ทีวี ไดเร็ค พร้อมเปิดแอพพ์ TVD เฟสแรก บุกช่องทางอีคอมเมิร์ซ ตั้งเป้าเพิ่มรายได้ออนไลน์ 30%

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD เปิดเผยว่า บริษัทได้วางแผนรุกเพิ่มสัดส่วนยอดขายสินค้าจากช่องทางออนไลน์ให้สอดคล้องพฤติกรรมการช้อปปิ้งของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ในรอบปีที่ผ่านมาจึงมุ่งเน้นลงทุนพัฒนาแอพพลิเคชันอีคอมเมิร์ซในเฟส 1 แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยจากทั้งหมด 3 เฟส และผ่านทดสอบเริ่มใช้งานภายในมาระยะหนึ่ง ล่าสุดได้เปิดให้ลูกค้าดาวน์โหลดแอพพ์ TVD บนสมาร์ทโฟนได้แล้ว เพื่อเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มหลักในการเข้าถึงผู้บริโภคที่ต้องการเลือกซื้อสินค้าจาก ‘ทีวี ไดเร็ค’

การพัฒนาแอพพ์ดังกล่าว ได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจาก Momo.com Inc (โมโม่) อีคอมเมิร์ซรายใหญ่อันดับ 1 ในไต้หวัน ซึ่งเป็นพาร์ตเนอร์กับบริษัทในการถ่ายทอดประสบการณ์และองค์ความรู้การพัฒนาระบบ UX (User Experience) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีตลอดการใช้งาน และระบบ UI (User interface) หรือการตอบโต้กับผู้ใช้งานแอปพลิเคชันอีคอมเมิร์ซ รวมถึงมีผู้บริหารชาวไต้หวันที่มีประสบการณ์ด้านอีคอมเมิร์ซเข้ามาร่วมทีม เพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์นี้อีกด้วย

“การเปิดตัวแอพพ์ TVD คาดว่าจะช่วยเพิ่มสัดส่วนยอดขายสินค้าทางออนไลน์เป็น 20-30% ของเป้าหมายรายได้รวมปีนี้ จากเดิมมีสัดส่วน 16-17% ของรายได้รวม โดยหลังจากได้วางแผนพัฒนาแอพพ์ ในเฟส 2 และ 3 ซึ่งจะนำเทคโนโลยี AI หรือปัญญาประดิษฐ์ เข้ามาปรับใช้ เช่น การทำ Personalized ที่จะทำให้สามารถนำเสนอสินค้าที่สอดคล้องความต้องการ แต่ยอมรับว่า การพัฒนาแอพพ์รวมถึงระบบ Seller หรือผู้ที่ต้องการนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในแอพ ของเรา อาจส่งผลให้บริษัทมีค่าใช้จ่ายด้านการลงทุนต่อเนื่องในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้” นายทรงพลกล่าว

นายปฐม เวชสุภาพร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานธุรกิจอีคอมเมิร์ซ TVD กล่าวว่า ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลด แอพพ์ TVD หลังจากเริ่มให้บริการ จะเพิ่มขึ้นที่ 50,000 รายในเดือนมกราคมนี้ ทั้งนี้ มุ่งเน้นทั้งฐานลูกค้าเดิม และการขยายฐานลูกค้าใหม่ โดยวางแผนโปรโมตแอพพ์ ผ่านสื่อต่างๆ เช่น รายการทีวีโฮมช้อปปิ้ง, ดิจิทัลทีวี, คอลเซ็นเตอร์ และโซเชียลมีเดีย เป็นต้น

Advertisement

ปัจจุบันแอพพ์ TVD มีสินค้าให้เลือกช้อปปิ้งกว่า 30,000 รายการ และจะเพิ่มเป็น 100,000 รายการ ในปีนี้แบ่งเป็น 6 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.สินค้าเกี่ยวกับสุขภาพ 2.เครื่องครัว 3.เครื่องออกกำลังกาย 4.แฟชั่นและความงาม 5.ของใช้ภายในบ้าน และ 6.อิเล็กทรอนิกส์ และยานยนต์ โดยวางแผนเพิ่มกลุ่มสินค้าใหม่ๆ ที่มียอดขายดี เช่น กลุ่มอาหาร ตลอดจนคัดสรรสินค้าใหม่ๆ จากแบรนด์ชั้นนำ นอกจากนี้ ยังมีสิทธิพิเศษมากมายที่มอบให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่านแอพพ์ เช่น คูปองส่วนลดพิเศษรวมมูลค่า 3,000 บาท เป็นต้น

“จุดเด่นของแอพพ์ของเรา จะเน้นการนำเสนอสินค้าและคอนเทนต์ ด้วย Product Features หรือคลิปวิดีโอ มากกว่าตัวอักษรเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ นอกจากนี้ ยังมี Customer Review ผนวกเข้ากับการนำเสนอบริการหลังการขายที่ดี และเชื่อว่าด้วยจุดแข็งของแบรนด์ทีวี ไดเร็ค ซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้า จะทำให้แอพพ์ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น” นายปฐมกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image