เปิดหมวกตลาดนัด ยังต้องปรับกลยุทธ์ ยอมแต่งเป็น ‘เงาะ’ เพื่อความอยู่รอด

เปิดหมวกตลาดนัด ยังต้องปรับกลยุทธ์ ยอมแต่งเป็น “เงาะ” เพื่อความอยู่รอด

ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยตกอยู่ในภาวะข้าวยากหมากแพง ยุคที่ผู้คนตกงานมากมาย ในขณะที่รัฐบาลเตรียมประกาศ โรคโควิด-19 เป็นโรคประจำถิ่น แต่ประชาชนต้องมาแบกภาระข้าวของอาหารการกินแพงขึ้นเป็นเงาตามตัว ประกอบกับน้ำมันขึ้นราคาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจภายในและทั่วโลกอย่างรุนแรง หลายคนต้องเปลี่ยนกลยุทธ์ในการหาเงินเพื่อความอยู่รอด เช่น คุณลุงคนหนึ่งต้องเปลี่ยนกลยุทธ์ในการแต่งตัว เพื่อดึงดูดขอความเห็นใจจากคนที่เดินทางผ่านไปมา

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2565 ที่ตลาดแห่งหนึ่งในจังหวัดสระแก้ว มีคุณลุงดำ (ขอสงวนนามสกุล) แต่งตัวเป็นเจ้าเงาะ ทาตัวด้วยสีดำ นุ่งกางเกงสีแดง ใส่พวงมาลัยสีแดง พร้อมถือกล่องรับบริจาค อยู่กลางถนนบริเวณตลาดนัด เพื่อขอความเห็นใจจากผู้คนที่เดินผ่านไปมา

คุณลุงดำ บอกว่า ช่วงนี้ตกงาน ไม่มีจะกิน ต้องจำใจแต่งตัวไม่ให้คนรู้จัก จำต้องดิ้นรนจนกว่าชีวิตจะหาไม่ ที่แต่งหน้าทาตัว นุ่งห่มแบบนี้เพื่อไม่ให้คนที่ผ่านไปมาจำหน้าได้ ถึงไม่อยากจะทำแต่ก็ต้องทำ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image