โตชิบา เปิดตัว”คอมฟี”จับไลฟ์สไตล์กลุ่มนิวเจน ประเดิมแอร์เทคโนโลยีสูง

นายอเล็กซ์ มา รองประธานบริษัท บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทย มีการแข่งขันกันสูงมาก แม้ในช่วงโควิด-19 แต่ละแบรนด์ยังมีการออกสินค้าใหม่ ที่มีการพัฒนาทั้งในด้านดีไซน์และคุณสมบัติพิเศษต่างๆ เพื่อกระตุ้นความต้องการซื้อของผู้บริโภค และเพิ่มความได้เปรียบการแข่งขันในตลาด โดยบริษัทได้นำแบรนด์ Comfee’ (คอมฟี) เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ที่ได้รับความนิยมในทวีปยุโรป อเมริกา เอเชีย และแอฟริกา รวม 26 ประเทศ เข้ามาทำตลาดในไทย ในปี 2565 โตชิบา เน้นทำตลาดสินค้ากลุ่มเครื่องปรับอากาศ Comfee’ ก่อน เพราะตลาดเครื่องปรับอากาศ เป็นตลาดหลักในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า มีสัดส่วนการตลาด 35% หรือมูลค่า 20,000 ล้านบาท โดยช่วงปีแรก บริษัทมีแผนจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ 2 ซีรีส์ ได้แก่ C-Flow Series และ Penrose Series รวม 6 รุ่น โดยเครื่องปรับอากาศทั้งหมด จะเป็นระบบอินเวอร์เตอร์พร้อมระบบ IoT สามารถสั่งงานผ่านมือถือ ควบคุมการเปิดปิด ในราคาที่จับต้องได้ โดยใน 3 ปีข้างหน้าตั้งเป้าขยายไลน์อัพสินค้ากว่า 30 รุ่น ทั้งกลุ่มเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น และสินค้าชิ้นเล็ก และตั้งเป้ายอดขายเติบโตกว่า 500 ล้านบาทต่อปี และมีช่องทางการจัดจำหน่ายกว่า 300 แห่ง สำหรับปี 2566 มีแผนเปิดตัวสินค้ากลุ่มตู้เย็น ไมโครเวฟ เครื่องทำน้ำอุ่น ตู้กดน้ำ และหม้อทอด มากขึ้น จะเริ่มทยอยจำหน่ายกลางปี

นางสาวธัญปภัสส์ อริยะวรวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า แนวทางสร้างการรับรู้ในแบรนด์ และผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศ Comfee’ บริษัทจะเน้นสร้างการมองเห็นของแบรนด์ ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ การทำกิจกรรมการใช้งานจริง ทำโรดโชว์ตามหัวเมืองต่างๆ ทำมาร์เก็ตติ้งแคมเปญ เพิ่มจัดอบรมเจ้าหน้าที่ติดตั้งซ่อมบำรุงกว่า 1,600 คนทั่วประเทศ เป็นต้น

นายแอนดี้ หวง ผู้จัดการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์ บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวว่า เครื่องปรับอากาศ Comfee’ ปีนี้ เปิดตัว 2 ซีรีส์ คือ C-FLOW Series รวม 4 ขนาด ได้แก่ 9,000 12,000 18,000 และ 24,000 BTU และอีกรุ่นคือ PenRose Series มีด้วยกัน 2 ขนาด ได้แก่ 9,000 และ 12,000 BTU ซึ่งทั้ง 6 รุ่นเป็นเครื่องระบบอินเวอร์เตอร์ที่รวมฟังก์ชั่นการใช้งานไว้อย่างครบครัน จุดเด่นคือ เย็นเร็ว ทนทาน ประหยัดไฟ ใส่ใจสุขภาพ และอำนวยความสะดวกให้ใช้งานได้

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวเสริมว่า เนื่องจากความต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอยู่เสมอ เป็นเพราะปัจจัยทางภาวะเศรษฐกิจที่มีทิศทางขยายตัวและภาคอสังหาที่กำลังฟื้นตัวกลับมา ขณะที่สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้ารุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับสุขภาพกันมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ปัญหาจากสภาพแวดล้อม ทำให้การอุปโภคบริโภคของผู้คนเปลี่ยนมาอยู่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้ง่ายดาย และตัดสินใจซื้อสินค้าสะดวกขึ้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image