ปอร์เช่ 911 ใหม่ ‘คาร์เรร่า ที’

ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า ที (911 Carrera T) เป็นการปลุกตำนานยนตกรรมสปอร์ต ถือกำเนิดขึ้นด้วยแนวคิดพื้นฐานดั้งเดิม เจริญรอยตามรุ่นพี่ต้นตระกูล 911 ที (911 T) รุ่นปี 1968

รุ่นล่าสุดคันนี้ มีพื้นฐานจาก 911 คาร์เรร่า (911 Carrera) สำหรับปอร์เช่แล้ว ตัวอักษร T สื่อความหมายถึงคำว่า ทัวริ่ง (Touring) นอกจากนี้ ยังรวมถึงอุปกรณ์และฟังก์ชั่นพิเศษอื่นๆ อีกหลากหลายได้รับการเพิ่มเติมให้แก่ตัวรถ โดยปกติแล้วจะไม่สามารถติดตั้งลงใน 911 คาร์เรร่า รุ่นพื้นฐานได้ ประกอบด้วย

ระบบช่วงล่างแบบสปอร์ต PASM (Sports Chassis) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ลดระดับความสูงตัวรถให้ต่ำลง 20 มิลลิเมตร ชุดแต่งเพิ่มสมรรถนะ สปอร์ต โครโน (Sport Chrono Package) ระบบเกียร์ธรรมดาอัตราทดชิดพร้อมผังการเปลี่ยน ชิฟต์ แพตเทิร์น (shift pattern) สีแดงบนหัวคันเกียร์ เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้าลาย สปอร์ต-เทกซ์ (Sport-Tex) บริเวณกึ่งกลาง สามารถสั่งติดตั้งระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง (Rear- axle steering) โดยปกติแล้วจะไม่มีให้เลือกในรุ่น 911 คาร์เรร่า แต่มีเฉพาะสำหรับ 911 คาร์เรร่า ที เท่านั้น

Advertisement

เป้าหมายต้องการลดน้ำหนักโครงสร้างให้เบาที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตั้งแต่กระจกหน้าต่าง ประตูบานหลัง และกระจกบังลมหลัง ผลิตด้วยวัสดุน้ำหนักเบาพิเศษ ติดตั้งชิ้นส่วนแผงประตูภายในห้องโดยสารน้ำหนักเบา ลดจำนวนวัสดุดูดซับเสียงลง พร้อมทางเลือกเพิ่มเติมในการถอดเบาะนั่งด้านหลัง รวมไปถึงระบบติดต่อสื่อสารและความบันเทิง (Porsche Communication Management – PCM) ออกทั้งหมด ทำให้น้ำหนักรถเปล่าเพียง 1,425 กิโลกรัมเท่านั้น รถสปอร์ต 2 ที่นั่งรุ่นล่าสุดคันนี้มีน้ำหนักเบากว่าถึง 20 กิโลกรัม เมื่อเปรียบเทียบกับ 911 คาร์เรร่ารุ่นปกติ

Advertisement

งานออกแบบของ 911 คาร์เรร่า ที เน้นย้ำบุคลิกภาพเร้าอารมณ์ แสดงออกถึงความเป็นสปอร์ตคูเป้เกียร์ธรรมดา ขับเคลื่อนล้อหลังสายพันธุ์แท้ ด้วยชิ้นส่วนตัวถังและลวดลายของล้ออัลลอยแตกต่างอย่างชัดเจน ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ลายคาเรรา เอส (Carrera S) สีเทาไททัน เกรย์ (Titan Grey) ตราสัญลักษณ์ “911 Carrera T” คาดยาวบริเวณประตูทั้ง 2 ฝั่ง ท้ายรถติดตั้งกระจังครอบช่องทางเดินอากาศสีเทาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว บ่งบอกสมญานาม “911 Carrera T” ด้วยตัวอักษรประจำรุ่นแบบดั้งเดิมในสีเทา เอเกต เกรย์ (Agate Grey) ติดตั้งระบบระบายไอเสียแบบสปอร์ตเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมปลายท่อสีดำเข้มบริเวณกึ่งกลางกันชนหลัง สีตัวถังพิเศษให้เลือกได้หลากหลาย ทั้ง สีดำ ส้ม แดง เหลืองขาว และน้ำเงิน รวมทั้งสีเมทัลลิก ได้แก่ สีขาว ดำ และสีเงิน

เครื่องยนต์ 6 สูบนอน ขนาดความจุกระบอกสูบ 3.0 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบคู่ ให้พละกำลังสูงสุด 370 แรงม้า (272 กิโลวัตต์) พร้อมแรงบิดมหาศาลกว่า 450 นิวตันเมตร มีให้เรียกใช้งานตั้งแต่ 1,750 จนถึง 5,000 รอบต่อนาที ถ่ายทอดพละกำลังผ่านระบบเกียร์ธรรมดาอัตราทดชิดและเฟืองท้าย ดิฟเฟอเรนซ์ ล็อก (differential lock) ทำให้สามารถเร่งออกตัวจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 4.5 วินาที เร็วกว่า 911 คาร์เรร่า คูเป้รุ่นมาตรฐาน 0.1 วินาที ผ่านความเร็ว 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในเวลาเพียง 15.1 วินาทีเท่านั้น นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติอัจฉริยะคลัตช์คู่ ปอร์เช่ ดอพเพลกุบปลัง (Porsche Doppelkupplung -PDK) เป็นอุปกรณ์พิเศษเพิ่มเติมในคาร์เรร่า ที (Carrera T) ได้ ทำให้อัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งไปยังความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะทำได้ภายใน 4.2 วินาที ทั้ง 2 เวอร์ชั่นของระบบส่งกำลังสามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 290 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า ที พร้อมส่งมอบตั้งแต่เดือนมกราคม 2018 และเปิดรับคำสั่งซื้อล่วงหน้าแล้ว ส่วนราคาน่าจะกว่า 10 ล้านบาทขึ้นไปแน่นอน แต่จะกว่าเท่าไหร่ จะกว่าไปถึง 20 ล้านหรือไม่ ทางปอร์เช่จะประกาศให้ทราบอีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image