ดันเอสเอ็มอีหมื่นรายขายออนไลน์

นายวุฒินันท์ สังข์อ่อง ผู้ก่อตั้งคลาวด์คอมเมิร์ซ เปิดเผยในงานแถลงข่าว “คลาวด์คอมเมิร์ซ ซีด ซีรีส์ อินเวสเมนท์ แอนด์ พาร์ทเนอร์ชิพ แอนเนาซ์เมนท์” ที่จามจุรีสแควร์ ว่า มั่นใจว่าคลาวด์คอมเมิร์ซจะเข้ามาเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ผู้ประกอบการไทยโดยเฉพาะผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) ได้มีโอกาสเติบโตในตลาดต่างประเทศได้ โดยฟีเจอร์หลักของคลาวด์คอมเมิร์ซคือการมีระบบเชื่อมต่อข้อมูลสินค้าของเอสเอ็มอีไทยเข้าสู่ตลาดออนไลน์ทั่วโลก ทำให้การเข้าสู่ตลาดเป็นเรื่องง่าย นอกจากนี้ยังเชื่อมต่อกับระบบโลจิสติกส์ที่จะช่วยในการลดต้นทุน ลดเวลาในการส่ง เพิ่มโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจให้ลูกค้าอย่างก้าวกระโดด โดยขณะนี้ก็มีผู้ใช้กว่า 5,000 ราย ในแง่ของการเติบโตมียอดการเติบโตต่อเนื่องทุกเดือน ส่วนในภาพใหญ่ของบริษัทคลาวด์คอมเมิร์ซ ปีนี้ตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้ใช้บริการ 20,000 ราย

นายอภิชิต ประสพรัตน์ รองเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) กล่าวว่า จะร่วมกับคลาวด์คอมเมิร์ซนำสินค้าของเอสเอ็มอีประมาณ 10,000 ราย จาก 17 คลัสเตอร์ ที่เป็นสมาชิกของ ส.อ.ท.ขึ้นขายหน้าเว็บไซต์ เบื้องต้นจะคัดเลือก 4,000 รายที่มีความพร้อมในการทดลองตลาด โดยปัจจุบันสินค้าของเอสเอ็มอีไทยที่มีความน่าสนใจในตลาดออนไลน์ อาทิ เครื่องสำอาง ชิ้นส่วนยานยนต์ และเครื่องประดับ

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image