09.00 INDEX ประเมินผล การตลาด สนามช้าง เนวิน ชิดชอบ กินรวบ จริงหรือไม่

ในฐานะ “นักการตลาด” มีความจำเป็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จักต้องสรุปและประเมินผลภายหลังการ LAUNCH สินค้าผ่านสนามช้างอารีนา อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

ท่าทีภายหลังการประชุมครม.จึงเป็น”เงาสะท้อน” 1 อันทรง ความหมาย

เห็นได้จากการเน้นในเรื่องการบริหาร”งบประมาณ”

“ไม่ได้มาเพื่อรับคำขอ และรัฐบาลก็ทำการบ้านมาก่อน รัฐบาลยึดหลักการเหตุผล ความคุ้มค่าและประสิทธิภาพในการใช้ จ่าย”

Advertisement

เห็นได้จากการยืนยันอันเหมือนกับเป็นการตอกย้ำถึงการไปพบกับ”ใคร”บางคน

จังหวัดเป็นผู้เตรียมการ ผมไม่ได้สั่งการ”

 

Advertisement

หากตรวจสอบภายใน”รายละเอียด”ของคำแถลงภายหลังการประ ชุมครม.ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็จะเข้าใจ

เข้าใจใน “ความกังวล”

เพราะว่าการไปอยู่ในบรรยากาศท่ามกลางมวลชนกว่า 30,000 คนนั้นเองที่กำลังกลายเป็นประเด็น

ตกลงเป็นเรื่องของ “จังหวัด”

ตกลงเป็นเรื่องของ “เจ้าหน้าที่” ตระเตรียมไม่เพียงแต่ในเรื่อง ของประชาชน หากแต่ยังในเรื่องของการจัดระเบียบวาระการพันผ้าขาวม้า การนั่งมอเตอร์ไซค์ควบขับอย่างเมามัน

ไม่ใช่เรื่องของ นายเนวิน ชิดชอบ แม้ว่า นายเนวิน ชิดชอบ จะเป็นเจ้าของสถานที่

คำถามอยู่ที่ ACTION ของ นายเนวิน ชิดชอบ

เป็น ACTION ซึ่งมิได้อยู่ในฐานะเป็น “แขก” หรือ”ผู้เยือน” หากแต่ดำรงอยู่ในฐานะเป็น “ผู้เหย้า” หรือ “เจ้าของบ้าน”

โดยเฉพาะการสื่อโดยตรงกับกว่า 30,000 คนในสนาม

 

แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะเป็น “นักการตลาด” แต่ก็เป็นนักการตลาด “มือใหม่”

มิใช่ระดับ GURU

จึงจำเป็นต้องปรึกษา 1 นักการตลาดระดับ ฟิลิป ค็อตเลอร์ ที่แวดล้อมอยู่รอบข้าง และ 1 จำเป็นต้องมีการทบทวน ประมวลผลได้ผลเสียจากการ LAUNCH อย่างจริงจัง

ที่ว่า นายเนวิน ชิดชอบ ได้ไป NET NET นั่นจริงแค่ไหนเพียงใด

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image