‘โอกิลวี่’ปรับใหญ่-รีแบรนด์ รองรับตลาดดิจิทัล

นายจอห์น ไซเฟิร์ท ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โอกิลวี่กรุ๊ป กล่าวว่า การปฏิวัติดิจิทัลได้พลิกโฉมหน้าอุตสาหกรรมด้านการตลาดอย่างถึงราก ส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมผู้บริโภค ภูมิทัศน์สื่อ และสภาวะการแข่งขัน แนวทางของโอกิลวี่ในการตอบสนองความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ จึงได้ปรับเปลี่ยน โครงสร้างองค์กรและอัตลักษณ์แบรนด์ใหม่ กับการเดินหน้าสู่การปฏิรูปในชื่อ Next Chapter

โดยรวม 3 กลุ่มธุรกิจใหญ่ คือ โอกิลวี่แอนด์เมเธอร์ แอดเวอร์ไทซิ่ง โอกิลวี่วัน และโอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ ตลอดจนแบรนด์ย่อยต่างๆ ในเครือบริษัทเข้าด้วยกันเป็นกลุ่มเดียว โดยมีโครงสร้างองค์กรใหม่ ประกอบด้วย 12 ทักษะ (Craft) คือ ความคิดสร้างสรรค์, กลยุทธ์, การส่งมอบ, การบริการลูกค้า, ดาต้า, การเงิน, เทคโนโลยี, พรสวรรค์, การพัฒนาธุรกิจ, การตลาดและการสื่อสาร, งานธุรการ และการผลิต

และ 6 ความสามารถ (Capabilities) คือ กลยุทธ์แบรนด์, โฆษณา, การสร้างความผูกพันกับลูกค้าและการขาย, ประชาสัมพันธ์และการสร้างอิทธิพล, การปฏิวัติดิจิทัล และการสร้างพันธมิตร ส่วนโลโก้ใหม่ของโอกิลวี่ สะท้อนถึงความคล่องตัว การประสานพลัง และการเชื่อมโยง ปรับโทนใหม่เป็นแพนโทนและเพิ่มสีเทา ชมพู ฟ้า และเหลือง เข้าไปเป็นสีรอง เพื่อสื่อถึงการปรับตัวให้ทันสมัย โดยโอกิลวี่จับมือกับคอลลินส์ เอเยนซี่ดีไซน์ในการรีแบรนด์ ทั้งนี้ โอกิลวี่ก่อตั้งโดยเดวิด โอกิลวี่ เปิดบริษัทปี 2491 มีสำนักงานกว่า 120 แห่งใน 83 ประเทศทั่วโลก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image