เจเอสแอล แจงเงินชดเชยเลิกจ้าง พนง. ยันจ่ายครบตาม กม. ทยอยทุกสิ้นเดือน

เจเอสแอล แจงเงินชดเชยเลิกจ้าง พนง. ยันจ่ายครบตาม กม. ทยอยทุกสิ้นเดือน

กรณีบริษัท เจเอสแอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ปิดตัวเมื่อปลายเดือนมิถุนายน ขณะที่พนักงานมาขอความช่วยเหลือจากทางทนายเดชา เพื่อให้เรียกร้องสิทธิเงินชดเชยที่เราควรได้ตามกฎหมาย และค่าเสียหาย เนื่องจากบริษัทได้แจ้งให้พนักงานทราบว่ามีเงินชดเชยให้ 16% นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม บริษัท เจเอสแอล โกลบอล มีเดีย จำกัด ได้แจ้งผ่านเพจ JSL Global Media เจ เอส แอล โกลบอล มีเดีย ว่า เรื่องเงินชดเชยของพนักงาน ทางบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจและยังมีความตั้งใจที่จะจ่ายให้ครบจำนวนตามที่กฎหมายกำหนดไว้

แต่เนื่องด้วยภาวะการขาดกระแสเงินสดฉับพลันและยังไม่สามารถหาเงินมาให้ทันกับค่าชดเชยที่ต้องจ่ายเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ทางบริษัทจึงจำเป็นต้องแจ้งพนักงานทุกคนตามความเป็นจริงเรื่องจำนวน % ที่บริษัทสามารถจ่ายให้ได้ ณ วันนั้น

อย่างไรก็ดี บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องเงินชดเชยที่ขาด และได้พยายามหลายวิธีการเพื่อหาเงินมาจ่ายให้ได้มากที่สุดและเร็วที่สุด เพราะทราบความเดือดร้อนของพนักงานทุกคน

Advertisement

ตามกระบวนการที่ควรจะเป็นคือบริษัทและพนักงานต้องมีการคุยเจรจากันก่อนที่จะไปถึงกระบวนการของสำนักงานแรงงาน แต่ด้วยข้อจำกัดที่บริษัทมีขณะนั้น เราจึงไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดการจ่ายชดเชยที่เหลือได้

ทางบริษัทต้องขออภัยในความล่าช้าและทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนจนเกิดเหตุการณ์ตามข่าว ทางบริษัทขอชี้แจงกระบวนการการจัดสรรงบประมาณในการจ่ายชดเชยที่จะมีการดำเนินการต่อไปดังนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เจเอสแอล แถลง หลังมีข่าวสะพัดประกาศปิดตัวบางส่วน
พนง.เจเอสแอลรับช็อก ได้ชดเชยแค่ 16% จ่อยื่นหนังสือร้องเรียน 4 ก.ค.นี้
อดีตพนักงาน JSL สะอื้นเข้าขอคำปรึกษาทนายเดชา ก่อนยื่นร้องขอค่าเสียหายจากการเลิกจ้าง
นายกฯ สั่ง รมว.สุชาติ ช่วยลูกจ้าง ‘เจเอสแอล’ ถูกเลิกจ้างอย่างใกล้ชิด
รมว.สุชาติ ห่วง 89 ลูกจ้างเจเอสแอล สั่ง กสร.เร่งดูแลช่วยเหลือสิทธิตามกฎหมาย

Advertisement

จากเงินชดเชยทั้งหมด 32 ล้านบาท เราได้แจ้งพนักงานไปแล้วว่าในวันที่บริษัทปิดกิจการลง เราสามารถจ่ายชดเชยให้ได้ในจำนวน 16% ของยอดทั้งหมดซึ่งเป็นยอดกว่า 5 ล้านบาท เราจึงขอให้พนักงานมารับงวดแรก 16% นี้ไปก่อนเพื่อบรรเทาความลำบากของทุกคน

และในสิ้นเดือน ก.ค.นี้ ทางบริษัทจะหาเงินมาเพิ่มให้อีก 9% รวมของเดิมจะเป็น 25% ของยอดชดเชยทั้งหมด หลังจากนั้น ทุกๆ สิ้นเดือน บริษัทก็จะพยายามหาเงินมาจ่ายชดเชยให้ต่อไปอีกตามกำลังที่มี

ทางบริษัทยินดีพูดคุยเพื่อหาข้อสรุปให้เหมาะสมที่สุดที่เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายแรงงานทุกประการ จึงขอความร่วมมือจากพนักงานทุกคนในการเข้ามาร่วมเจรจาหาข้อสรุปร่วมกันเพื่อพวกเราทุกคนจะได้เดินหน้าต่อและไม่มีความบาดหมางใจต่อกัน

บริษัทไม่เคยมีเจตนาที่จะละทิ้งความรับผิดชอบต่อพนักงานทุกคน แต่ด้วยสถานการณ์ที่ยากลำบากที่ไม่สามารถเดินต่อได้ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ที่ทำให้ทุกคนต้องเสียขวัญและกำลังใจ

บริษัทหวังว่า ด้วยความจริงใจที่มีต่อพนักงาน และความร่วมมือระหว่างกัน เราจะสามารถช่วยกันแก้ไขปัญหายากลำบากนี้ให้ลุล่วงไปด้วยกันได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image