ดองกิ รุกขยายธุรกิจย่านชานเมือง เปิดสาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ตั้งเป้าร้านค้าประจำวันของคนไทย

นายโยซูเกะ ชิมานุกิ ประธานกรรมการ บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด เครือบริษัท แพน แปซิฟิค อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิงส์ จำกัด (PPIH) กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัว ดอง ดอง ดองกิ  สาขาที่ 3 ที่ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ถือเป็นการเปิดสาขาในแถบชานเมืองเป็นครั้งแรก พร้อมปรับรูปแบบให้บริการของสาขาแห่งนี้เป็นร้านค้าที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ในชีวิตประจำวัน โดยชูคอนเซปท์ “Japan Brand Specialty Store” นำเสนอสินค้า ผลิตภัณฑ์ และอาหารนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นหรือแบรนด์สินค้าที่ผลิตในญี่ปุ่น

“สาขานี้มีจุดเด่นที่แตกต่างจากสาขาอื่น คือมีอาหารญี่ปุ่นที่ทานง่าย อร่อย และมีโซนผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณแบบญี่ปุ่นที่มีให้เลือกมากมาย เพื่อนำไปสู่เป้าหมายการเป็นร้านค้าที่เข้าถึงผู้บริโภคได้ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ได้ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านอีคอมเมิร์ซรูปแบบเดลิเวอรี่ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้รับความสะดวก ตามพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่แปลี่ยนแปลงจากเดิมหลังเกิดสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 โดยร่วมกับ GrabMart แพลตฟอร์มการสั่งอาหารและสินค้าผ่านแอพพลิเคชัน  สำหรับลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และทาง Shopee Mall สำหรับลูกค้าที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัดทั่วประเทศ”

นายโยซูเกะ กล่าวว่า ทั้งนี้เครือ PPIH มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์การกระจายสินค้าในรูปแบบใหม่ให้สามารถแข่งขันในระดับประเทศได้ต่อไป โดยเพิ่มปริมาณของการบริโภคในสินค้าแบรนด์ญี่ปุ่นให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการพยายามขยายสินค้าทางการเกษตรและสินค้าอื่นๆ ของญี่ปุ่น ผ่านทางสมาคมผู้ผลิตแห่งประเทศญี่ปุ่น (Pan Pacific International Club) หรือ PPIC ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2563 เพื่อสร้างความร่วมมือในการเพิ่มการส่งออกสินค้าทางการเกษตรของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งปัจจุบันมีผู้ผลิตและองค์กรที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมโครงการนี้กว่า 300 ราย พร้อมกับการก้าวต่อไปข้างหน้าเพื่อพัฒนาสาขาในประเทศไทยให้มั่นคง

สำหรับดอง ดอง ดองกิ สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ สาขาที่ 3 ตั้งอยู่บริเวณโซนกลางของชั้น บี 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ เป็นความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท ดองกิ (ประเทศไทย) จำกัด กับพันธมิตร บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ทีโอเอ เวนเจอร์ โฮลดิ้ง จํากัด และบริษัท สหพัฒนะ อินเตอร์โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) ภายในร้านมีพื้นที่ขายกว่า 2,147 ตารางเมตร แบ่งสินค้าออกเป็นประเภทต่างๆ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์อาหาร อาหารสด (ผักผลไม้ ปลา เนื้อสัตว์ อาหารพร้อมทาน) เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องสำอาง สินค้าเบ็ดเตล็ด อุปกรณ์กีฬา ของเล่นและนันทนาการ อาหารสัตว์ และอื่นๆ รวมมากกว่า 30,000 ชนิด พร้อมจัดโซนกิจกรรมและแนะนำสินค้า เช่น ชุดปรุงอาหารญี่ปุ่นสำเร็จรูปแบบง่ายๆ (Meal Kit) เซ็ตซูชิเทมากิ ซึ่งวางขายที่ดอง ดอง ดองกิ ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

รวมถึงสร้างครัวร้อนในธีม “ตะลุยชิมทั่วเกาะญี่ปุ่น” นำเสนอเมนูสไตล์ร้านอาหารริมถนนที่มีทั่วทุกมุมของญี่ปุ่น สามารถนั่งทานบริเวณนั้นได้เลย อาทิ ยากิโซบะแบบฉบับเมืองโยโกเตะ โอเด้งสไตล์คันไซ และไคเซนนกเคะโมริ (ข้าวปลาดิบหน้าล้นจากฮอกไกโด) เป็นต้น ตลอดจนมีการเพิ่มเมนูอาหารพร้อมทานที่ทำมาจากข้าวญี่ปุ่นหุงสดใหม่ภายในร้าน เช่น โอนิกินิ ซูชิ หรือคร็อกเก้ต่างๆ และยังมีเชฟที่มาปรุงอาหารกันตรงหน้า ช่วยเพิ่มกลิ่นอายราวกับว่ากำลังท่องเที่ยวอยู่ในญี่ปุ่น

และพิเศษกับโซน Cosmetic DONKI ที่รวบรวมแบรนด์ผลิตภัณฑ์สกินแคร์แบรนด์ดังจากญี่ปุ่น ภายใต้การดูแลของทีมพนักงานส่งเสริมการขายที่มีความรู้เฉพาะทางมาคอยแนะนำจุดเด่นและวิธีใช้ของแต่ละผลิตภัณฑ์อีกด้วย

และเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่มีการเปิดเป็นร้านเฉพาะ “คิวามินามะโชคุปัง” สำหรับ Hokkaido Milk Kiwami Bread ขนมปังปอนด์สุดพรีเมี่ยมสไตล์ญี่ปุ่น หนึ่งในสินค้ายอดนิยมของดองกิที่ฮิตมากอันดับต้นๆ ในญี่ปุ่น รวมถึงประเทศไทย เพราะมีกรรมวิธีการผลิตที่ไม่เหมือนใคร โดยสามารถดึงเอาความหอมอร่อยจากแป้งข้าวสาลี ผสานนมและครีมแบบเน้นๆ ได้รสสัมผัสละมุนลิ้น เนื้อเนียนนุ่มฟู

และพิเศษช่วงเปิดตัวสาขา 3 ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 10 ตุลาคม สามารถลงทะเบียนผ่านแอพ DONKI เพื่อซื้อสินค้าและอาหารได้ในราคาพิเศษ อาทิ สินค้า 1 แถม 1 ช่วงฉลองเปิดร้าน และสินค้าโปรโมชั่นอีกมากมาย พร้อมลุ้นรับถุงผ้าดองกิ ฟรี เมื่อนำใบปลิวแนะนำสาขาไปติดต่อที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ภายในร้าน

 

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้‘บิ๊กป้อง’ส่งกำลังพลปฏิบัติหน้าที่ จ.ปัตตานี ชูมุ่งมั่นทำหน้าสันติสุขชายแดนใต้
บทความถัดไปทบ. แถลงผลงานทบ.ปี 64 ช่วยเหลือปชช.ช่วงโควิด ยกเลิก-ลดโครงการจัดซื้ออาวุธ-ยุทโธปกรณ์