สามารถฯ รุกธุรกิจโหราศาสตร์ดิจิทัล เปิดตัวแอพ Horoworld ตั้งเป้าเบอร์หนึ่งบริการเรื่องดวงครบวงจร

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สามารถดิจิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SDC เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รุกธุรกิจดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ล่าสุดเปิดตัว Application Horoworld เป็นแอพด้านการให้บริการศาสตร์พยากรณ์แบบครบวงจร เพื่อขยายฐานรองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และเป็นการขยายช่องทางการตลาดมากยิ่งขึ้น เพื่อก้าวสู่ 1st One Stop Service Astrology Channel โดยชูจุดเด่นพยากรณ์ได้ครบทุกช่วงเวลาของชีวิต ตั้งแต่แรกเกิด เติบโต จนถึงวันดับสูญ และยังมีฟีเจอร์ใหม่ ประมูลหมอดู และดูโหงวเฮ้งผ่านระบบ Machine Learning รายแรกในประเทศไทย ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลด 1 ล้านราย สร้างรายได้ 200 ล้านบาท ในปี 2565

“ความเชื่อ เป็นเรื่องที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน จากผลสำรวจพบว่าประชากรไทย 75% มีความเชื่อเรื่องโชคลาง และในช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมา มีคนดูดวงมากถึง 68% จะเห็นว่ามากกว่าครึ่งของประชากรไทยที่ให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องดวง ทำให้ตลาดการดูดวงและโหราศาสตร์เป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่และยังมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้ด้วยประสบการณ์ของ “Horoworld” ที่ให้บริการด้านศาสตร์พยากรณ์ มากว่า 25 ปี เริ่มตั้งแต่การดูดวงผ่านระบบ Audio Text, ดูดวงผ่าน Webcam ตลอดจนดูดวงบนระบบ 1900 ผ่านนักพยากรณ์จากทั่วประเทศที่มีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือที่สุด ซึ่งได้รับการรับรองจากสมาคมด้านโหราศาสตร์หลายแห่ง กว่า 200 ท่านมาเป็นพันธมิตรกับเรา อาทิ หมอกฤษณ์ คอนเฟิร์ม, ซินแส ดร.ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล และมีหมอดูหลากหลายศาสตร์ทั้งไพ่ยิปซี ลายมือ โหงวเฮ้ง ฮวงจุ้ย รวมถึงจำหน่ายสินค้าและวัตถุมงคลเสริมดวง ทำให้ Horoworld ประสบความสำเร็จและเป็นผู้นำในด้านการให้บริการศาสตร์พยากรณ์มาโดยตลอด บริษัทจึงเห็นโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจ จึงมีการปรับเปลี่ยนให้ Horoworld ดูทันสมัยขึ้น เหมาะกับการใช้งานในยุคดิจิทัลได้อย่างครอบคลุม”

นายวัฒน์ชัย กล่าวว่า ปัจจุบัน Horoworld ให้บริการผ่านช่องทาง Online หลากหลาย ทั้ง เว็บไซต์, Facebook, Twitter, Line, YouTube การเปิดตัว Application Horoworld จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยขยายการให้บริการให้ครอบคลุมมากขึ้น ด้วยฟังก์ชั่นที่หลากหลาย ง่าย สะดวก ใช้งานได้ทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง โดยประยุกต์เทคโนโลยีต่างๆ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ทุกเพศทุกวัย ซึ่งกลุ่มเป้าหมายที่ใหญ่ที่สุดอยู่ที่ช่วงอายุระหว่าง 24- 45 ปี โดยเฉพาะเพศหญิง ที่ชื่นชอบการดูดวงและโหราศาสตร์ นอกจากนี้ได้วางแผนขยายฐานลูกค้าจาก B2C ไปสู่รูปแบบ B2B2C ในองค์กรธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์ 5 ประเภท ได้แก่ กลุ่มธุรกิจยานยนต์, กลุ่มธุรกิจเวดดิ้ง, กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธนาคาร, กลุ่มธุรกิจเสริมความงาม และกลุ่มธุรกิจโรงพยาบาล ซึ่งกลุ่มธุรกิจเหล่านี้ ล้วนมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องดวงทั้งสิ้น ล่าสุด ธนาคารชื่อดังได้สนใจใช้โปรแกรมดูดวงในรูปแบบ Animation ของ Horoworld เพื่อให้บริการดูฤกษ์เกี่ยวกับที่อยู่อาศัยและตัวเลขมงคลให้แก่ลูกค้า บน Application ของธนาคารที่จะให้บริการได้ในเร็วๆนี้ด้วย ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดไว้ที่ 1 ล้าน และที่รายได้ประมาณ 200 ล้านบาทภายในปี 2565

นายวัฒน์ชัย กล่าวว่า นอกจากนี้ ในปี 2566 มีแผนขยายตลาดสู่ต่างประเทศ โดยจะพัฒนาฟีเจอร์ Multilingual เพื่อช่วยให้ก้าวผ่านข้อจำกัดในการสื่อสารทำให้การดูดวงเข้าถึงทุกคนทุกเชื้อชาติ เพิ่มโอกาสทางการตลาดมากยิ่งขึ้น โดยจะเป็นบริการเสริมดูฤกษ์ ดูสีมงคล เป็นต้น

นางสาวชรินกาญจน์ พงษ์กุญแจกาญจน์ รักษาการ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สามารถดิจิตอล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จุดแข็งของ Application Horoworld คือ ให้บริการดูดวงสด 24 ช.ม.กับหมอดูที่มีความแม่นยำจาก สมาคมโหราศาสตร์ต่างๆ โดย Application Horoworld รองรับทั้งระบบ Call และ Video Call เหมือนมีหมอดูมานั่งอยู่ข้างๆ อีกทั้งมีบริการประมูลดูดวงกับหมอดูชื่อดัง และฟีเจอร์สแกนโหงวเฮ้งผ่านระบบ Machine Learning และยังมีบริการดูฤกษ์มงคลอื่นๆ เช่น ดูฤกษ์คลอด ดูฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ รวมไปถึง การตั้งชื่อ เปลี่ยนนามสกุล หรือดูดวงทะเบียนรถและเบอร์โทรศัพท์ เป็นต้น ซึ่ง Application Horoworld ถูกพัฒนาให้ใช้งานง่าย และเปิดให้บริการตลอด 24 ช.ม. ทุกที่ ทุกเวลา โดยช่วงนี้จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2565 ได้จัดโปรโมชั่น สำหรับลูกค้าใหม่ของ Horoworld ดูดวงสดฟรี 15 นาที สำหรับลูกค้าที่ดาวน์โหลดและสมัครสมาชิกครั้งแรก เมื่อซื้อบริการดูฤกษ์มงคลเรื่องใดก็ได้ หรือบริการฝากดวงแก้ปีชง รับฟรีทันที ผ้ายันต์ ศาลเจ้าพ่อเสือ 1 ผืน

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon