“อิชิตัน”ส่งT247ชิงเค้กเครื่องดื่มชูกำลังตั้งเป้าขายปีแรก700ล.-ชี้ตลาดชาเขียวเริ่มซบเหตุมีคู่แข่งเพิ่ม

dav

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน พาวเวอร์ จำกัด ในเครือบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกสินค้า T247 เครื่องดื่มชูกำลังในรูปแบบขวด PET เป็นรายแรกในตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง เพื่อเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีอายุ 20-30 ปี โดยตั้งเป้าว่าในปีนี้จะมียอดขาย 700 ล้านบาท คิดเป็น 10% ของเป้ายอดขายทั้งกรุ๊ป 7,000 ล้านบาท และตั้งเป้าว่าเครื่องดื่มบำรุงกำลัง T247 จะมีส่วนแบ่งการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) 2% และตั้งเป้าขึ้นเป็น 10%ภายใน 5 ปี อย่างไรก็ตามสำหรับสินค้าหลักของอิชิตันกรุ๊ปยังเป็นชาเขียวพร้อมดื่ม 70-80% สำหรับทิศทางหลังจากนี้คาดว่าจะหันมาเจาะตลาดเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพและเครื่องดื่มบำรุงกำลังมากขึ้น โดยตั้งเป้าออกสินค้าใหม่ปีละ 2-3 รายการ เพื่อรองรับเทรนด์เครื่องดื่มและพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่

“ตลาดเครื่องดื่มชูกำลังปี 2559 มีมูลค่า 35,000 ล้านบาท ติดลบ 2.6% จากปัจจัยภาพรวมเศรษฐกิจ ส่วนในปีนี้คาดว่าจะเติบโตขึ้นในอัตราเลขหลักเดียว เนื่องจากมีผู้ประกอบการรายเก่าและรายใหม่เข้ามาทำตลาดมากขึ้น แม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกนี้จะได้รับผลกระทบจากมาตรการเข้มงวดการเดินทางของภาครัฐ ทำให้ประชาชนเดินทางไปต่างจังหวัดน้อยลง และปัจจัยสภาพภูมิอากาศที่มีฝนตกในช่วงนี้” นายตันกล่าว

นายตันกล่าวว่า ส่วนภาพรวมตลาดเครื่องดื่มในปีนี้ มีแนวโน้มเติบโตน้อยลงหรืออาจจะติดลบ จากปัจจัยกำลังซื้อผู้บริโภค สภาพเศรษฐกิจและสภาพภูมิอากาศ ยกเว้นตลาดน้ำดื่มที่ยังเติบโตดี ในขณะเดียวกันตลาดชาพร้อมดื่มก็ค่อนข้างเงียบ ในช่วงไตรมาส 1/2560 ติดลบ 12% แต่มองว่าช่วงหลังจากนี้ตลาดชาพร้อมดื่มจะมีทิศทางที่ดีขึ้นจากการแข่งขันในตลาด และชนิดของเครื่องดื่มที่คาดว่าจะมีความหลากหลายมากขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image