ททท.ลุยเปิดหลักสูตรท่องเที่ยวTME2 ระดมคนกระจายมั่งคั่งสู่ชุมชน-เมืองรอง

ททท.เปิดหลักสูตร TME รุ่น 2 ทุกวงการแห่ร่วมอบรม 96 คน หวังสร้างแวลู่เชนยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย กระจายมั่งคั่งสู่ชุมชนและเมืองรอง

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมหลักสูตรการบริหาร การท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง รุ่นที่ 2 ประจำปี 2561 หรือ Tourism Management Program for Executives (TME #2 ) กล่าวว่า มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างองค์ความรู้ในการส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวตามห่วงโซ่อุปทานอย่างครบกระบวนการ โดยระดมความเห็นจากประสบการณ์ผู้เข้าร่วมการอบรมและเสริมสร้างเครือข่ายผู้บริหาร ระดับสูงในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องรวมถึงชุมชน พร้อมทั้งสร้างทัศนคติมุมมองและ ภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ ททท. และเพื่อพัฒนาทักษะ ด้านการคิดวิเคราะห์องค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวของผู้บริหารระดับสูง เพื่อนำไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวของประทศ ตลอดจนสร้างแผนยุทธศาสตร์เพื่อการท่องเที่ยวที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในองค์กรได้อย่างเป็นรูปธรรม

นายกลินท์ สารสิน กล่าวว่า การท่องเที่ยวไทยเป็นอุตสาหกรรมบริการที่เชื่อมโยงถึงธุรกิจต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศมากมายส่งผลสำคัญต่อการเจริญเติบโตพัฒนาเศรษฐกิจ การจ้างงาน ส่งเสริมการบริโภคของภาคครัวเรือนและกระจายรายได้การท่องเที่ยวออกไปสู่ภาคส่วนต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กระจายรายได้โดยตรงสู่ชุมชนและเมืองรอง รวมทั้งปัญหาจากขยายตัวของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จำเป็นที่ทุกภาคส่วนในห่วงโซ่จำเป็นต้องรับรู้และเตรียมความพร้อมเพื่อการบริหารจัดการอย่างเหมาะสม ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพ ยกระดับการพัฒนาภายในของแต่ละภาคส่วน ในห่วงโซ่อุปทาน (Value Chain) ให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันที่ดีขึ้นในทุกด้าน

ททท. จึงต้องเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางการตลาดท่องเที่ยว เชิญชวนบุคลากรทางการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและเอกชนในลักษณะประชารัฐ เข้าร่วมอบรมหลักสูตรการบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง (กทส.: TME) ขึ้น เป็นรุ่นที่ 2 ประจำปี 2561

Advertisement

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.กล่าวว่า ได้เพิ่มบทบาทเป็นผู้พัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยเผยแพร่ความรู้เปิดหลักสูตร TME รุ่น 2 โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมถึง 96 คน ตามสัดส่วนจากธุรกิจโรงแรม การคมนาคม ธุรกิจการจัดการภาคบริการและสินค้าธุรกิจด้าน สารสนเทศ นวัตกรรมการศึกษา กลุ่มสตาร์ทอัพ และสมาคมต่าง ๆ รวมถึงสื่อมวลชน ใช้เวลาอบรม 60 ชั่วโมง ระหว่างเดือนมีนาคม–สิงหาคม 2561 (สัปดาห์ละ 1 วัน) เดินทางศึกษาดูงานในประเทศ 2 ครั้ง และต่างประเทศ 1 ครั้ง

หลักสูตร TME ดังกล่าว ททท.มีคณะกรรมการดำเนินการศูนย์พัฒนาวิชาการด้านการตลาดการท่องเที่ยว (TAT Academy) จัดทำโครงการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันทางการตลาดท่องเที่ยว ด้วยเนื้อหาอบรมการบริหารการจัดการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูงประกอบด้วย 3 โมเดล ตาม Supply Chain ได้แก่ อุตสาหกรรมท่องเที่ยวในกระแสบริบทโลก (Existing and Trends) การบริหารจัดการตลาดแบบบูรณาการ (Exploring and Share) และการบริหารความสัมพันธ์และการบริหารผลกระทบ (Execution and Sustainability)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image