คอฟฟี่เบรก : คว่ำดีนัก

ธนา เธียรอัจฉริยะ

เรียกว่าฮิตกันไปทั่วบ้านทั่วเมือง สำหรับแม่มณี หลังจากที่ธนาคารไทยพาณิชย์ได้เปิดตัวคิวอาร์โค้ดสำหรับการใช้ชำระเงิน

วันก่อนเจอะมาร์เก็ตติ้งแมนอย่าง “พี่โจ้” ธนา เธียรอัจฉริยะ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ไทยพาณิชย์ จึงได้ไขความสงสัยและที่มาที่ไปเหตุที่นำ แม่มณี หรือนางกวัก มาใช้เป็นแมสคอตโปรโมตการใช้คิวอาร์โค้ด

พี่โจ้บอกว่าช่วงที่ลงพื้นที่ ก็ใช้แค่คิวอาร์โค้ดธรรมดาแต่ปรากฏว่าพ่อค้าแม่ค้ามักจะคว่ำแผ่นกระดาษที่มีคิวอาร์โค้ด เพราะถนัดรับเงินสดมากกว่า จึงได้ไอเดียนำนางกวักมาใช้

Advertisement

เพราะคนค้าขายมีพื้นฐานความเชื่อเรื่องนางกวักว่า สามารถช่วยกวักเงิน กวักทอง กวักลูกค้าเข้าร้าน

พอโปรโมตใหม่พบว่า พ่อค้าแม่ค้าก็วางแม่มณีกันให้พรึบและไม่มีใครคว่ำลงเลย

แบบนี้เรียกว่า ทำการตลาดได้โดนใจพ่อค้าแม่ค้ามั่กๆ เลยค้า..(ฮา)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image