สยามพิวรรธน์ ควงแบรนด์ไทย รุกค้าปลีกโลก จับมือมาเลเซีย นำ3แบรนด์เปิดสาขาแรก

นางอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจค้าปลีก บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ผู้บริหารสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ ไอคอนสยาม กล่าวว่า บริษัทจับมือกับพาวิลเลียนกรุ๊ป เจ้าของและผู้บริหารห้างระดับไฮเอนท์ในประเทศมาเลเซีย เซ็นสัญญาความร่วมมือ เพื่อเปิดพื้นที่นำเสนอประสบการณ์สร้างสรรค์อัตลักษณ์แห่งความเป็นไทยแห่งแรกที่พาวิลเลียน บูกิต จาลิล (Pavilion Bukit Jalil) ไลฟ์สไตล์มอลล์ที่ใหญ่ที่สุดทางใต้ของกรุงกัวลาลัมเปอร์ และเตรียมขยายสู่แพลตฟอร์มทั่วโลก

ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้เป็นหนึ่งในนโยบายหลักของสยามพิวรรธน์ ที่จะผลักดันแบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จักและสร้างชื่อเสียงในต่างประเทศ ผลักดันให้ Local Hero เติบโตสู่การเป็น Global Hero ต่อยอดสู่การค้าขายในเวทีโลก ซึ่งในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยของชาวต่างชาติเป็นไปได้ยาก ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นความสำคัญที่ไม่เพียงแต่เป็นการให้ความช่วยเหลือเอสเอ็มอีให้ได้เพิ่มช่องทางการขายไปได้ไกลกว่าแค่การขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์หรืออีคอมเมิร์ซ แต่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วย

นางอุสรา กล่าวว่า พาวิลเลียน บูกิต จาลิล ซึ่งเป็นศูนย์การค้าใหม่ล่าสุดของมาเลเซีย มีพื้นที่กว่า 1.8 ล้านตารางฟุต โดยเริ่มจากการเปิดตัว 3 แบรนด์ไทยที่ได้รับการคัดสรรและเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและนักท่องเที่ยวนานาชาติที่เข้าช้อปปิ้งในห้างนี้ โดยทั้ง 3 แบรนด์ไทยจะเปิดสาขาในต่างประเทศเป็นครั้งแรก ได้แก่ Ecotopia ICONCRAFT และ Absolute Siam ซึ่งเป็นแบรนด์ที่สยามพิวรรธน์รังสรรค์ขึ้นเพื่อนำเสนอสินค้าและฝีมือของคนไทย ร่วมกับช่างฝีมือไทย และผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย อาทิ แบรนด์ ICONCRAFT ร่วมกับผู้ผลิตกว่า 800 รายจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ สินค้าหลัก อาทิ อัญมณี ของที่ระลึก ของตกแต่งบ้าน งานดีไซน์ งานศิลปะไทย สินค้าไลฟ์สไตล์ สินค้าในชีวิตประจำวัน เครื่องหอม อาหาร และขนม ส่วน Absolute Siam เป็นศูนย์รวมสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์ดีไซน์เนอร์ไทยที่มีกว่า 60 แบรนด์

Advertisement

“มาเลเซีย มีวัฒนธรรมคล้ายคลึงไทยมากมาย ความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นเพียงจุดเริ่มต้น โดยสยามพิวรรธน์ยังได้เดินหน้านำไทยสู่เวทีโลก พร้อมสานต่อนโยบายการช่วยเหลือเอสเอ็มอี โดยจับมือกับพันธมิตรธุรกิจค้าปลีกในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศแถบภูมิภาคเอเชียล้วนเป็นประเทศเติบโตทางเศรษฐกิจและมีกำลังซื้อสูง อาทิ จีน มาเลเซีย เวียดนาม เป็นต้น ” นางอุสรา กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image