กรมพละจัดให้จัดกิจกรรมสงกรานต์

กรมพลฯจัดให้ สงกรานต์นี้ไม่ต้องไปไกล พบความสนุกแบบบ้านๆ  อาทิ สาวน้อยตกน้ำ ยิงปืนโบราณ การละเล่นพื้นบ้าน ตักบาตร 29 รูป พร้อมประกวดเทพี/เทพบุตรสงกรานต์ชิงเงินรางวัลรวม7หมื่นบาท แถมบริการอาหาร รับประทานฟรี 

 

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ สืบสานประเพณีไทย เมื่อวันที่ 11 เม.ย.59 ที่ผ่านมา ณ ลานอเนกประสงค์ หน้าอาคารนิมิบุตร สนามกีฬาเเห่งชาติ กทม. โดยมี ดร.กิตติพงษ์  โพธิมู  อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธี 

 

Advertisement

างด้าน ดร.กิตติพงษ์  โพธิมู  อธิบดีกรมพลศึกษาได้กล่าวว่า การจัดงานจะให้มีบรรยากาศแบบงานวัดย้อนยุค ได้จัดให้มีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 29 รูป  โดยขอเชิญชวนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนบริเวณรอบสนามกีฬาแห่งชาติ ตลอดจนประชาชนทั่วไปร่วมพิธีตักบาตรพระสงฆ์และสรงน้ำพระพุทธรูปเพื่อความ เป็นสิริมงคล และจะมีพิธีรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุซึ่งเป็นอดีตผู้บริหารกรมพลศึกษาเพื่อ เสริมสิริมงคลและเป็นการแสดงกตัญญูกตเวทิตา  

 

และ ในส่วนของซุ้มกิจกรรมต่างๆ ได้จัดให้มีการละเล่นพื้นบ้าน เช่น ซุ้มปาโป่ง  สาวน้อยตกน้ำ  และยิงปืนโบราณ  ยังมี ซุ้มอาหารและน้ำดื่ม ที่รับประทานฟรีมาบริการแก่ผู้มาร่วมงาน  อาทิ ขนมจีน  ผัดไท  ส้มตำ  ข้าวมันไก่  ฯลฯ และ ในภาคบ่าย  จะเป็นการประชันความสามารถของผู้สูงอายุในกิจกรรมการประกวดเทพี/เทพบุตร สงกรานต์ศุภชลาศัย เพื่อให้ผู้สูงอายุได้แสดงออกถึงศักยภาพด้านความรู้ความสามารถ  ด้านสมรรถภาพทางกาย   และเจตคติที่ดีต่อสังคมไทย  โดยมีรางวัลให้ผู้ชนะการประกวด รางวัลที่  1   เงินสด  30,000 บาท พร้อมโล่รางวัล พร้อมกิ๊ฟวอชเชอร์ ที่พักโรงเเรมดุสิตธานี ที่จังหวัดกระบี่ รวมมูลค่า25,000บาท ,รางวัล ที่  2   เงินสด  20,000 บาท  พร้อมโล่รางวัล,รางวัลที่  3   เงินสด 10,000 บาท  พร้อมโล่รางวัล และ รางวัลชมเชย 2 รางวัล  ๆละ  5,000 บาท  รวมรางวัลกว่า70,000 บาท 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image