เนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ แฉตัวเลขร้องโกง-ช้อปออนไลน์

เผยรายงานของศูนย์ช่วยเหลือและจัดการปัญหาออนไลน์ 1212 OCC ช่วง ม.ค.-พ.ย.64
ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ระบุมีประชาชนร้องเรียนและติดต่อ 48,513 ครั้ง ร้องเรียนปัญหาซื้อขายทางออนไลน์ 33,080 ครั้ง เพิ่มขึ้นกว่า 50% จากสถิติทั้งปีž63 ที่มีจำนวน 20,619 ครั้ง

ปัญหาออนไลน์อันดับรองๆ ได้แก่ เว็บไซต์ผิดกฎหมาย 10,658 ครั้ง สอบถามข้อสงสัย 2,798 ครั้ง ภัยคุกคามไซเบอร์ 1,588 ครั้ง ฯลฯ

เทียบข้อมูลกับปีก่อนหน้า ปัญหาซื้อขายออนไลน์ ทะยานขึ้นตั้งแต่ ก.พ.64 และเดือน ต.ค. ทำสถิติร้องเรียน 5,476 ครั้ง

ช่วงเดือน พ.ย.64 ร้องเรียน 4,772 ครั้ง มากสุดคือ ไม่ได้รับสินค้า (หลอกลวง) 40% ตามมาด้วยสินค้าไม่ตรงปก 30%

Advertisement

วัย 43 จบมัธยมศึกษาตอนปลาย ร.ร.เตรียมอุดมศึกษา (ปทุมวัน) ปริญญาตรี
มหาวิทยาลัยศิลปากร สาขาวิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์

ผ่านงานกับภาคเอกชน Project Specification Executive, TOA Paint (Thailand) Co.,LTD

Specification Manager, Fosroc Thailand Co., Ltd., Managing Director, A plus P Construction Co., Ltd.

Advertisement

Managing Director, Zillion Innovation
Co., Ltd.

สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ 18 พ.ย.2561

ลงสมัครเลือกตั้ง เขต 3 กทม. พ่ายให้กับ วรรณวรี ตะล่อมสิน พรรคอนาคตใหม่ (ก้าวไกล) ที่เข้าป้าย 28,444 คะแนน ขณะที่เนวินธุ์ ตามมาเป็นที่สอง 25,148 คะแนน

กันยายน 2563 ได้รับแต่งตั้งนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรัฐมนตรีดีอีเอส นอกจากนี้ยังเป็นกรรมการประสานงานและติดตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กลุ่มกรุงเทพใต้ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการวางแผนและพัฒนาเมือง คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนและบริหารโครงการเมืองอัจฉริยะ

ออกโรงแถลงล่าสุดว่า ได้บูรณาการเร่งแก้ปัญหาให้กับผู้บริโภค โดยเมื่อประมวลข้อมูลการร้องเรียนตั้งแต่ต้นปี 10,248 เรื่อง และได้แก้ไขปัญหาไปแล้ว 80%

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image