ซิมเพิ้ลฟู้ดส์ทุ่ม10ล.เพิ่มตลาดนมอัลมอนด์

น.ส.อริสา กุลปิยะวาจา กรรมการผู้จัดการบริษัท ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมอัลมอนด์ 137 ดีกรี เปิดเผยว่า บริษัทมีผลิตภัณฑ์ 3 กลุ่ม คือ นมอัลมอนด์ นมวอลนัท และนมพิสตาชิโอ เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าที่แพ้นมวัวและตลาดยังมีความต้องการอีกมาก ซึ่งผลิตภัณฑ์นมอัลมอนด์ถูกปล่อยสู่ท้องตลาดมาแล้ว 2 ปี และทุกปีบริษัทเติบโตเท่าตัวหรือ100% โดยปี2561 ตั้งเป้าเติบโต100%

ทั้งนี้ ภาพรวมปี 2560 ตลาดนมถั่วเหลืองมีมูลค่ากว่า 13,000 ล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นตลาดนมอัลมอนด์ 5% ถือว่าเป็นตลาดที่เล็กอยู่มากและยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก รวมถึงมีราคาสูง ในส่วนของบริษัทวางขายแล้วตามช่องทางโมเดิร์นเทรด และส่งออกไป 30 ประเทศทั่วโลก อาทิ เอเชีย ยุโรป ตะวันออกกลาง โดยปีนี้ บริษัทจะใช้งบการตลาดกว่า 10 ล้านบาท สร้างการรับรู้ เน้นช่องทางออนไลน์ และร้านค้าท้องถิ่น

“มูลค่ารวมของตลาดนมอัลมอนด์ทั่วโลก จะเติบโตต่อเนื่อง โดยเอเชียแปซิฟิกเป็นตลาดเติบโตเร็วสุด และตลาดเกิดใหม่ เช่น จีน อินเดีย เป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง ประเทศในโซนยุโรปและสหรัฐฯ มีประชากรที่เป็นโรคอ้วนอยู่มาก และเป็นตลาดที่น่าสนใจ” น.ส.อริสา กล่าวและว่า ปีนี้จะสร้างโรงงานการผลิตเองแทนการเช่า เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้น เพราะในระยะยาวคาดว่าตลาดนมอัลมอนด์จะเพิ่มใกล้เคียงกับตลาดนมถั่วเหลือง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image