โตโยต้า‘ซี-เอชอาร์’คว้า5ดาว ทดสอบชน‘อาเซียน เอ็นแคป’

รายงานข่าวจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แจ้งว่ารถยนต์ซับคอมแพกต์เอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุด โตโยต้า ซี-เอชอาร์ (Toyota C-HR) ได้รับรางวัลการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนรถใหม่ในอาเซียน หรืออาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP) ตามหลักเกณฑ์การประเมินแบบใหม่สำหรับปี พ.ศ.2560-2563 เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2561

โตโยต้า ซี-เอชอาร์ ได้รับการพัฒนาจากแนวคิดในการผลิตยนตรกรรมให้ดียิ่งกว่าของโตโยต้า (Ever-better Cars) ผ่านการบูรณาการความปลอดภัยอย่างครบถ้วน โตโยต้า ซี-เอชอาร์ที่ได้รับการทดสอบการชนนั้นเป็นรถที่มีฐานการผลิตและขายในประเทศไทย อีกทั้งยังส่งออกไปในหลายประเทศทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยสมรรถนะในการขับขี่ ความปลอดภัย ความแข็งแกร่งและทนทาน ทำให้โตโยต้า ซี-เอชอาร์ เป็นรถยนต์ซับคอมแพกต์เอสยูวีรุ่นแรกและรุ่นเดียวในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจากอาเซียน เอ็นแคป

 

Advertisement

โตโยต้า ซี-เอชอาร์ ติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานความปลอดภัยที่ได้รับการพัฒนาล่าสุด ได้แก่ ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง (ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้าง ม่านถุงลม และถุงลมนิรภัยตำแหน่งหัวเข่าด้านคนขับ) เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าพร้อมระบบกลไกดึงกลับและผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ สำหรับคนขับและผู้โดยสาร (Retractor Pre-tensioner&Load Limiter for Driver and Passenger) ระบบป้องกันล้อล็อก (Anti-lock Braking System-ABS) ระบบควบคุมการทรงตัว (Electronic Stability Control-ESC) ระบบแจ้งเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า (Seatbelt reminder for front passenger) ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor-BSM) ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (Autonomous Emergency Braking-AEB) ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน (Lane Departure Warning System) ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Forward Collision Warning System) ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keep Assist)

นอกจากนี้ โตโยต้า ซี-เอชอาร์ รุ่นไฮบริด ไฮ ที่จำหน่ายในประเทศไทยยังติดตั้งระบบควบคุมและปรับลดความเร็วอัตโนมัติ (Dynamic Radar Cruise Control) และระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ (Automatic High Beams) เพื่อเพิ่มความมั่นใจอีกขั้นให้กับผู้ขับขี่ เป็นอีกหนึ่งมาตรฐานความปลอดภัยใหม่ระดับโลกของรถโตโยต้า (Toyota Safety Sense)

สำหรับหลักเกณฑ์การประเมินผลแบบใหม่สำหรับปี พ.ศ.2560-2563 ของอาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP) นั้น ประกอบด้วยการทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection-AOP) การทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection-COP) และระบบความปลอดภัย (Safety Assist) ในการประเมินจะทำการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์ (Frontal Offset Impact Test) การทดสอบการชนด้านข้าง (Side Impact Test) และการทดสอบการติดตั้งระบบยึดเหนี่ยวเด็กภายในรถ (Child Restraint System-CRS) อีกทั้งยังมีการประเมินองค์ประกอบด้านความปลอดภัยอื่นๆ ของรถอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image