“เถ้าแก่น้อย” เปิดตัวแอมบาสเดอร์ “กัลฟ-ซี-นุนิว” เพิ่มฐานลูกค้าดันธุรกิจโต 20%

“เถ้าแก่น้อย” ชูกลยุทธ์ Go Board – Go Global เปิดตัว 3 แบรนด์แอมบาสเดอร์ “”กลัฟ คณาวุฒิ” “ซี พฤกษ์ พานิช” และ”นุนิว ชวรินทร์” จัดอีเวนต์ใหญ่กลางเมือง ดึงฐานแฟนๆช่วยสร้าง Brand Love ให้เถ้าแก่น้อย ตั้งเป้าปีนี้ธุรกิจในประเทศโต 20%

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า เถ้าแก่น้อย ยังคงตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดสาหร่ายมาอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้ยังคงทำการตลาดในระดับสากล เพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ แบ่งสัดส่วนธุรกิจในตลาดไทย 40% และต่างประเทศ 60% ด้วยการย้ำกลยุทธ์ GO Broad’ คือการขยายฐานธุรกิจ สินค้า และตลาดในไทยให้กว้างและแข็งแกร่งขึ้น ทั้งทำธุรกิจเองและการจับมือกับพันธมิตร โดยเมื่อต้นปีได้แต่งตั้งพันธมิตรศูนย์กระจายสินค้า 14 ราย เพื่อกระจายสินค้าให้ครอบคลุมช่องทาง เทรดดิชั่นเนลเทรดทั่วประเทศให้ลึกขึ้น ควบคู่กับ ‘Go Global’ คือการขยายตลาดในต่างประเทศ และการสร้างแบรนด์ให้เป็น Global Brand มากยิ่งขึ้น

“ปัจจุบันมีการจัดจำหน่ายในช่องทางชั้นนำทั่วโลก อาทิ Hema, Ole, Walmart, 7-11, Costco, Wholefood จากภาพรวมการท่องเที่ยวของไทยที่มีทิศทางการฟื้นตัวเร็ว ตลาดท่องเที่ยวไทยกลับมาคึกคัก นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยกันเป็นจำนวนมาก ถือเป็นสัญญาณทางธุรกิจที่ดี โดยเถ้าแก่น้อยมีแผนการขยายเถ้าแก่น้อยแลนด์ อาณาจักรสาหร่ายเถ้าแก่น้อย แบบ One Stop Shopping พร้อมกลับมาเปิดอย่างเป็นทางการที่แรกที่เอเชียทีค เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่คาดการณ์ว่าจะสูงถึง 30 ล้านคน ในปี 2566”

นายอิทธิพัทธ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ ได้พัฒนาโปรดักส์โดยเน้นการสร้างสินค้าสาหร่ายใหม่ๆ ทั้งในเรื่องรสชาติ และรูปแบบใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์และผลักดันตลาดให้เติบโตต่อเนื่องในฐานะเป็นผู้นำตลาด เช่น การออกสาหร่ายย่างแนวแผ่นหยักรายแรกในตลาด ภายใต้ชื่อ เถ้าแก่น้อย Wave สาหร่ายอบแผ่นยาวแนวใหม่ ภายใต้ชื่อ เถ้าแก่น้อย Long Sheet เพื่อเสริมตลาดอบให้เติบโตยิ่งขึ้น พร้อมพัฒนากลุ่มสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง และให้ความสำคัญกับเรื่องการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน (Sustainable organization) โดยมีแผนการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ (Carbon Footprint) ตั้งแต่เรื่องการนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ในโรงงานผลิตทั้งหมด ร่วมกับ SCG Chemical ค้นคว้าวิจัยพัฒนาเรื่องการใช้วัสดุที่ย่อยสลายได้ดีขึ้น เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการส่งเสริมเรื่องการปลูกสาหร่ายในเกาหลี ที่จัดว่าเป็นพืชน้ำที่ดีต่อเรื่องสิ่งแวดล้อม และช่วยเติมออกซิเจนให้กับน้ำได้เป็นอย่างดี เป็นต้น

Advertisement

นายอิทธิพัทธ์ กล่าวว่า อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ทำมาโดยตลอด คือ Idol Marketing เพื่อสร้างการจดจำและสร้างการรับรู้ในวงกว้างผ่านแบรนด์แอมบาสเดอร์ โดยเน้นการเป็น Trend Setter หรือผู้นำเทรนด์ให้อยู่ในกระแสเสมอ และ Trend Catcher คือการจับกระแสความนิยมของกลุ่มผู้บริโภคอยู่เสมอ ล่าสุดได้ 3 แบรนด์แอมบาสเดอร์ ได้แก่ “กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ “ซี พฤกษ์ พานิช” และ”นุนิว ชวรินทร์ เพริศพิริยะวงศ์” โดยได้จัดอีเวนต์ใหญ่ใจกลางเมืองเพื่อให้กลุ่มแฟนๆ ได้มีโอกาสร่วมสนุกกับแบรนด์แอมบาสเดอร์ ช่วยสร้าง Brand Love ของเถ้าแก่น้อย ตั้งเป้าการเติบโตตลาดรวมสาหร่ายในประเทศ 20% และภาพรวมธุรกิจเติบโต 15% ในปีนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image