เดินตามดาว โดยหมอทรัพย์ สวนพลู ประจำวันที่ 22-28 เมษายน 2559

ราศีเมษ หรือ 13 เม.ย. ถึง 14 พ.ค.

ท่านให้ลาภแก่หุ้นส่วนผู้ร่วมงานและพวกพ้องเป็นอันมาก ช่วยเหลือบริวารที่เจ็บไข้ ช่วยให้การแตกแยกในหมู่คณะ ประสานประสมกลมกลืนกันได้เป็นอย่างดี ผู้ร่วมงานที่มีความรู้ความสามารถสูง จะเล่นงานศัตรูของเขาอย่างไม่ยอมปล่อยมือ มีการเดินทางไกลด้วยความไม่สะดวกและไม่เต็มใจ ได้รับผลดีจากงานของส่วนรวมที่ท่านให้ความช่วยเหลือ ช่วยแก้ไขเหตุการณ์คับขันที่เกิดแก่ผู้ร่วมงาน หรือหมู่บ้านของท่านได้ ญาติผู้ใหญ่ของคู่หมั้นคู่สมรสเจ็บป่วย รู้เท่าทันผู้ที่เข้ามาหาท่านอย่างมีเลศนัย และจัดการกับเขาด้วยความเมตตากรุณา ได้ลาภจากคนอ่อนกว่า

ราศีพฤษภ หรือ 15 พ.ค. ถึง 14 มิ.ย.

ท่านจะใช้เวลาไปในทางเที่ยวเตร่สนุกสนาน เพื่อนพ้องจะมาพากันไปเที่ยวดูหนังฟังเพลง ถูกขู่เข็ญคุกคามจากผู้ที่ท่านไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร และท่านก็ไม่มีศัตรูที่ไหนด้วย ทำให้เดาไม่ได้ว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ปลายเดือนนี้ค่าใช้จ่ายสูงผิดปกติ อาจเป็นไปได้ที่ท่านรับเงินเดือนแล้วทำหายหมด ดาวศุกร์มีจังหวะสัมพันธ์ร้ายกับราศีของท่าน คนโสดโปรดงดมีความรักในระยะนี้ ควรรักตนเองมากกว่า มีอาการผิดปกติในร่างกาย เพราะพักผ่อนและอาหารไม่เพียงพอ ไม่ควรนำประสบการณ์ส่วนตัวมาเปิดเผยในวงสนทนาใดๆ โดยเฉพาะเรื่องที่พาดพิงถึงผู้อื่น

Advertisement

ราศีมิถุน หรือ 15 มิ.ย. ถึง 15 ก.ค.

ท่านจะมีงานอดิเรกที่ช่วยให้เกิดรายได้เสริมขึ้นอีกพอสมควร หมู่นี้ท่านทำอะไรควรระมัดระวังกระทบกระทั่งกับผู้อื่น แม้แต่เพื่อนบ้านทะเลาะกันก็อาจขว้างปาข้าวของเข้ามาในบ้านท่านได้ ท่านที่อยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ บริวารจะข่มเหงรังแกกันเอง ท่านไม่พอใจเหตุการณ์ใดๆ ก็ตามไม่ควรแสดงออกมา เพราะผู้ใหญ่ในที่นั้นจะจัดการให้เรียบร้อยได้ ญาติมิตรสนิทเดือดร้อนจะมาขอความช่วยเหลือจากท่าน แต่เขาไม่พูดออกมาท่านก็เลยไม่ทราบ เป็นการพลาดโอกาสที่จะได้ทำความดี ไม่ควรมีปากเสียงกับใครใดๆ ทั้งสิ้น แม้เขาจะใส่ร้ายท่านก่อนก็ตาม

ราศีกรกฎ หรือ 16 ก.ค. ถึง 16 ส.ค.

ท่านมีเรื่องกระทบกระเทือนใจมากบ้างน้อยบ้าง ส่วนใหญ่เกิดจากนายงานหรือเพื่อนที่มีอาวุโสกว่า คนในบ้านเจ็บไข้ได้ทุกข์ เกิดระหองระแหงทะเลาะเบาะแว้งกันเอง ไม่ควรเข้าไปทำสนิทชิดเชื้อกับพวกพ้องของนายจ้างผู้บังคับบัญชา หรือถ้าจำเป็นก็อย่าถือเป็นเรื่องผลประโยชน์ใดๆ ของท่าน โดยเฉพาะการเอาเปรียบผู้ร่วมงาน ไม่ควรเที่ยวกลางคืน เพราะระยะนี้โจรผู้ร้ายชุกชุม บ้านที่เจ้าของเมาสุราหลับไปจะถูกโจรกรรม บริวารจะตกจากที่สูงหรือถูกของหนักๆ ทับ ท่านไม่ควรใช้ให้ใครทำงานที่เสี่ยงอันตราย เพื่อนที่จากกันนานจะติดต่อไปมาหาสู่กันใหม่

ราศีสิงห์ หรือ 17 ส.ค. ถึง 16 ก.ย.

ท่านจะได้รับความยุ่งยากเพราะญาติพี่น้องที่เป็นผู้หญิง ถ้าถูกใครใส่ร้ายด้วยเรื่องเหลวไหลอย่างยิ่งก็ตามจะมีคนเชื่อถือพอสมควร ท่านไม่ต้องอธิบายอะไรใดๆ ทั้งสิ้น เพราะความจริงจะปรากฏขึ้นเองในไม่ช้า ความคิดของท่านจะต่อสู้กันเองในใจบ่อยๆ และฝ่ายที่เป็นคุณงามความดีจะชนะ ปัญหาและเรื่องยุ่งยากต่างๆ ห่างไกลออกไปเรื่อยๆ หมายถึงศัตรูที่เป็นคนหน้าเนื้อใจเสือด้วย ถ้ามีการเดินทางไกลไปไหนก็ตามจะเกิดแตกร้าวกันในหมู่คณะ ถ้ามีเด็กเล็กไม่ควรปล่อยให้ไปเล่นซุกซนกันตามลำพังที่อื่น เพราะจะถูกของหนักทับหรือตกน้ำ ได้ข่าวดี

ราศีกันย์ หรือ 17 ก.ย. ถึง 16 ต.ค.

ท่านอาจมีการเดินทางหรือได้รับการติดต่อจากญาติมิตรที่อยู่ห่างไกล มีผู้สอดรู้สอดเห็นในเรื่องส่วนตัวของท่าน โทรศัพท์ถูกดักฟัง จดหมายหาย ได้รับเงินสดหรือลาภผลอย่างอื่นๆ ต่อไปอีกหลายวัน ท่านที่ออมเงินไว้ได้สักก้อนหนึ่ง จะถูกคนสนิทขอยืมฮวบเดียวหมด มีเงินสดถ้าไม่ให้ใครรู้ได้ก็จะเป็นการดี อย่าเกี่ยวข้องกับศัตรูเก่าใดๆ ไม่ว่าเขาจะมาของ้ออย่างใดก็ตาม ไม่ควรทำสัญญาและค้ำประกันต่างๆ เพื่อนบ้านทะเลาะกันท่านอย่าเข้ากับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ควรต้อนรับญาติมิตรที่ไปมาหาสู่ เพราะตามดวงแล้วเขาจะนำลาภมาให้ท่าน เรื่องรักแจ่มใส

ราศีตุล หรือ 17 ต.ค. ถึง 15 พ.ย.

ท่านจะไม่พอใจอะไรๆ ได้โดยง่าย จันทร์เพ็ญในราศีตุล ทำงานกับคนหมู่มาก มักมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน เป็นวันที่อาจเกิดการแตกแยกในครอบครัวได้ง่ายที่สุด ผู้คนที่เกิดวิวาทกันในวันนี้จะเป็นไปในแบบสาวไส้ให้กากิน เกิดระแวงสงสัยอะไรขึ้นมาแล้วจะเชื่อว่าจริง โดยไม่ฟังอีร้าค่าอีรมใดๆ ทั้งสิ้น เดินทางไปในที่เปลี่ยวตามลำพังอาจถูกชิงทรัพย์ มีผู้ฉวยโอกาสหาประโยชน์จากท่านโดยไม่สุจริต การซื้อขายแลกเปลี่ยนรับจำนองที่ดินไม่ได้ผลดี เอกสารสำคัญต่างๆ ที่ได้รับในวันนี้อาจเป็นของปลอม คนโสดจะมีแฟน ถ้าแต่งงานแล้วคู่สมรสจะให้ลาภ

ราศีพิจิก หรือ 16 พ.ย. ถึง 15 ธ.ค.

ท่านได้รับความพอใจจากการที่บริวารทำงานสำเร็จด้วยดี อังคารมีองศาถึงเสาร์ในราศีของท่าน จะทำงานเกี่ยวแก่การเกษตรอย่างน้อยที่สุดก็ทำสวนครัวมีผลได้ตามสมควร อาจจะยกของหนักหรือทำงานมากเกินกำลัง ยาบางอย่างที่ท่านรับประทานอาจแพ้หรือเกิดผลข้างเคียง มีผู้พยายามขายหรือจำนองที่ดินของเขาแก่ท่าน บริวารชั้นบุตรหลานประสบความสำเร็จในการศึกษาหรือทำงาน เป็นที่พอใจของท่าน สิ่งของที่ทำหายหรือถูกขอยืมไปนานๆ มีทีท่าว่าจะไม่ได้คืนนั้นกลับได้คืน ได้รับเอกสารหนังสือหรือข้อมูลต่างๆ ที่เป็นคุณประโยชน์แก่หมู่คณะ

ราศีธนู หรือ 16 ธ.ค. ถึง 14 ม.ค.

ท่านมีเรื่องวิตกกังวลไปต่างๆ นานา ระแวงสงสัยว่าจะเกิดเหตุร้ายแก่ท่าน ความรู้สึกนึกคิดเช่นนี้เป็นภัยแก่จิตใจและพลานามัยของท่าน ไม่ควรใช้มีดหรือของมีคมขนาดใหญ่ไม่ว่าจะเป็นการตัดต้นไม้หรือหั่นผักก็ตาม ไม่ควรให้คนแปลกหน้าแม้ว่าจะแต่งตัวเป็นฤๅษีเข้าบ้าน บริวารจะคบเพื่อนไม่ดีและพยายามทำตามอย่างเขาทุกเรื่อง มีความยุ่งยากจากคนรับใช้ในที่ทำงานที่มีเงินให้คนกู้ ได้เครื่องประดับตกแต่งบ้านอันสวยงามมีราคา มีโชคลาภจากสิ่งที่สวยงามแปลกประหลาดต่างๆ เช่น ว่านศักดิ์สิทธิ์ หรือกล้วยไม้ที่มีราคาสูง อย่าไปยุ่งกับคนที่กำลังอกหัก

ราศีมังกร หรือ 15 ม.ค. ถึง 12 ก.พ.

ท่านมีรายรับรายจ่ายมากขึ้นหรือน้อยลง มักเป็นเรื่องที่ท่านนึกไม่ถึง เช่น มีของที่ตกยุคตกสมัยไปแล้ว แต่กลับมาได้รับความนิยมอย่างสูงขึ้นอีก ขายได้กำไรงาม ได้รับอะไรมาอย่างหนึ่งจะต้องให้อะไรใครไปอย่างหนึ่ง ได้รับความสะเทือนใจจากผู้ที่ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกันเลย หรือมีการปลูกสร้างข้างบ้าน อาจเกิดปัญหาบ้านพังขึ้นมาก็ได้ ถ้าท่านเป็นผู้ไม่มีอิทธิพลแล้ว จะไม่ได้รับความเมตตากรุณาและไม่ได้รับความเป็นธรรมอะไรใดๆ ทั้งสิ้น หมู่นี้พยายามเดินทางน้อยๆ หน่อยได้ก็จะเป็นการดี เพราะอุบัติเหตุทางบกทางน้ำรุนแรง ไม่ควรลงทุนในวงเงินมากๆ

ราศีกุมภ์ หรือ 13 ก.พ. ถึง 14 มี.ค.

ท่านได้พบญาติมิตรเก่าๆ ที่เคยเป็นคนดี ผู้ซึ่งบัดนี้กลับกลายเป็นคนไม่ดีไปเสียแล้ว แต่ท่านหารู้ไม่ พวกนี้จะพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เงินทองสิ่งของมีค่าของท่านด้วยวิธีการต่างๆ อย่าให้พวกเขาเข้าบ้านเลยดีกว่า คนพวกนี้จะทำให้สูญเสียชื่อเสียงด้วย ท่านถูกใครริษยาก็ตามจะได้รับความเดือดร้อนอย่างยากที่จะแก้ไข บริวารที่ไม่ต้องศึกษาเล่าเรียนแล้ว จะได้งานทำตามวุฒิภาวะ มีความประพฤติดีเป็นที่เบาใจของท่าน ผู้ที่รักชอบใครอยู่อย่างเงียบๆ เรื่องราวจะไม่เป็นความลับอีกต่อไป เพราะจะถูกผู้ใหญ่ของเขาสอบถามถึงชีวิตและงานของท่าน

ราศีมีน หรือ 15 มี.ค. ถึง 12 เม.ย.

ท่านได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทองสิ่งของมีค่าต่างๆ มาก ชื่อเสียงของท่านเป็นที่นิยมของผู้คน ดาวศุกร์เป็นมหาอุจอยู่ในราศีมีน ไม่ว่าจะมีการประกวดความงามในรูปแบบใดๆ ก็ตาม ถ้าไม่มีชาวราศีเดียวกันมาเข้าร่วมประกวดด้วยแล้ว ท่านชนะอย่างลอยลำ ผู้ที่มีรายได้น้อยหรือมีรายจ่ายสูงขึ้นโดยกะทันหันเพราะมีการเจ็บป่วยในครอบครัวหรืออะไรก็ตาม จะได้รับความช่วยเหลือตามสมควรแก่ฐานะของท่าน อย่างไรก็ตาม เรื่องรายได้จะสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งถ้าท่านไม่เสพสุรา เล่นการพนัน ฐานะของท่านจะดีขึ้นในไม่ช้า ความรักสดชื่นแจ่มใสไม่มีอุปสรรคใดๆ

(ไม่ได้รับทำนายเป็นส่วนตัวครับ)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image