‘ฮุนได’ปลื้ม-รั้งที่ 6 แบรนด์รถยนต์ เดินหน้าศึกษารุ่นไร้คนขับ-ไฟฟ้า

มร.วอนฮอง โช หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท ฮุนได มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ฮุนได มอเตอร์ ยังคงครองตำแหน่งอยู่ใน 40 อันดับแรกของการจัดอันดับแบรนด์ทั่วโลกอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว จากการจัดอันดับโดยผู้เชี่ยวชาญด้านแบรนด์ระดับโลก ถึงแม้ว่าจะมีการแข่งขันที่ท้าทายอย่างมากในตลาดโลก ด้วยมูลค่าแบรนด์ที่เติบโตขึ้น 13.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 5.1% ฮุนไดมอเตอร์ มุ่งมั่นจะเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์มากกว่าการเป็นแค่แบรนด์รถยนต์ ดังนั้น จึงสร้างแบรนด์ไปในทิศทางของโมเดิร์น พรีเมียม ก้าวสู่ช่องทางใหม่ๆ ในตลาดรถยนต์ เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสถึงคุณค่าของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ปรัชญาของแบรนด์และแผนงานในอนาคตเป็นสิ่งที่ทำให้มูลค่าแบรนด์ฮุนไดเพิ่มมากขึ้น


ฮุนได มอเตอร์ มียอดจำหน่ายรถยนต์ทั่วโลก 4.86 ล้านคัน และยังคงรั้งตำแหน่งที่ 6 ด้านมูลค่าแบรนด์ในกลุ่มยานยนต์ทั่วโลก นำหน้าแบรนด์ออดี้ นิสสัน โฟล์กสวาเกน และปอร์เช่ เป็นผลมาจากการขยายตัวแบบก้าวกระโดด มีมูลค่าแบรนด์เพิ่มขึ้นสี่เท่าตัวนับตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 ที่มีมูลค่า 3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ

นอกเหนือจากการรักษามาตรฐานด้านคุณภาพแล้ว ฮุนได มอเตอร์ ยังให้ความสำคัญกับการเปิดตัวของรถอเนกประสงค์ขนาดเล็กรุ่นใหม่ ฮุนได โคน่า มียอดจองล่วงหน้าถึง 10,000 คัน ตั้งแต่เดือนแรกที่รถรุ่นนี้เปิดตัวสู่ตลาดในประเทศ นอกจากนี้ ยังเปิดตัวรถรุ่น i30N เป็นรถยนต์รุ่นแรกในไลน์ N เน้นสมรรถนะ และเป็นรถเข้าร่วมโครงการมอเตอร์สปอร์ตของฮุนได มอเตอร์ ส่วนแผนงานด้านยานยนต์ในอนาคต จะเป็นปีที่สำคัญในการกำหนดทิศทางสู่อนาคตของฮุนได มอเตอร์ แบรนด์ฮุนไดจะขับเคลื่อนสู่ช่องทางใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมยานยนต์ รวมถึงการเปิดตัวรถยนต์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีก 15 รุ่น ภายในปี พ.ศ.2563 รวมถึงรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ฮุนได ไอโอนิค และรถยนต์ไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิงที่กำลังจะเกิดขึ้น แบรนด์ฮุนไดได้ก้าวไปสู่การศึกษาวิจัยในด้านรถยนต์ขับขี่อัตโนมัติและเทคโนโลยีเพื่อการเชื่อมต่อ ผ่านโครงการไอโอนิค และเปิดกว้างให้กับหน่วยงานอื่นๆ เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ด้วย

ฮุนได มอเตอร์ ยังได้ถ่ายทอดปรัชญาแบรนด์โมเดิร์นพรีเมียม ผ่านแคมเปญการตลาดที่มีชื่อเสียงระดับโลกในชื่อ อะ เบทเตอร์ ซุปเปอร์ โบว์ล (A Better Super Bowl) ถ่ายทำในช่วงปลายฤดูกาลการแข่งขันฟุตบอลและเปิดโอกาสให้ทหารในค่ายได้รับชมการแข่งขันพร้อมๆ ไปกับครอบครัวของพวกเขา โดยใช้เทคโนโลยีดาวเทียม ในมุมมองแบบ 360 องศา มีผู้เข้าชมแคมเปญนี้จำนวนมากกว่า 41 ล้านครั้ง และได้รับคำชมอย่างมากในด้านความคิดสร้างสรรค์และการเล่าเรื่อง

Advertisement

นอกจากนี้ ฮุนได มอเตอร์ยังได้นำเสนอแคมเปญ แชคเคิลตันส์ รีเทิร์น (Shackletons Return) ไปสู่ผู้ชมทั่วโลก เป็นแคมเปญเกี่ยวกับหลานชายของนักสำรวจขั้วโลกในตำนานที่ชื่อ เซอร์ เออร์เนส แชคเคิลตัน ในขณะที่เขาสำรวจทวีปแอนตาร์กติกา ด้วยรถยนต์ฮุนได ซานตาเฟ รุ่นดีเซล 2.2 ลิตร ภายในสองเดือนหลังจากเปิดตัวแคมเปญนี้ มีผู้ชมผ่านทางยูทูบจำนวนมากกว่า 140 ล้านครั้ง เป็นจำนวนสูงสุดสำหรับการรับชมแคมเปญรถยนต์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image