รอเลย! กปภ. ลุยซ่อมท่อฟรี 1.3 หมื่นครัวเรือน ครบรอบ 130 ปี กระทรวงมหาดไทย

รอเลย! กปภ. ลุยซ่อมท่อฟรี 1.3 หมื่นครัวเรือน ครบรอบ 130 ปี กระทรวงมหาดไทย

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นวันครบรอบ 130 ปี การสถาปนากระทรวงมหาดไทย ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้ดำเนินภารกิจ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ด้วยการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ลดรายจ่าย คลายทุกข์ ให้ประชาชนได้อย่างเป็นระบบ เกิดผลเป็นรูปธรรม พร้อมทั้งได้จัดทำโครงการต่าง ๆ ที่ตรงกับความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง เพื่อให้ทุกคนได้รับบริการและประโยชน์จากรัฐอย่างเท่าเทียมกัน ด้วยพลังความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนโครงการ รวมถึงการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ที่ได้สนองตอบนโยบายของกระทรวงมหาดไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งโครงการที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) กล่าวว่า กปภ. หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงมหาดไทย ให้บริการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานด้านน้ำประปาในพื้นที่ 74 จังหวัดทั่วประเทศ (ยกเว้น กรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ และระบบประปาที่อยู่ในความรับผิดชอบขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น) มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพน้ำประปาและยกระดับการให้บริการที่สะดวกรวดเร็วในทุกช่องทางเพื่อให้บริการแก่ประชาชน ได้ดำเนิน “โครงการ 130 ปี กระทรวงมหาดไทย กปภ. อาสาดูแลประปาเพื่อปวงชน”

โดยจัดทีมเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ (มิสเตอร์ประปา) จาก กปภ. 234 สาขา ลงพื้นที่ทำงานในรูปแบบ “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” โดยให้คำแนะนำและให้บริการซ่อมแซมระบบประปาภายในบ้านเรือนของประชาชนโดยไม่คิดค่าแรง ระหว่างเดือนเมษายน – มิถุนายน 2565 เพื่อส่งเสริมให้บ้านเรือนประชาชนมีระบบประปาที่ถูกสุขลักษณะ อยู่ในสภาพใช้งานได้ดี ไม่ชำรุดรั่วไหล ไม่ก่อให้เกิดการสูญเสียน้ำโดยไร้ประโยชน์ โดยตั้งเป้าหมายผู้รับบริการตลอดโครงการ 13,000 ครัวเรือน ซึ่งกำหนดจัดพิธีเปิดโครงการ ณ กปภ.สาขาสมุทรสาคร พร้อมถ่ายทอดสดออนไลน์และจัดพิธีเปิดในส่วนภูมิภาคพร้อมกันทั่วประเทศ

Advertisement

นายหลักชัย พัฒนเจริญ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 4) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการนี้ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง กปภ. และประชาชน ซึ่งเป็นการสร้างภาคีเครือข่ายในลักษณะ “ประชารัฐ” ในอนาคต ทั้งนี้ หากประชาชนพบปัญหาการใช้น้ำประปา สามารถติดต่อขอรับคำแนะนำได้ที่ กปภ.สาขาในพื้นที่ที่ท่านใช้บริการ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image