TAN เทรดวันแรก ต่ำจองจิ๊บจิ๊บ ซีอีโอ ประกาศยุทธศาสตร์นำกลุ่มบริษัทไลฟ์สไตล์สัญชาติไทยผงาดระดับภูมิภาค

‘TAN’ เทรดวันแรก ต่ำจอง IPO เล็กน้อย ซีอีโอ ประกาศยุทธศาสตร์นำองค์กรสู่กลุ่มบริษัทไลฟ์สไตล์สัญชาติไทยในเวทีระดับภูมิภาค

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TAN ได้เข้าซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นวันแรก โดยเปิดซื้อขายที่ราคา 16.80 บาท จากราคาจองซื้อ IPO ที่ 16.50 บาท และปรับราคาขึ้นสูงสุดที่ 17.40 บาท ก่อนจะปรับตัวลงต่ำสุดระหว่างวันที่ 14 บาท ก่อนปรับตัวขึ้นปิดตลาดที่ระดับ 16.40 บาท ลดลง 0.10 บาท หรือลดลง 0.61%

นายธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TAN กล่าวว่า บริษัทวางยุทธศาสตร์ขยายระบบนิเวศทางธุรกิจผ่านการต่อยอดแบรนด์ไลฟ์สไตล์ ภายใต้พอร์ตโฟลิโอสู่ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพิ่มแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์แบรนด์ใหม่ที่มีศักยภาพเติบโตเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กลุ่มบริษัท รวมทั้งนำเสนอแบรนด์กลุ่ม HARNN ผลิตภัณฑ์บอดี้แคร์ สกินแคร์ สปา และอโรมาเทอราพี ซึ่งกลุ่มบริษัทเป็นเจ้าของออกสู่ตลาดโลก ผ่านการต่อยอดจากจุดแข็งการเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นที่มีแบรนด์สินค้าหลากหลายและมีศักยภาพในการเติบโตสูง พร้อมช่องทางจัดจำหน่ายครอบคลุม โดยมีแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นที่ประสบความสำเร็จระดับโลก และเป็นผู้บุกเบิกและนำเสนอแบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นให้แก่ผู้บริโภคในประเทศไทย สามารถขยายสาขาและฐานลูกค้าอย่างรวดเร็ว ผสานรวมกับความเป็นเลิศทางการตลาด (Marketing Excellence) และความเป็นเลิศด้านการปฏิบัติการ (Operational Excellence) รวมถึงทีมผู้บริหารและพนักงานที่มีประสบการณ์ในธุรกิจสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นมาอย่างยาวนาน จึงช่วยสนับสนุนให้ TAN สร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมุ่งสู่การเป็นกลุ่มบริษัทไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับภูมิภาค

ทั้งนี้ TAN วางแผนนำเงินที่ได้จากการระดมทุนเพื่อสร้างศักยภาพการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต ได้แก่ 1.ขยายสาขาแบรนด์ธุรกิจสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นที่กลุ่มบริษัทได้รับสิทธิในปัจจุบัน โดยในช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2566 นอกจากการขยายธุรกิจในประเทศไทย กลุ่มบริษัทมีการขยายสาขาไปยังต่างประเทศ โดยมีการเปิดสาขาของ HARNN สาขาแรกในประเทศเวียดนาม และสิงคโปร์ และเปิดสาขา Marimekko สาขาแรกในประเทศสิงคโปร์ โดยกลุ่มบริษัทได้รับสิทธิการจัดจำหน่ายสินค้าแต่เพียงผู้เดียว (Exclusive Right) ในการนำเข้า จัดจำหน่าย ทำการตลาดสินค้าแบรนด์ Marimekko ในประเทศสิงคโปร์เป็นระยะเวลา 5 ปี นอกจากนี้ ยังได้รับสิทธิในการบริหารจัดการร้านอาหารในเครือของ Gordon Ramsey เชฟชื่อดังระดับโลกในประเทศไทย โดยปีนี้คาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ 2 สาขา รวมถึงจะลงทุนในโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพื่อสนับสนุนธุรกิจและพัฒนาช่องทางการจำหน่ายออนไลน์รองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

Advertisement

2.ปรับโครงสร้างเงินทุนผ่านการชำระหนี้สินให้แก่สถาบัน และ 3.ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการบริหารจัดการสาขาเดิม การขยายสาขาใหม่ รวมทั้งเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินธุรกิจของบริษัท “เชื่อมั่นว่าหลังจากนี้ TAN จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากฐานทุนที่แข็งแกร่ง การขยายสาขาทั้งในประเทศและระดับภูมิภาค รวมถึงการเพิ่มแบรนด์ใหม่ในพอร์ตโฟลิโอ การขยายระบบนิเวศทางธุรกิจสู่ธุรกิจไลฟ์สไตล์อาหารและเครื่องดื่ม เพื่อสร้างการเติบโตแบบ Group Brand Synergy พร้อมมุ่งสู่การเป็นกลุ่มบริษัทไลฟ์สไตล์สัญชาติไทยในเวทีระดับภูมิภาค” นายธนพงษ์กล่าว

นางชิดชนก จังพล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน TAN กล่าวว่า ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปีนี้ (มกราคม-มิถุนายน) ของปี 2566 มีรายได้จากการขายรวม 655.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.01% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนกำไรสุทธิทำได้ 71.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 88.14% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานของบริษัทกลับมาเติบโตอย่างก้าวกระโดด สะท้อนความแข็งแกร่งพื้นฐานทางธุรกิจของกลุ่มบริษัทได้อย่างดี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image