‘ทีวี ไดเร็ค’ ดัน ABPO แตกไลน์ธุรกิจขายตรง เปิดตัว ‘NETBiZ BY ABPO’ เน้นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารรับเทรนด์สุขภาพ-สูงวัย

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD กล่าวว่า นโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัท ดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์ ‘Harmonized Channel’ ด้วยการรุกปรับช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งออนไลน์และออฟไลน์มาอย่างต่อเนื่อง และเพื่อสร้างความแข็งแกร่งและขยายช่องทางการจำหน่ายใหม่สู่การเติบโตก้าวกระโดด ล่าสุดบริษัท เอบีพีโอ จำกัด ในเครือ TVD ได้เปิดธุรกิจขายตรง “NETBiZ BY ABPO” ในรูปแบบการขายตรงแบบหลายชั้น หรือ MLM โดยได้รับอนุญาตเป็นผู้ประกอบธุรกิจขายตรงและตลาดแบบตรง จากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) โดยจะจำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคภายใต้เครือบริษัททั้งหมด

ดร.อาทิตย์ น้อยเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอบีพีโอ จำกัด ผู้ให้บริการด้าน BPO (Business Process Outsourcing) Direct Response Agency โลจิสติกส์ ดาต้าเซ็นเตอร์ อินเตอร์เน็ต และคอลล์ เซ็นเตอร์ กล่าวว่า “NETBiZ BY ABPO” ดำเนินธุรกิจภายใต้ บริษัท เอบีพีโอ จำกัด โดยบริษัทมีทุนจดทะเบียน 275 ล้านบาท และมี บมจ.ทีวี ไดเร็ค ถือหุ้น 77.31% โดยมุ่งนำเสนอสินค้านวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของตลาด ภายใต้ความร่วมมือกับพันธมิตรและผู้ผลิตสินค้าชั้นนำ พร้อมนำเทคโนโลยีระบบไอทีและดาต้าเซ็นเตอร์ของเอบีพีโอ พลิกมิติธุรกิจขายตรงสู่แพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับตัวแทนสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนนำการบริหารจัดการคลังสินค้าออนไลน์เข้ามาเสริมศักยภาพช่วยให้บริการจัดส่งสินค้ามีความสะดวกและเร็วเร็วยิ่งขึ้น

ล่าสุดได้จัดตั้งศูนย์ Smart Shop 6 แห่งในจังหวัดหลัก เช่น กรุงเทพฯ สมุทรปราการ เชียงใหม่ เชียงราย เป็นต้น เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายและเป็นศูนย์กระจายสินค้าและให้บริการผลิตภัณฑ์เสริมอาหารต่างๆ โดยในปีแรกตั้งเป้าหมายสมาชิก 3,000 ราย และรายได้ 50 ล้านบาท “ภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยที่ยังไม่ฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนอีกเป็นจำนวนมากต้องการประกอบอาชีพเสริม โดยเฉพาะอาชีพขายตรงที่สามารถสร้างรายได้เสริม หรือเป็นรายได้หลักในอนาคต ปัจจัยดังกล่าวผลักดันให้ภาพรวมธุรกิจขายตรงในปีที่ผ่านมาเติบโต 5% ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว หรือมีมูลค่า 70,000 ล้านบาท และคาดการณ์ว่าในปี 2564 ธุรกิจขายตรงจะเติบโตได้ในอัตรา 5-10%” ดร.อาทิตย์กล่าว

นายศุภชัย แพงน้อย Head of Multilevel Marketing บริษัท เอบีพีโอ จำกัด กล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจขายตรง NETBiZ BY ABPO คาดว่าเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไม่ต่ำกว่า 10 รายการต่อปี โดยนำร่องรุกตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สอดคล้องกับเทรนด์การดูแลรักษาสุขภาพที่กำลังมาแรงและการก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุของไทย (Aging Society) ซึ่งในช่วงแรกจะเปิดตัวสินค้าใหม่ 6 รายการ ได้แก่ 1. CHLOROFIVE MX ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคลอโรฟิลล์สูตรเข้มข้น ที่ใช้ส่วนผสมหลักเป็น SuperFood ที่ให้คลอโรฟิลล์สูงถึง 5 ชนิด ที่ช่วยขับล้างสารพิษ ปรับปรุงเลือด และซ่อมแซมเซลล์ทั่ว 2. C’ND FIVE MX ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากสารสกัด 5 ชนิดที่มีวิตามินซีสูง ช่วยเสริมภูมิต้านทานของร่างกาย ต้านอนุมูลอิสระ และป้องกันภาวะการอักเสบของเซลล์และไวรัสต่างๆ 3. ASTA-3RD ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงและดูแลสายตา เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้คอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนเป็นประจำ 4. COLES-3RD ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารช่วยลดระดับไขมันและคอเลสเตอรอลในเลือด 5. H.CARE-3RD ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการดูแลสุขภาพหัวใจอย่างเต็มรูปแบบ 6. CALLOMAG ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแคลเซียม เสริมสร้างความแข็งแรงให้กับกระดูกและฟัน ป้องกันกระดูกพรุน

ขณะที่แผนการจ่ายผลตอบแทน “NETBiZ Plus” นายศุภชัยกล่าวว่า จะเป็นไปตามกรอบคอนเซ็ปต์ “จ่ายจริง ไม่กั๊กยอด รวดเร็ว และตรงเวลา” เน้นความยุติธรรม โปร่งใส และถูกต้องตามหลักกฎหมายและจรรยาบรรณของธุรกิจขายตรง สร้างแผนการตลาดรูปแบบใหม่ที่ผสมผสานความโดดเด่นแผนธุรกิจขายตรงที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันมาผสมผสานกัน ทั้ง Binary, Uni-level และ Stair-Step ทำให้ได้แผนการจ่ายผลตอบแทนที่มีความคุ้มค่าและสร้างรายได้จากหลากหลายช่องทาง เพื่อให้นักธุรกิจของ NETBiZ เลือกทำธุรกิจได้อย่างไม่มีข้อจำกัด ไม่ว่าจะมีประสบการณ์จากการสร้างสายงานในรูปแบบใด หรือแม้กระทั่งไม่เคยมีประสบการณ์ในการสร้างเครือข่ายมาก่อน ก็สามารถเลือกรับผลประโยชน์จากแผนการจ่ายผลตอบแทนของ NETBiZ ได้ทั้งจากการซื้อสินค้าใช้เองและแนะนำให้ผู้อื่นใช้สินค้าเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ บริษัทเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล NETBiZ BY ABPO ภายใต้ระบบ 3 Smart ได้แก่ 1.Smart Biz System ระบบออนไลน์อัจฉริยะที่ทำให้ธุรกิจขายตรงเป็นเรื่องง่ายเข้าถึงได้ทุกที่และทุกเวลา ทั้งการสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ สมัครสมาชิก และมีระบบ Replication Site ทำให้ตัวแทนขายตรงสามารถมีเว็บไซต์ส่วนตัวสำหรับทำธุรกิจและนำฐานข้อมูลมาทำการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2.Smart Fulfillment System ระบบคลังสินค้าออนไลน์ที่ช่วยอำนวยความสะดวก ทั้งระบบสต๊อก เก็บ แพค และส่งสินค้าให้กับสมาชิกได้ครบวงจร 3.Smart Training & Consult System ระบบการอบรมผ่านออนไลน์ เสริมสร้างทักษะความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การทำธุรกิจและการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้เพื่อก้าวเป็นเจ้าของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ รวมทั้งเป็นที่ปรึกษาด้านสุขภาพให้กับสมาชิกและผู้บริโภค นอกจากนั้น ABPO ยังเป็นผู้นำในการให้บริการด้านโลจิสติกส์ ดาต้าเซ็นเตอร์ มีเดียเอเจนซี่ คอลล์เซนเตอร์ จึงสามารถช่วยสนับสนุนการทำงานของนักธุรกิจของ NETBiZ ได้อย่างเต็มที่

“มั่นใจได้ว่า NETBiZ BY ABPO จะเป็นแบรนด์ขายตรงน้องใหม่ที่มีความมั่นคงทางธุรกิจสูง มุ่งมั่นนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ สร้างนวัตกรรมหลากหลาย โดยเลือกใช้สารอาหารทรงคุณค่าจากแหล่งวัตถุดิบชั้นยอด ภายใต้เทคโนโลยีการผลิตขั้นสูง จากโรงงานผลิตที่ได้มาตรฐานเพื่อให้ได้สินค้าที่มีประสิทธิภาพสูง ราคาคุ้มค่า สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้าง รวมทั้งมีระบบรองรับการทำธุรกิจที่ดี ที่สามารถสร้างรายได้ที่คุ้มค่าให้กับนักธุรกิจของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาวะที่เศรษฐกิจฝืดเคือง แรงงานลูกจ้างได้รับผลกระทบมากมาย ธุรกิจขายตรงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ และสุจริต ทำง่าย เป็นรายได้เสริม และสามารถพัฒนาเป็นรายได้หลักได้ โดยผู้สนใจมีค่าสมัครสมาชิก 300 บาท หรือสมัครสมาชิกฟรีเมื่อซื้อสินค้าครบ 1,500 บาท” นายศุภชัยกล่าว

 

 

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้ย้อนความทรงจำ ‘ขรรค์ชัย บุนปาน’ 4 ทศวรรษ หนัง‘ปีศาจ’ มรดกภาพยนตร์ของชาติ ปี 2564
บทความถัดไป“Binance Charity” จับมือสภากาชาดบริจาคเครื่องผลิตออกซิเจน 10 เครื่อง ช่วยไทยสู้โควิด