ชูห้างแห่งอนาคต เซ็นทรัล-โรบินสัน ทุ่มงบกว่า 8 พันล้าน เป้ายอดขายพุ่ง 2 เท่าใน 5 ปี

นายโอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) คนใหม่ กลุ่มห้างสรรพสินค้า เครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสัน กล่าวในการแถลงทิศทาง Central/Robinson 2022 Vision & Strategy “Bring Legacy to Sustainable Growth” ว่า ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน เติบโตอย่างมั่นคง ด้วยกลยุทธ์ Omnichannel ที่เริ่มต้นเป็นห้างแรกในประเทศไทย จนกลายเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งและแตกต่างด้วยสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ ส่งผลให้ผ่านช่วงเวลาสถานการณ์โควิด-19 ได้อย่างเข้มแข็ง ทำยอดขายออมนิชาแนลเพิ่มขึ้น 120% ยอดดาวน์โหลด Central App กว่า 4 ล้านครั้ง ยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 70% ขณะที่ Social Commerce อาทิ Chat & Shop และ Facebook Live มียอดขายเพิ่มขึ้น 100% และ Personal Shopper โทร 1425 ปัจจุบันมีจำนวนพนักงานกว่า 1,000 คน สามารถสร้างยอดขายโตถึง 300%

สำหรับแผนยุทธศาสตร์ปี 2565 ชูวิสัยทัศน์เป็นห้างสรรพสินค้าของคนไทย ด้วยโซลูชันเหนือระดับ ทั้งสินค้า และแบรนด์ใหม่ๆ ผนวกกับการสร้าง Ecosystem ของห้างที่จะขับเคลื่อนธุรกิจ ตั้งเป้า 5 ปี หรือ 2564-2569 ยอดขายจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งกว่า 2 เท่า ผ่าน 6 กลยุทธ์หลัก ได้แก่
1.เลือกสรรสินค้าและบริการที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้า 2.ปรับปรุงและขยายสาขาเพิ่มความแข็งแกร่ง ด้วยงบลงทุนถึง 5 พันล้านบาท เพื่อให้เป็นศูนย์กลางให้กับชุมชน โดยปี 2565 เปิดโฉมใหม่และสาขาใหม่ อาทิ สาขาชิดลม สาขาลาดพร้าว เซ็นทรัลพระราม 2 โรบินสันฉะเชิงเทรา โรบินสันศรีสมาน โรบินสันในศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ในจังหวัดที่มีศักยภาพ อาทิ อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต และอีก 2 สาขา 3.ห้างสรรพสินค้าออมนิชาแนลอันดับหนึ่งของไทย ทั้งทางโลกออฟไลน์ ออนไลน์ ทุ่มงบด้านเทคโนโลยีกว่า 3 พันล้านบาท ภายใน 5 ปี พัฒนา CENTRAL APP สู่การเป็น Super App ที่มีบริการต่างๆ เริ่มห้างเซ็นทรัลสีลมคอมเพล็กซ์ ปลายปีนี้ และ Central TV Live ช่องไลฟ์สไตล์สำหรับสายช้อปตัวยงทาง Youtube และ Facebook
4.สร้างความแตกต่างทางการตลาดที่เหนือกว่าเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า ทั้งการสร้างสรรค์อีเวนต์ ซิกเนเจอร์ระดับประเทศ และในสาขาท้องถิ่น โดยในปีหน้า ลูกค้าห้างเซ็นทรัล จะได้พบกับความตื่นตาตื่นใจของทั้งกิจกรรมและโปรโมชั่น ในโอกาสครบรอบ 75 ปี ของห้างเซ็นทรัลตลอดทั้งปี 5.สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้า ที่ต้องได้รับความสะดวกสบายและความประทับใจ 6.มัดใจลูกค้าด้วยดาต้าที่สมบูรณ์แบบที่สุด การออกแบบแคมเปญ CRM ให้เข้าถึงและตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้นจากการใช้ดาต้าบนฐานข้อมูล The1 กว่า 18 ล้านราย และ 6.โรดแมปโค้งสุดท้ายส่งท้ายปี ’64 โดยเตรียมกิจกรรมและแคมเปญซิกเนเจอร์ช่วงแห่งเทศกาลเฉลิมฉลอง เป็นต้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image