ไซมิส แอสเสท เล็งขยายฐานลูกค้า New Gen ซื้อบ้าน-คอนโด ด้วยเงินดิจิทัล ผ่าน Bitkub ได้

นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) หรือ SA เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าสามารถนำสินทรัพย์ดิจิทัล หรือคริปโทเคอร์เรนซีมาใช้แทนเงินสดในการซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมโครงการของบริษัทได้ โดยบริษัทฯ เลือกบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด (Bitkub) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีบล็อกเชน รวมถึงคริปโทเคอร์เรนซี ซึ่งปัจจุบันถือว่าเป็นบริษัทที่มีธุรกรรมการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีสภาพคล่องที่สุดในประเทศไทย โดยสามารถนำคริปโทเคอร์เรนซี่มาซื้อบ้านหรือคอนโดฯในโครงการได้ผ่าน  Wallet ของ Bitkub

โครงการที่เข้าร่วมในโครงการนี้ ประกอบด้วย โครงการภายใต้แบรนด์แลนด์มาร์ค, แบรนด์รามาดา, แบรนด์วินแดม และแบรนด์บลอสซั่ม หรือทุกโครงการที่เปิดขาย โดยบริษัทฯจะเปิดรับเงินสกุลดิจิทัลที่ได้รับการยอมรับในตลาดโลก

“บริษัทฯเล็งเห็นโอกาสของการนำสินทรัพย์ดิจิทัลมาใช้เป็นสื่อกลางในการเป็นเจ้าของสินค้าและใช้บริการ โดยมองว่าปัจจุบันมีผู้สนใจในการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก  ทำให้มองว่าจะเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่ม NEW GEN ที่คุ้นเคยกับการใช้เงินดิจิทัลในชีวิตประจำวัน ซึ่งปัจจุบัน Bitkub เป็นแพลตฟอร์มที่ใหญ่ที่สุดในการแลกเปลี่ยนเงินดิจิทัล  ขณะที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการเปิดบัญชีกับ Bitkub เป็นที่เรียบร้อย เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำเงินดิจิทัลมาใช้ร่วมกันได้ และมองว่าเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าและตอบโจทย์นวัตกรรมทางการเงินสมัยใหม่ โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดใช้บริการในวันที่ 1 ตุลาคม ปี2564”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวอีกว่า โครงการต่างๆ ที่ผ่านมาของบริษัทฯตั้งอยู่ตามแนวรถไฟฟ้าจำนวนมาก อาทิ โครงการ รามาดา เรสซิเดนซ์  สุขุมวิท 87, โครงการ รามาดา พลาซา เรสซิเดนซ์ สุขุมวิท 48, โครงการ วินแดม การ์เด้น เรสซิเดนซ์  สุขุมวิท 42 เป็นต้น รวมทั้งบริษัทฯ มีแผนเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่จำนวน 1 โครงการ ติดทางลงสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีทุ่งสองห้อง มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งสอดคล้องไปกับกลยุทธ์ชำระเงินดิจิทัลแทนเงินสด เพื่อเจาะกลุ่มผู้อยู่อาศัยที่เป็นกลุ่มนักศึกษา คนรุ่นใหม่ และในอนาคตคาดว่าจะเจาะกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติที่ใช้สกุลเงินคริปโตฯ ในชีวิตประจำวันได้เพิ่มเติม ซึ่งสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้เซ็นทรัล จัดเทศกาลเจรับเทรนด์ใหม่ เจาะกลุ่ม Gen Z ตั้งเป้าทราฟฟิคคึกคัก โต 15-20%
บทความถัดไป‘แม็คโคร’ ขอมติผู้ถือหุ้น รับโอนกิจการกลุ่มโลตัสส์ ไทย-เมเลย์ เล็งออกหุ้นเพิ่มทุนเสนอรายย่อย ไม่ต่ำกว่า 15%