‘บิ๊กตู่’ลั่นเห็น ปชช.ไม่มีความสุขไม่ได้ ต่อให้ตายก็ยอม ขอผู้ใช้แรงงานช่วย 7 ส.ค.ไม่วุ่นวาย

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ท้องสนามหลวง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวตอนหนึ่งในพิธีเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติประจำปี 2559 ว่า วันนี้มีคนอยู่หลายคนมาแกว่ง พี่น้องแรงงานต้องช่วยกันตรงนี้ อย่าให้เขามาใช้เป็นเครื่องมือบิดเบือนต่างๆ มันคนละเรื่อง การเมืองก็ว่าไป แต่มันทำให้การทำงานของตนยากขึ้นทุกวัน เสร็จแล้วก็มีการบังคับใช้กฎหมาย ตำรวจก็โดนด่า วนกันอยู่อย่างนี้ กลับที่เดิมตลอด เราต้องอดทนมองไปข้างหน้าด้วยกัน ถ้าใครมีคำถามอะไรให้ไปถามในทีวีวันศุกร์ เพราะเอาคำถามของท่านมาพูด จะฟังไม่ฟังไม่รู้ แต่สิ่งที่มุ่งหวังคือหนังสือพิมพ์เอาไปลงอยู่แล้ว ไปอ่านเอาตรงนั้นได้ ถ้าไม่พูดก็ไม่มีหนังสือพิมพ์ ใครจะฟังก็แล้วแต่

“วันนี้เราอยู่ใกล้สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ผมไม่พูดอะไรที่โกหกหลอกลวงท่าน ผมเป็นทหารถวายสัตย์ปฏิญาณทุกปี ฉะนั้นคงไม่ทำอะไรผิดๆ ผมจะทำตามโรดแมปถึงปี 2560 อะไรที่ทำได้ก็จะทำเลย อะไรที่ส่งต่อก็ต้องส่งรัฐบาลหน้า ถึงจำเป็นต้องมีบทเฉพาะกาล ไม่ใช่เพื่อใคร แต่เพื่อพวกท่าน เพื่อให้ทุกคนทำงานให้ท่านได้ แต่แค่นี้ยังไม่รับเลย ผมจะเชื่อมั่นได้อย่างไร ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน วันนี้กำลังดำเนินการอยู่ อย่าต่อต้านมากนัก ที่ผ่านมาอยากทำอะไรก็ทำ เขาเขียนกฎหมายมายังไม่รู้เลยว่าการพูดจาเป็นเท็จคืออะไร การใช้ความรุนแรง การพูดจาหยาบคายไม่รู้ไม่เข้าใจหรือ ต้องมาแปลอีกหรือ ถ้าแปลอย่างนี้เป็นอย่างนี้ แสดงว่าการเรียนรู้ทำไม่ได้ เรียนมาสูงเสียเปล่า” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ขณะเดียวกันเราต้องทำให้ต่างชาติเห็นว่าประเทศไทยมีแต่รอยยิ้ม ที่ผ่านมามีแต่แยกเขี้ยวตีใส่กันทุกวัน หลายคนจะกลับไปที่เก่าอีก ต้องช่วยกันอย่างให้มันเกิดขึ้น บอกประชาชนว่าอย่าไปรวมมือแบบนี้ เรื่องประชาธิปไตยก็ว่าไป ตนไม่ขัดแย้งด้วย อยากให้เป็นประชาธิปไตยที่แข็งแรง ไม่ใช่เอียงไปเอียงมา จนเกือบจะล้ม และล้มไปแล้ว ที่ตนเข้ามาไม่ได้ยึดอำนาจนายกฯ แต่เพราะไม่มีนายกฯ ไม่มีรัฐบาลที่มีอำนาจเต็ม ใช้งบประมาณไม่ได้ จึงต้องเข้ามาไม่เช่นนั้นวันนี้จะล้มทั้งหมด เข้าใจหรือยังรวมถึงมีการยิงโน่น ยิงนี่ วัดพระแก้วยังโดน ใครทำ มันทำได้อย่างไร ศาสนาพุทธเป็นหัวใจคนไทยทั้งชาติ ใครทำไปหามาก็บิดเบือนกันอยู่นั่นทุกวัน แล้วจะให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการทั้งหมด ตนไม่ทะเลาะด้วย

“ต่อให้ตายก็ยอม เพราะผมให้ไปแล้ว พวกผมอุทิศไปแล้วทั้งตัวและหัวใจ ผมเสี่ยงอันตรายเข้ามา วันหน้าจะเป็นอย่างไรไม่รู้ แต่ผมต้องทำ เพราะเห็นพวกท่านไม่มีความสุขไม่ได้ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ วันนี้ปรับตัวทั้งหมด ทั้งหมดต้องปรับตัวเข้าหากัน จะได้เป็นสังคมที่ไม่มีความรุนแรง ไม่มีการบังคับใช้กฎหมายมากเกินจำเป็น ทุกคนต้องการกฎหมาย แต่ของเก่าที่ออกมายังไม่เชื่อ วันหน้าคอยดูแล้วกัน จากวันนี้จนถึง 7 สิงหาคม ต้องช่วยผมนะ อย่าให้วุ่นวาย อย่าไปเป็นเครื่องมือเขา อย่าไปคิดว่าเดี๋ยวเขาเข้ามาแล้วจะปรับค่าแรงเป็น 400-500 บาท มันเป็นไปไม่ได้ จะเอาเงินที่ไหน ข้าวเกวียนละเท่าไรไม่รู้ เดี๋ยวก็มาอีก เชื่อผมสิวันนี้อยู่ในคลังขายไม่ออก ขายไม่ได้ มีข้าวปลอมปนเยอะแยะถูกผิดผมไม่รู้ พูดไปก็โดนด่าอีก แต่ผมไม่กลัว” นายกฯ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image