คาดสะพัดกว่า 3,000 ล.ในงาน ‘เมทัลเล็กซ์ มาร์ช’ มหกรรมเครื่องจักรโลหการใหญุ่สุดอาเซียน

คาดสะพัดกว่า 3,000 ล.ในงาน ‘เมทัลเล็กซ์ มาร์ช’ มหกรรมเครื่องจักรโลหการใหญุ่สุดอาเซียน

 

 

เมทัลเล็กซ์ มาร์ช” (METALEX March) งานมหกรรมเทคโนโลยีเรื่องเครื่องจักรกลโลหการอันดับหนึ่งของอาเซียน ภายใต้แนวคิด “โลหการอัจฉริยะ” ครั้งที่ 35 พร้อมจัดขึ้นวันที่ 9-12 มีนาคม ที่ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา งานยิ่งใหญ่สุดในอาเซียนที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยให้มีเงินสะพัด 3,000 ล้านบาท งานนี้พบกับสุดยอดไฮไลต์ Smart Tech, Smart Deal, Smart People พร้อมกับ Digital Platform Online เครื่องมือสำคัญที่มาช่วยต่อยอดขยายฐานธุรกิจของผู้ขาย และช่วยผู้ซื้อตามหาผู้ขายได้มากขึ้น

เตรียมนับถอยหลังก้าวสู่งาน “เมทัลเล็กซ์ มาร์ช” (METALEX March) ครั้งที่ 35 งานมหกรรมเทคโนโลยีเรื่องเครื่องจักรกลโลหการอันดับหนึ่งของอาเซียน ภายใต้แนวคิด “โลหการอัจฉริยะ” (Smart Metalworking ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคม ณ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา โดย คุณวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ รี้ด เทรดเด็กซ์ ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้า กล่าวว่า งาน “เมทัลเล็กซ์ มาร์ช” (METALEX March) ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ถือว่าเป็นงานรวมพลคนโลหการที่ยิ่งใหญ่สุดแห่งปี ในระดับภูมิภาคอาเซียนที่จะมีการมารวมตัวกันจำนวนมากถึง 50,000 ราย

ADVERTISMENT

ที่สำคัญเป็นงานที่จะช่วยส่งเสริมกระตุ้นสภาวะเศรษฐกิจในประเทศไทยให้มีเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท ผ่านผู้ซื้อ-ผู้ขายในงานดังกล่าว เพราะถือว่าเป็นงานแรกแห่งปีที่ยิ่งใหญ่ระดับภูมิภาคอาเซียนที่คนในอุตสาหกรรมโลหการต่างเฝ้ารอคอยที่จะมาร่วมงาน หลังจากที่งานดังกล่าวไม่ได้จัดขึ้นมาปีกว่า เนื่องจากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19

เพราะอุตสาหกรรมโลหการ เป็นอุตสาหกรรมที่มีข้อจำกัดในด้านของการที่ไม่สามารถมาแลกเปลี่ยนข้อมูล เทคโนโลยีใหม่ ๆ ผ่านระบบ Online ได้อย่างเดียว จำเป็นต้องมีการพบปะพูดคุยกันตัวต่อตัว และได้สัมผัสชิ้นงานของจริง อีกทั้งต้องมีการทดสอบระบบเครื่องต่างๆ ด้วยตัวเองกับทีมวิศวกร

ADVERTISMENT

 

 

“ดังนั้นจึงเป็นงานที่คนในอุตสาหกรรมนี้ รวมถึงผู้นำแบรนด์ใหญ่ๆ ของวงการนี้ ต่างพากันตื่นเต้นและเฝ้ารอคอยนับวันเวลาที่จะมารวมตัวพูดคุยเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ กันผ่านภายในงานนี้ด้วยกัน”

ปัจจุบันมีผู้สนใจลงทะเบียนตอบรับที่จะเข้ามาร่วมงานดังกล่าวแล้ว 25,000 คน ถือว่ามีอัตราการเข้าร่วมงานที่มากกว่าปี 2563 ที่ผ่านมา ถึง 30-40% ขณะที่จำนวนบูทการจัดงานครั้งนี้ของผู้ร่วมแสดงสินค้ามีไม่ต่ำกว่า 100 บูท เรียกได้ว่า การจัดงานครั้งนี้เปรียบเสมือนการเป็นตัวกลางระหว่างผู้ประกอบการและผู้บริโภคในวงการอุตสาหกรรมโลหการให้สามารถมาแลกเปลี่ยนพูดคุยความรู้เรื่องเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้ เพื่อจะมีส่วนช่วยผลักดันสนับสนุนวงการอุตสาหกรรมโลหการ ให้สามารถแข่งขันและเติบโตมากขึ้นได้ในทุกๆ ปี

สำหรับรายละเอียดที่เป็นไฮไลต์หลักๆ ของงาน “เมทัลเล็กซ์ มาร์ช”ภายใต้แนวคิด “โลหการอัจฉริยะ” (Smart Metalworking) ครั้งนี้ ประกอบด้วย 3 หมวดหมู่ คือ 1. Smart Tech วิธียกระดับการผลิตโลหการสู่โรงงานอัจฉริยะด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะล่าสุด เรียกได้ว่า เมทัลเล็กซ์ มาร์ช เป็นเวทีเปิดตัวเครื่องจักรและโซลูชันใหม่ๆ
ล่าสุดเป็นครั้งแรกในอาเซียน ดังนั้นผู้ร่วมงานจะได้ตื่นตาตื่นใจ ไปกับเครื่องจักรและเทคโนโลยีโลหการล่าสุดจากนานาประเทศ เช่น ญี่ปุ่น, เกาหลี, เยอรมัน,อิตาลี

2. Smart Deal การติดต่อซื้อขายเครื่องจักรในงานระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายที่จะมีข้อเสนอพิเศษจัดเต็มจากแบรนด์เครื่องจักรและโซลูชันชั้นนำต่างๆ ทั้งเรื่องราคา, การบริการอื่นๆ เพื่อส่งเสริมกลยุทธ์ธุรกิจให้แข็งแกร่งตั้งแต่ต้นปีของแต่ละแบรนด์ที่จะมานำเสนอให้ผู้บริโภคได้เลือกอย่างจุใจเต็มที่

3. Smart People เป็นเปิดมุมมองใหม่ๆ เพื่อให้เกิดการ พบปะแลกเปลี่ยนความรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ เทรนด์ของอุตสาหกรรมโลหการ เพื่อให้เกิดการต่อยอดสู่ความเป็นผู้นำด้านอุตสาหกรรม พร้อมกับการนำวิสัยทัศน์ที่ได้จากข้อมูลความรู้ไปต่อยอดพัฒนาธุรกิจของตนเองให้เติบโตก้าวสู่ความเป็นอุตสาหกรรมที่เป็นอัจฉริยะ Smart Technology มากขึ้น

ที่สำคัญสุดถือว่าเป็นครั้งแรกของการจัดงานที่มีการนำ Digital Platform Online มาใช้ต่อยอดอุตสาหกรรมโลหการในเรื่องของการทำธุรกิจระหว่างผู้ซื้อ-ผู้ขาย ให้สามารถมาเจอกันง่ายขึ้นมีการพูดคุยกันตรงตามวัตถุประสงค์ของผู้ซื้อที่ต้องการรู้จักกับผู้ขายหลากหลายแบรนด์มากขึ้นเพื่อให้เกิดการเปรียบเทียบข้อมูล ราคา ก่อนตัดสินใจซื้อ ขณะที่ผู้ขายก็สามารถขยายฐานในการเจอกับผู้ซื้อ หรือ ผู้บริโภค ในธุรกิจอื่นๆ ได้มากขึ้น เช่น การขยายฐานไปสู่ผู้ซื้อในธุรกิจด้านอาหาร, เครื่องมือแพทย์, รถยนต์ เป็นต้น

เพราะปัจจุบัน Digital Platform Online ถือเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้ซื้อ กับ ผู้ขาย มาเจอกันง่ายขึ้นสามารถนัดแนะพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้ตลอดเวลาไม่ใช่แค่เจอกันและพูดคุยกันในงานแสดงสินค้าเท่านั้นแล้วจบ เนื่องจากอุตสาหกรรมนี้การจะตัดสินใจซื้อเครื่องจักรแต่ละตัวที่มีมูลค่าสูงนับ 10-20 ล้านบาท ย่อมมีความแตกต่างจากการซื้อขายสินค้าอื่นๆ ทั่วๆ ไป จำเป็นต้องใช้ระยะเวลาในการพูดคุยและสอบถามข้อมูลค่อนข้างจะละเอียดและยาวนานมาก

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมไฮไลต์อื่นๆ ที่น่าสนใจอย่าง METALEX March: The Insider โลกแห่งองค์ความรู้ เทรนด์ ข้อมูล,นโยบายรัฐ, เครือข่ายอื่นๆ ที่มีความเป็นเลิศทางด้านโลหการ โดยผู้ร่วมงานจะมีโอกาสได้พบกับวิทยากร สมาคม สถาบัน หน่วยงานรัฐ ที่จะช่วยให้ความรู้กับผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมโลหการได้เกาะติดกระแส, เทรนด์ต่างๆ เพื่อช่วยให้สามารถเดินล้ำหน้าคู่แข่งได้

โดยในส่วนที่เป็น METALEX March: The Insider จะแบ่งเป็น 3 โซนน่าสนใจ คือ 1.เมทัลเล็กซ์โชว์เคส แสดงนวัตกรรมสุดล้ำ 2. บูทสมาคม ให้คำปรึกษาด้านนโยบายภาครัฐและนำเสนอโครงการที่น่าสนใจเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการ และ 3.เมทัลเล็กซ์ทอร์ค เวทีสัมมนาหัวข้อท็อปฮิต และ อื่นๆ อีกมากมาย

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน “เมทัลเล็กซ์ มาร์ช” ได้ตั้งแต่วันที่ 9-12 มีนาคม ที่ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา

 

 

 

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image