ททท.-มาสเตอร์ แพลน จัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจท่องเที่ยวด้านความยั่งยืน คึกคักมากกว่า 250 คู่ สำเร็จแล้ว 70 คู่

ททท.-มาสเตอร์ แพลน โชว์ความสำเร็จ งาน Amazing Sustainable Event: Business Matching Day เกิดการจับคู่เจรจาธุรกิจท่องเที่ยวด้านความยั่งยืน กว่า 250 คู่ Perfect Match สำเร็จ 70 คู่ คาดสร้างรายได้เฉพาะในงาน 70 ล้าน  

นางสาวณัฐพรรณ ตรีเดชา ผู้อำนวยการกองส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว ททท. เปิดเผยว่า ททท.ร่วมกับบริษัท มาสเตอร์ แพลน จำกัด ร่วมถึงพันธมิตรธุรกิจ อาทิ Amari Watergate Hotel, Go Green Booking, Muvmi, Find Folk และ Greatter Good จัดงาน “Amazing Sustainable Event: Business Matching Day” ที่โรงแรม อมารี กรุงเทพฯ เป็นเวทีจับคู่เจรจาธุรกิจรูปแบบ B2B เชิญผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่มีแนวคิดใส่ใจสิ่งแวดล้อมเข้าร่วมงาน เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ห่วงโซ่อุปทาน ช่วยยกระดับของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวคาร์บอนต่ำสู่ตลาดต่างประเทศตามนโยบายของภาครัฐ ด้วยมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จากเป้าหมาย Sustainable Tourism Goals: STGs และโครงการ Sustainable Tourism Acceleration Rating : STAR ซึ่งจะเข้ามาเป็นกลไกสำคัญต่อการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนและสมดุลทุกมิติ

นายมานีชาญ จ่าแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์แพลน จำกัด กล่าวว่า กิจกรรม Business Matching ครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ใช้เทคโนโลยีในการช่วยจับคู่เจรจา ( AI recommendation) การนัดหมายล่วงหน้าผ่านระบบ (Pre-Scheduled Appointment) ทำให้เกิดคู่เจรจาธุรกิจในงานกว่า 250 คู่ โดยเป็น Perfect Match มากกว่า 70 คู่ คาดว่าจะสามารถสร้างมูลค่าการซื้อขายได้ประมาณ 70 ล้านบาท และจะเกิดการต่อยอดธุรกิจเพื่อความยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนของประเทศไทยต่อไป

สำหรับกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจครั้งนี้ ททท.ได้ เชิญผู้ประกอบการรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (Thailand Tourism Awards : TTA) ครั้งที่ 14 ประจำปี 2566 ประเภทคาร์บอนต่ำเพื่อความยั่งยืน (Low Carbon & Sustainability) และผู้ประกอบการจาก Go Green Booking Platform รวมทั้งสิ้น 50 ราย จาก 5 ประเภทธุรกิจ ประกอบด้วยธุรกิจที่พัก ธุรกิจเส้นทางการท่องเที่ยวหรือรายการนำเที่ยว ธุรกิจสปาหรือกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ร้านอาหาร และร้านค้าหรือสินค้าที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมงานในฐานะผู้ขาย (Seller)

ADVERTISMENT

ขณะที่ผู้ซื้อ (Buyer) มาจากบริษัทจัดนำเที่ยว (DMC) ผู้แทนบริษัทนำเที่ยว (Travel Agent) กิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise : SE) ในประเทศไทย มีจำนวนประมาณ 30 ราย

 

ADVERTISMENT
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image