ททท.ดึงบริษัทนำเที่ยว-สื่อฮ่องกง แอ่วเชียงใหม่-เชียงราย เปิดเส้นทางภาคเหนือ

ททท.ดึงบริษัทนำเที่ยว-สื่อฮ่องกง แอ่วเชียงใหม่-เชียงราย เปิดการเดินทางสู่ภาคเหนือของไทย

เมื่อค่ำวันที่ 28 พฤษภาคม 2560 ที่โรงแรมรติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท เชียงใหม่ น.ส.รัญจวน ทองรุด ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมให้การต้อนรับคณะสมาชิกสมาคมเจ้าของบริษัทนำเที่ยวฮ่องกง (Hong Kong Travel Agent Owner Association หรือ HKTAOA) และสหพันธ์ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว (Federation of Hong Kong Chinese Travel Agent) พร้อมสื่อมวลชนฮ่องกง จำนวน 64 คน

ซึ่งคณะทั้งหมดเดินทางมาร่วมกิจกรรมสำรวจสินค้าทางการท่องเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวกในประเทศไทย ณ จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดเชียงราย พร้อมพบปะเจรจาทางธุรกิจกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 26-30 พฤษภาคม 2560 โดยการนำของ น.ส.สาริมา จินดามาตย์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานฮ่องกง ที่มุ่งหวังเปิดตลาดการท่องเที่ยวใหม่ๆ ในพื้นที่เชียงใหม่ และเชียงราย โดยเฉพาะสินค้าทางการท่องเที่ยวที่สอดคล้องกับนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดบน หรือ Luxury อาทิ ปางช้างแม่สา โรงแรมโฟร์ซีซั่น รีสอร์ท ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ โรงแรมดาราเทวี อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ศูนย์หัตถกรรมร่มบ่อสร้าง ศูนย์หัตถกรรมไม้แกะสลักบ้านถวาย กาดฝรั่ง วัดพระธาตุดอยสุเทพรราชวรวิหาร วัดเจดีย์หลวง และวัดพระสิงห์ราชวรวิหาร

Advertisement

น.ส.รัญจวน ทองรุด ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท. กล่าวว่า ในปี 2559 นักท่องเที่ยวฮ่องกงเดินทางมาประเทศไทย 749,000 คน หรือเพิ่มขึ้น 12% ปีนี้เราจึงตั้งเป้าไว้ที่ 800,000 คน ซึ่งขณะนี้บวกแล้ว 4% เพราะชาวฮ่องกงจำนวน 7.5 ล้านคน ชอบเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศต่อปีมากกว่า 10 ครั้ง หรือเฉลี่ยปีละ 2 ครั้ง และมีการใช้จ่ายสูงมาก และประเทศไทยได้เปรียบเพราะมีการเส้นทางบินตรงทุกวันจากฮ่องกงสู่กรุงเทพฯ ภูเก็ต เชียงใหม่ และเชียงราย

“นักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงชอบปีนเขา วิ่งมาราธอน เราแค่เสนอทางเลือกให้เขาเลือก ทั้งการเลือกซื้อสินค้า และทำสปา คนฮ่องกงอยู่ในเกาะเล็กๆ เขาจึงชอบความกว้างขวางหรูหรา ความหลากหลาย เขาชอบห้องพักสวยๆ ที่มีสระว่ายน้ำในตัว ชอบทำสปามาก มา 5 วัน ทำสปา 5 วัน เขามาพักผ่อนจริงๆ ชอบอาหารพื้นถิ่น ชา กาแฟ และขนม ที่สำคัญคือคนฮ่องกง 80% จะเดินทางซ้ำ เราจึงจะเจาะกลุ่มเด็กๆ และวัยรุ่นเพิ่มขึ้น เพราะเขามีวันหยุดบ่อย ทั้งตรุษจีน เทศกาลอีสเตอร์ ปิดเทอมภาคฤดูร้อนในช่วงปลายเดือนมิถุนายน-สิงหาคม ซึ่งตรงกับช่วงกรีนซีซั่นของเราพอดี”

น.ส.รัญจวน กล่าวทิ้งท้ายว่า ททท.หวังกระตุ้นจุดขายที่เน้นคุณค่าและประสบการณ์ที่นักท่องเที่ยวได้รับเป็นสำคัญ ทั้งนักท่องเที่ยวเดินทางครั้งแรกและเดินทางซ้ำ คือต้องกลับมาอีกครั้งเพราะประทับใจในกิจกรรม เพื่อยกระดับภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทยสู่ความเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพ หรือ Quality Leisure Destination

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image