่างแท้จริง ในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-14 ตุลาคม จึงนำเสนอเทศกาลเจในรูปแบบของ J Integrated Lifestyle ซึ่งจะผสานรูปแบบการกินเจแบบดั้งเดิมเข้ากับเทรนด์ยุคใหม่ ขยาย Target กว้างขึ้นจากเดิมไปถึงกลุ่มใหม่อย่าง Zillennials หรือ Gen Z (ช่วงอายุ 18-24 ปี) ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพ ลดการบริโภคเนื้อสัตว์ หันมาบริโภค Plant-based foods หรืออาหารที่มาจากพืช รวมไปถึงเทรนด์ ‘Hyper Localism’ ที่เลือกบริโภคอาหารปลอดภัยจากวัตถุดิบท้องถิ่น ช่วยเสริมภูมิต้านทานร่างกาย ดังนั้น เทศกาลเจที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จึงตอบโจทย์ด้วยอาหารและไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ เพิ่มทางเลือกและเติมสีสันให้เทศกาลกินเจ อาทิ

“ครั้งแรกกับการ Collab ร้านดังทั่วโลกออกเมนูเจอินเตอร์แนวใหม่ อาทิ เจ แบบอิตาลี Italian osteria, เจแบบเกาหลี Over Seoul, เจ สิงคโปร์ Chuan Kitchen, ร้านดังระดับโลก Din Tai Fung, Hai Di Lao และTP Tea ที่ออกเมนูชานมไข่มุกเจครั้งแรก ที่เดียวที่เซ็นทรัลเวิลด์ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรร้านค้าในการครีเอท Exclusive Menu ที่เป็น Signature ของแต่ละสาขาที่หาซื้อที่อื่นไม่ได้”

ดร. ณัฐกิตติ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมเสริมสิริมงคลตามขนบธรรมเนียมของเทศกาลกินเจ พร้อมเมนูอาหารเจมงคลจากร้านดังระดับตำนาน และเคล็ดลับเสริมเฮง เตรียมตัวก่อนการกินเจ รวมไปถึงการไหว้สักการะเจ้าแม่กวนอิมปางประทานพร ซึ่งอัญเชิญมาจากประเทศจีนที่เซ็นทรัลพลาซา บางนา เป็นต้น รวมถึงจัดโปรโมชั่นต้อนรับเทศกาลกินเจด้วย อาทิ เซ็นทรัลพลาซา บางนา เสิร์ฟความคุ้ม 2 ต่อ ต่อที่ 1 รับฟรี! Cash Voucher Dining มูลค่า 200 บาท เมื่อทานอาหารภายในศูนย์ฯ ครบ 1,000 บาท (จำกัด 100 สิทธิ์/วัน) ต่อที่ 2 รับฟรี! เมนูเจสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากร้านค้าที่ร่วมออกบูธ เมื่อซื้ออาหารเจภายในงานครบ 300 บาท (จำกัด 1,000 สิทธิ์ตลอดรายการ) เป็นต้น

ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าวว่า คาดว่าการจัดเทศกาลเจที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศจะช่วยกระตุ้นการจับจ่ายในช่วงปลายปีให้กลับมาคึกคักยิ่งขึ้น ตั้งเป้ามียอดทราฟฟิคเพิ่มจากเดิม 15 – 20%

สำหรับไฮไลต์ “Thailand J Food Festival 2021” ที่เซ็นทรัล สาขาต่างๆ มีดังนี้

เซ็นทรัลเวิลด์ ศูนย์กลางอาหารเจนานาชาติ สุดยิ่งใหญ่ใจกลางเมือง กว่า 500 เมนู ในงาน wOrld of vegetarian อาทิ สายเจ อินเตอร์ เมนูเจแนวใหม่ทั่วโลกจากร้านดัง อาทิ  Italian osteria, Over Seoul, Chuan Kitchen, ร้านดังระดับโลก Din Tai Fung, Hai Di Lao, TP Tea สายเจ ออริจินัล เมนูต้นตำรับจากสุดยอดร้านดัง และสตรีทฟู้ดในตำนาน เช่น ตะลาลักษณ์, สีฟ้า , เจิ้งโต่ว , Lee Café  สายเจ เฮลตี้ ด้วยอาหาร Plant-based ตอบโจทย์ กระแสเจรุ่นใหม่ จาก Healthiful zone ของ Central Food Hall รวมทุกวัตถุดิบเพื่อสุขภาพ และสายเจ ทานง่าย เช่น Captain Squid ครั้งแรกครัวซองต์เจ, Easy Buddy, KumPoon และ Ampersand

ห้ามพลาดกับเมนู Only @ centralwOrld อาทิ ร้าน TP Tea ครั้งแรกกับเมนูเจ Signature Black Tea Soy Latte, Premium Green Tea Soy Latte, TieGuanYin Tea Soy Latte, ร้าน Italian Osteria ครั้งแรกกับเมนูเจสไตล์อิตาเลี่ยน Casual & Home Eateries กับ 3 เมนูเด็ด Beetroot Linguini on Pecorino Cheese Fondue, Broccoli Pie on Plunking Puree และFermented Garlic with Jerrusalem Artichokes และ ร้าน Ampersand เมนู Thai Herbs Sorbet ผสานพลังขมิ้น ขิง กระชาย และมะนาว สุดยอดสมุนไพรไทยแห่งยุคนี้ทั้ง 4 ชนิดเอาไว้ในรูปแบบของซอร์เบท์

เซ็นทรัลพลาซา บางนา ขนทัพขบวนอาหารเจคาวหวานกว่า 500 เมนู จาก 30 ร้านดังทั่วทิศที่สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนเมนูใหม่ทุกวัน อาทิ กระเพาะปลาเจ จากเซี๊ยะเยาวราช, กุ้ยช่ายตลาดพลู, โหงวก๊วยกระทงเผือก จากภัตตาคารฮองมิน, น้ำสมุนไพรเหล่ากงจากเยาวราช พิเศษ! โซนอาหารมงคลรวมเมนูสุดเฮงจากวัตถุดิบ 7 เซียน ที่ต้องทานในช่วงเทศกาลกินเจ พร้อมสุขใจไปกับการสักการะเจ้าแม่กวนอิมปางประทานพร ซึ่งอัญเชิญมาจากประเทศจีน และสุขภาพดีกับเมนูเจสายคลีน สูตรคีโต ไร้แป้ง ทานแล้วไม่ต้องกลัวอ้วน

เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 รวมเมนูเจ Street Food กว่า 300 เมนูจาก 50 ร้านดังทั่วกรุงมาไว้ในที่เดียว และพลาดไม่ได้กับ 7 ร้านสตรีทฟู๊ดชื่อดังระดับตำนาน ที่มาพร้อม Exclusive Menu เฉพาะที่เซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 เท่านั้น! อาทิ โบ๊ยเกี๊ย เจ๊เนี๊ยว หวานเย็นเครื่องแน่นเจ้าเด็ดแห่งบางรัก, อิ่วก้วย เจ๊เกียว เยาวราช, ก๋วยเตี๋ยว D.I.Y. ออกแบบได้เอง 9 เส้น 9 น้ำ 27 เครื่อง, คั้นกี่น้ำเต้าทอง, ติ่มซำสูตรแต้จิ๋ว ลิ้มอ่วงซุย จากตลาดเยาวราช, กระเพาะปลาเจ้เอ็ง เจ้าดังย่านตลาดพลู และไชเท้าทรงเครื่อง “แม่อยากทำ” เมนูเด็ดโฮมเมดส่งตรงจากตลาดบองมาร์เช่

เซ็นทรัล ภูเก็ต เสริมบุญแบบ New Normal ขอพรโชคลาภกับ 9 อ๊ามดัง ผ่าน QR Code อาทิ “เป่งอ๊าน เป่งอ๊าน” ณ เซ็นทรัลภูเก็ตฟลอเรสตา พร้อมอิ่มอร่อยกับร้านอาหารเจและมังสวิรัติชื่อดังภายในศูนย์ และ โปรอิ่มคุ้ม 3 ต่อ กับแคมเปญ เซ็นทรัล ภูเก็ต หรอยแรงส์กว่า

เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ลิ้มรสสุดยอดอาหารเจมงคลจากร้านต้นตำหรับ อาทิ ซาลาเปาเจ ร้านลิมอ่วงซุย, เผือกทองคำ ภัตตาคารเชียงกรีล่า, จุ๋ยก้วย ร้านหลี่ชิมเฮีย, ผัดแปดเซียนฟองเต้าหู้สด ภัตตาคารฮั่วเซ่งฮงและชาสมุนไพรเจียวกู่หลาน จากชาหมื่นลี้

เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า รวมความอร่อยเอาใจสายสุขภาพ อาทิ สลัดอโวคาโด้ ควินัว เห็ดย่าง เจ และ สปาเกตตี้โบโลเนสซอสเจ จาก Salad mood พร้อมบำรุงร่างกายกับเมนูมหาพิกัดตรีผลา จากร้านบัวลอยกลมเกลียว และกระเพาะปลาเจ จากร้านกระเพาะปลาเจ๊เอ็งตลาดพลู

เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ กับเทศกาลอาหารเจประจำปีฉลู เอาใจสายมูด้วยเมนูไฮไลท์ ‘J Good Luck’ เมนูอาหารเจเสริมดวง เพิ่มสิริมงคลประจำธาตุแก่ราศีต่างๆ ทั้ง 12 ราศี พร้อมยกขบวนเมนูเจฟิวชั่น อาทิ เห็ดหอมทอดซอสเกาหลี, เกี๊ยวซ่าเจ และกิมบับเจ แถมเอาใจสายเฮลท์ตี้ด้วยเมนูเจเพื่อสุขภาพกว่า 300 เมนู จากร้านค้าชื่อดังในเชียงใหม่ อาทิ แม่สลองวิลล่า, เอเชี่ยนฟิวชั่น, โบ๊กเกี้ยโบราณ, เจ อิ่มทิพย์, เต้าหู้โฮมเมดคุณย่า, สลัดปั้นสุข และเหล่า Bread Lover ต้องไม่พลาดกับเมนูขนมปังบริยอช ขนมปังดั้งเดิมของฝรั่งเศสที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จาก The Vegano Britro โดยเชฟ เบเกอรี่และขนมหวานโรงแรม 5 ดาว

เซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ร่วมอิ่มบุญพร้อมมีสุขภาพดีไปกับเมนูอาหารเจเพื่อสุขภาพ จากร้านดังในตำนาน อาทิ เมนูสเต็กเจจากสเต็กบ้านไร่, เมนูติ่มซำเจจาก Chala No.6, เมนูขนมจีนเจจากซ้ง-เยาวราช, เมนูเจจากเลอเมอลิเดียน แชงกรีล่า และ ศิริปันนา เป็นต้น

 

 

 

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้จีซู เมมเบอร์วง BLACKPINK นั่งฟรอนต์โรว์ ปารีส แฟชั่น วีค ชมโชว์แบรนด์ดัง DIOR
บทความถัดไปไซมิส แอสเสท เล็งขยายฐานลูกค้า New Gen ซื้อบ้าน-คอนโด ด้วยเงินดิจิทัล ผ่าน Bitkub ได้