คุณปู่อดีตสว.มะกัน พ่อม่ายวัย 90 เตรียมแต่งหนุ่มวัย 40 หลังเมียตาย 20 ปี

ซ้าย: แฮร์ริส วอฟฟอร์ด AFP PHOTO / JEWEL SAMAD

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานเมื่อวันที่ 25 เมษายน นายแฮร์ริส วอฟฟอร์ด อดีตวุฒิสมาชิกประจำรัฐเพนซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา วัย 90 ปี ประกาศว่าตนเตรียมเข้าพิธีสมรสกับนายแมทธิว ชาร์ลตัน วัย 40 ปี ภายหลังนางแคลร์ วอฟฟอร์ด ภรรยาของเขาเสียชีวิตไปเกือบ 20 ปี

นายวอฟฟอร์ด สมาชิกพรรคเดโมแครตผู้เคยดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาให้แก่อดีตประธานาธิบดีจอห์น เอฟ. เคนเนดี และนายมาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ เขียนผ่านบทความ “ตามหารักอีกครั้ง ครั้งนี้กับผู้ชาย” บนเว็บไซต์นิวยอร์กไทม์สว่า “บ่อยครั้ง สังคมของเรามองหาวิธีตีตราผู้คนด้วยการปักหมุดสิ่งที่พวกเขาลงบนกำแพง ไม่ว่าจะเป็นรักต่างเพศ รักร่วมเพศ … ผมไม่จำแนกตัวเองตามเพศสภาพของคนที่ผมรัก ผมเคยใช้ชีวิตสมรสร่วมกับผู้หญิงที่แสนวิเศษคนหนึ่งเป็นเวลาครึ่งศตวรรษ และครั้งนี้ ผมได้รับโชคครั้งที่ 2 ที่ได้พบกับความสุขนี้”

นางแคลร์เสียชีวิตเมื่อปี 2539 หลังต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว แต่หลังจากนั้นอีก 5 ปี วอฟฟอร์ดก็ได้พบกับรักใหม่อีกครั้ง

วอฟฟอร์ดเขียนต่อว่า “ผมเคยคิดว่าผมแก่เกินไปที่จะแสวงหาหรือคาดหวังความรู้สึกโรแมนติกอีกครั้ง … แต่ 5 ปีให้หลัง การยืนอยู่ที่ชายหาดแห่งหนึ่งในฟลอริดา ผมรับรู้ได้ถึงห้วงเวลาพิเศษ และผมไม่ต้องการสูญเสียโอกาสครั้งนี้ไป” กล่าวถึงการพบกับนายชาร์ลตันครั้งแรก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image