แอน จักรพงษ์ ส่ง ฌอน ลิม ซ็อก นั่งแท่นบริหาร JKN Hi Shopping รับมือโฮมช้อปปิ้งแข่งดุ ตั้งเป้ายอดขายปีหน้า โต 30%

จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ (แอน) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า ได้แต่งตั้งนายฌอน ลิม ซ็อก เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด (JKN Hi Shopping) บริษัทย่อย ที่ JKN ลงทุนผ่านบริษัทย่อยคือ เจเคเอ็น เบสท์ ไลฟ์ ร่วมเป็นหุ้นส่วนธุรกิจกับบริษัท ฮุนได โฮมช็อปปิ้ง เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น ประเทศเกาหลี ผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับทีวีโฮมช้อปปิ้งที่เผยแพร่ผ่านทีวีดาวเทียม

ทั้งนี้นายฌอน ลิม ซ็อก จะเข้ามากำหนดกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจและสร้างความแตกต่างของช่อง JKN Hi Shopping กับคู่แข่งในอุตสาหกรรมเดียวกัน โดยมั่นใจว่าประสบการณ์ของนายลิม ช็อกจะนำพา เจเคเอ็น ไฮ ช็อปปิ้ง เติบโตสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมและสนับสนุนกลุ่มธุรกิจ Commerce ของกลุ่ม JKN ให้ขยายตัวได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

นายฌอน ลิม ซ็อก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น ไฮ ช็อปปิ้ง จำกัด กล่าวว่า ปีนี้การแข่งขันในตลาดไม่ว่าจะเป็นทีวีโฮมช้อปปิ้ง หรือออนไลน์มีการแข่งขันที่สูงมาก เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว วิถีการใช้ชีวิตแบบ New Normal ของผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่ต้องอยู่บ้านมากขึ้น ส่งผลให้ลูกค้าเปลี่ยนพฤติกรรมไปโดยสิ้นเชิง และเริ่มคุ้นเคยกับการซื้อสินค้าผ่านทีวีโฮมช้อปปิ้ง ออนไลน์ หรือแม้กระทั่งการซื้อสินค้าแบบไม่มีหน้าร้านไปโดยอัตโนมัติ

สำหรับแผนธุรกิจในปีนี้ JKN Hi Shopping ยังคงให้ความสำคัญกับทุกแพลตฟอร์ม ทั้งในรูปแบบของ ทีวี ออนไลน์ และบริการในรูปแบบของคอลเซ็นเตอร์ รองรับฐานลูกค้าให้ครบทุกช่องทาง ซึ่งปัจจุบัน JKN Hi Shopping มีฐานลูกค้าถึง 2 ล้านคน แบ่งสัดส่วนเป็นผู้หญิงประมาณ 70% และผู้ชาย 30% เฉลี่ยกลุ่มอายุ 40 ปีขึ้นไป โดยสินค้าของบริษัทแบ่งออกเป็น 8 หมวดหมู่ คือ ความงาม แฟชั่น สุขภาพ ของใช้ภายในบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องครัว และไลฟ์สไตล์ ซึ่งกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมคือ ของใช้ภายในบ้าน ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและแฟชั่น ตามลำดับ สำหรับกลุ่มเป้าหมายยังคงเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ชื่นชอบการรับชมเนื้อหาและการสาธิตการใช้สินค้าผ่านทีวีอยู่ โดยเป้าหมายการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทฯ ตั้งเป้าเติบโต 30% และตั้งเป้าในการเพิ่มฐานลูกค้าจาก 2 ล้านคนเป็น 2.5 ล้านคน เน้นกลยุทธ์ไปที่ E-Commerce

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image