บินไทย เปิด 3 แพลตฟอร์ม SAWASDEE – ROYAL ORCHID HOLIDAYS WEBSITE-THAI e-Library ก้าวตามยุคดิจิทัล

ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานคณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การบินไทยได้เปิดตัวให้บริการลูกค้าแบบใหม่ในช่องทางออนไลน์ ใน 3 แพลตฟอร์มใหม่อย่างเป็นทางการ ได้แก่ SAWASDEE WEBSITE, ROYAL ORCHID HOLIDAYS WEBSITE และแพลตฟอร์มบริการสื่อสิ่งพิมพ์ดิจิทัล THAI e-Library เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์แห่งโลกดิจิทัล มุ่งเน้นการให้บริการข้อมูลด้านการท่องเที่ยวที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย ครอบคลุมทุกมิติ และสามารถสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางให้กับทุกคนได้

“ช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา เทคโนโลยีต่างๆ ได้ถูกปรับและพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว เกิดการใช้งานอย่างแพร่หลาย เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตวิถีใหม่ รวมถึงการเกิด Digital Disruption ทำให้คนหันมาใช้บริการต่างๆ ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มมากขึ้น ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลของการเข้าถึงที่ง่ายกว่า หรือการช่วยลดการสัมผัสในช่วงไวรัสแพร่ระบาด การบินไทยเล็งเห็นความสำคัญของเทคโนโลยีที่เติบโต จึงได้ทำการพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อเชื่อมต่อการให้บริการแก่ลูกค้าและผู้โดยสารของการบินไทยให้มีประสิทธิภาพ สามารถเข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา เพื่อให้สอดคล้องกับโลกยุคดิจิทัลให้มากยิ่งขึ้น”

ดร.ปิยสวัสดิ์กล่าวว่า การบินไทยได้เปิดให้บริการเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทั้ง 3 บริการใหม่นี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันด้านการให้บริการและสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า เพื่อให้สายการบินไทย คงเป็นสายการบินแนวหน้าของภูมิภาคต่อไป

Advertisement

นายกรกฏ ชาตะสิงห์ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังการฟื้นตัวของโควิด-19 หลายประเทศเริ่มคลายมาตรการป้องกันและเปิดรับนักท่องเที่ยวมากขึ้น การบินไทยจึงเตรียมเจาะตลาดเส้นทางบิน เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยว ทั้งกลุ่มที่ต้องการเดินทางเข้ามายังประเทศไทย รวมถึงกลุ่มที่ต้องการเดินทางออกจากไทยไปยังประเทศกลุ่มเป้าหมายต่างๆ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี และยุโรป การให้บริการเส้นทางบินตรง จึงเป็นสิ่งสำคัญในการมุ่งหารายได้ของบริษัท

นายกรกฏกล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาสายการพาณิชย์ประสบความสำเร็จจากการขายในหลายเส้นทางบิน มีการเพิ่มเที่ยวบินเข้า-ออกมากขึ้น โดยปัจจุบันมีปริมาณการเข้าออกของผู้โดยสารประมาณ 21,000 คนต่อวัน และสามารถสร้างผลกำไรให้กับบริษัทเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ การปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมถึงการให้บริการต่างๆ ก็เป็นส่วนสำคัญที่เราให้ความสำคัญมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่องทางการขายสินค้าในรูปแบบออนไลน์ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตแบบ New Normal ซึ่งช่องทางการขายผ่านเว็บไซต์ของการบินไทยสามารถสร้างรายได้มากถึง 3 พันล้านบาทต่อเดือน ถือเป็นสัดส่วน 28% ของรายได้ทั้งหมด

สำหรับแพลตฟอร์ม Sawasdee Website เป็นเหมือนศูนย์รวมแห่ง Lifestyle Hub นับเป็นการต่อยอดการให้บริการรูปแบบใหม่ ที่การบินไทยได้จัดเตรียมไว้ให้กับทุกท่าน เพื่อใช้ค้นหา Content ต่างๆ ในด้านการท่องเที่ยว เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลท่องเที่ยวที่เป็นประโยชน์ โดยหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทาง เพื่อสำรวจและค้นหา Destination ใหม่ๆ ในการออกไปเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบที่ไม่ซ้ำใคร

และถือเป็นมิติใหม่แห่งการกลับมาของ Sawasdee Magazine โดยปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับยุคสมัยดิจิทัลผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถดาวน์โหลดเพื่อติดตามได้ตลอดทุกเดือนผ่านเว็บไซต์ sawasdee.thaiairways.com

แพลตฟอร์ม Royal Orchid Holidays เป็นการปรับรูปแบบใหม่ของ Royal Orchid Holidays Online ให้เป็นเว็บไซต์ที่แยกตัวออกมาเพื่อขายห้องพักโรงแรม แพคเกจทัวร์ กิจกรรมต่างๆ รวมถึงบริการรถเช่าผ่านเว็บไซต์ royalorchidholidays.com มีการเพิ่มฟังก์ชั่นพิเศษให้ลูกค้า ในการสร้างสรรค์แพคเกจการท่องเที่ยวได้ด้วยตัวเองในทุกขั้นตอน เพื่อตอบโจทย์ความชอบของแต่ละบุคคลให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางแบบเดินทางคนเดียว

และแพลตฟอร์ม THAI e-Library บริการสื่อสิ่งพิมพ์ดิจิทัล ที่มีทั้งหนังสือพิมพ์และนิตยสารจากไทยและต่างประเทศ มากกว่า 50 ฉบับ สำหรับผู้โดยสารและลูกค้าห้องรับรองพิเศษของการบินไทยและไทยสมายล์ รองรับการให้บริการหลายภาษา ทั้งภาษาอังกฤษ จีน ฝรั่งเศส หรือเยอรมัน โดยผู้โดยสารของการบินไทยและไทยสมายล์จะได้รับลิงก์สำหรับเข้าระบบ THAI e-Library และยังสามารถดาวน์โหลดเก็บไว้อ่านได้ในโอกาสอื่น ไม่ว่าจะขณะอยู่บนเครื่องหรือขณะ on ground

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image