“ฟู้ดสตาร์” ร่วมงาน THAIFEX 2022 โหมแคมเปญแจกทอง กระตุ้นยอดขาย หลังตลาดน้ำผลไม้ยังไม่กระเตื้องจากโควิด-19

นางสาวจันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดน้ำผลไม้ในช่วงปี 2564 ที่ผ่านมาจนถึงไตรมาสแรกปี 2565 ยังคงประสบภาวะชะลอตัวอันเนื่องมาจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจและโควิด-19 ที่ยังคงต้องรักษามาตรการการรับมือ ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ในเครือฟู้ดสตาร์ยังคงปรับแผนกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับสถานการณ์และรักษาความเป็นผู้นำตลาดได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะจุดแข็งของแบรนด์ดีโด้ คือการเป็นแบรนด์ที่อยู่ในตลาดและครองใจผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน ด้วยยอดขายอันดับ 1 โดยในปีที่ผ่านมา ยังคงมุ่งมั่นต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดผ่านการวิจัยและพัฒนาอย่างเต็มกำลังความสามารถ ตลอดจนทุ่มงบการสื่อสารการตลาดเพื่อการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง และดูแลกรรมวิธีการผลิตด้วยเครื่องจักรที่ทันสมัย เพื่อคงไว้ซึ่งมาตรฐานเป็นการรักษาคุณภาพสินค้าสู่มือผู้บริโภค พร้อมการสร้างจุดกระจายสินค้าทั่วประเทศเพื่อให้ผลิตภัณฑ์จากฟู้ดสตาร์ ใกล้ชิดและเข้าถึงผู้บริโภคอย่างทั่วถึง

นางสาวจันทรา กล่าวว่า ทั้งนี้ กลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ดีโด้จัดแคมเปญแจกสร้อยคอทองคำ สัปดาห์ละ 35 เส้น เพื่อฉลองยอดขายอันดับ 1 และเป็นการคืนกำไรให้ผู้บริโภค เรื่อยไปจนถึงกลางเดือนสิงหาคมนี้ รวมถึง 565 เส้น และปิดท้ายด้วยรางวัลพิเศษท้ายแคมเปญกับรางวัลทองคำแท่งหนัก 5 บาท 2 รางวัล โดยผู้บริโภคสามารถร่วมลุ้นรางวัลได้ด้วยการสแกน QR Code ใต้ฝาน้ำผลไม้ดีโด้ ขนาด 225 มล. และ 450 มล. รสชาติใดก็ได้ ซึ่งแคมเปญนี้ผู้บริโภคให้การตอบรับเป็นอย่างดี

นางสาวจันทรา กล่าวว่า ปีนี้นอกจากกลุ่มวัยรุ่นแล้ว ฟู้ดสตาร์ได้วางกลยุทธ์ทางการตลาดโดยมุ่งสื่อสารกับกลุ่มเด็กและคนทำงานซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลัก รวมทั้งยังคงขยายไปจนถึงประเทศเพื่อนบ้านอย่าง CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ เวียดนาม) ในปัจจุบันตลาดน้ำผลไม้พร้อมดื่มมีมูลค่ารวมกว่า 8,700 ล้านบาท แบ่งออกเป็นน้ำผลไม้ระดับพรีเมียม 3,164 ล้านบาท น้ำผลไม้ระดับกลาง 1,325 ล้านบาท น้ำผลไม้อีโคโนมี่และซูเปอร์อีโคโนมี่ 2,942 ล้านบาท ขณะที่ดีโด้ ซึ่งอยู่ในกลุ่มอีโคโนมี มีส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 34% และเพื่อเป็นการตอกย้ำจุดยืนในฐานะผู้นำตลาด ฟู้ดสตาร์ได้นำผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำผลไม้จากแบรนด์ “ดีโด้” “มิกกุ” และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในเครือ ร่วมออกบูธในงานแสดงสินค้าและเครื่องดื่มระดับโลก THAIFEX-Anuga Asia 2022

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image