คอฟฟี่เบรก : ฉันจะเมาไม่ขับ

หลายคนคงเริ่มนับถอยหลังเคาต์ดาวน์ปีใหม่กันแล้ว

แน่นอนว่า รัฐบาลเองก็เตรียมพร้อมปีใหม่ทั้งการจัดรถขนส่งให้เพียงพอกับเทศกาลกลับบ้านของคนต่างจังหวัด และการรณรงค์เมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ ในช่วง 7 วันอันตรายที่ดำเนินการมาทุกปี

แม้แต่ภาคเอกชนอย่าง คุณธนากร คุปตจิตต์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DMHT ก็ร่วมรณรงค์ด้วย เริ่มสตาร์ตเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม นำโดรนติดแผ่นป้ายประชาสัมพันธ์ทะยานสู่ท้องฟ้ากลางสี่แยกจราจร อาทิ สี่แยกห้วยขวาง, รัชโยธิน, ฟอร์จูน ช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเช้า เพื่อเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนไม่ดื่มแล้วขับ

ไม่จบเพียงเท่านี้ ยังจัดทำ Virtual Reality กับวิดีโอ “Decisions” ให้ความรู้เมาไม่ขับเสมือนจริงผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ

Advertisement

เอ…ทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องดื่มมึนเมา แล้วยังงี้จะกระทบต่อธุรกิจมั้ยอ่ะ

คุณธนากรย้ำว่า เป็นหนึ่งในพันธกิจหลักที่จะรณรงค์ต่อต้านการเมาแล้วขับขององค์การอนามัยโลก (WHO) เพื่อลดการดื่มอย่างเป็นอันตรายลงให้ได้ร้อยละ 10 ภายในปี 2568

“ผมจะเน้นให้ผู้บริโภคเห็นประสบการณ์ตรง พร้อมให้คำมั่นสัญญา ฉันจะเมาไม่ขับ”

Advertisement

อ๋อ…ดื่มอย่างมีสติ รับผิดชอบต่อสังคม ช่ายหมายคร้าบบบบ..เอิ๊ก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image