นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผนึกกำลังธุรกิจในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ทั้ง แม็คโคร โลตัส และเซเว่น อีเลฟเว่น จัดกิจกรรม ‘SME Online Business Matching ครั้งที่ 1’ วันที่ 17 – 18 มีนาคมนี้ มีผู้ผลิตเอสเอ็มอี ให้ความสนใจนำเสนอสินค้าเข้าจำหน่ายในแม็คโคร เป็นจำนวนมาก และผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมอบรม เตรียมความพร้อมก่อนเจรจาธุรกิจไม่น้อย ครอบคลุมกลุ่มสินค้าที่ตลาดมีความต้องการ ทั้งกลุ่มอาหารสด กลุ่มอาหารแห้ง-เครื่องดื่ม และกลุ่มสินค้าอุปโภค
ปัจจุบันมีลูกค้าสมาชิกมากกว่า 3 ล้านราย แบ่งเป็นผู้ประกอบการร้านอาหาร โรงแรม ราว 5 แสนราย ผู้ประกอบการค้าปลีกรายย่อย โชห่วย 7 แสนราย จุดเด่นคือ การซื้อซ้ำ ในปริมาณการซื้อต่อครั้งเป็นจำนวนมาก แม็คโครจึงเชี่ยวชาญจะบอกกับเอสเอ็มอีได้ ว่า สินค้าแบบไหนที่ตลาดต้องการ รวมถึงจุดแข็งจุดอ่อนนำไปพัฒนาต่อยอดการเติบโต ทั้งในประเทศและต่างประเทศ แม้ว่าบางรายไม่ผ่านการคัดเลือก แต่ภายใต้แพลตฟอร์มแห่งโอกาสเกิดขึ้นครั้งนี้ ยังมีทางเลือกให เอสเอ็มอีพัฒนาต่อไป
นางศิริพร กล่าวต่อว่า สำหรับการจัด SME Online Business Matching ครั้งนี้เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การช่วยเหลือ ฟื้นฟูผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของเครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัทในเครือรวมถึงแม็คโคร เพื่อผนึกกำลังกันสร้างแพลตฟอร์มแห่งโอกาส พัฒนาศักยภาพรายย่อย ผ่านการเชื่อมต่อช่องทางขายทั้งโมเดิร์นเทรด และ อีคอมเมิร์ซ รวมถึงสร้างระบบนิเวศน์ใหม่ของเอสเอ็มอี ที่จะช่วยส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้ยุคสมัยที่เปลี่ยนไป โดยทั้งนำพาสินค้าไทยไปจำหน่ายในสาขาตลาดต่างประเทศ ซึ่งมีกำหนดการจัดกิจกรรมไตรมาสละ 1 ครั้ง