เปิดใจ ‘ซงจุงกิ’ ชอบอากาศร้อนเมืองไทย ปลื้มผักบุ้งไฟแดง (ชมคลิป)

ถึงเวลาที่ #ทีมกัปตันยู จะทำความฝันให้เป็นจริงแล้ว เมื่อ กึ้ง-เฉลิมชัย มหากิจศิริ บอสใหญ่แห่งบริษัท โฟร์วัน วัน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด พาบิ๊กบอสแห่งทีมอัลฟ่ากัปตันยูชีจิน หรือ ซงจุงกิ เดินทางมาประเทศไทยเพื่อจัดงาน “ซงจุงกิ เอเชีย ทัวร์ แฟน มีทติ้ง อิน แบงค็อก” ให้กับแฟนๆ ชาวไทยอย่างใกล้ชิด ในเย็นวันนี้ (7 พ.ค.) ที่ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี

ซึ่งช่วงเช้าวันนี้ พระเอกหนุ่มได้มาร่วมพูดคุยในงานแถลงข่าว ที่ห้องเกรตรูม ชั้น 3 โรงแรมดับเบิ้ลยู กรุงเทพฯ โดยซงจุงกิได้สวัสดีทักทายสื่อมวลชนแบบเป็นกันเอง พร้อมบอกว่า รู้สึกดีใจมากๆ เพราะไม่ได้มาเมืองไทยหลายปี และส่วนตัวก็ชอบประเทศไทยอยู่แล้ว โดยเฉพาะอากาศของประเทศไทย เพราะชอบอากาศร้อน เลยดีใจมากๆ ที่ได้มาพบแฟนๆ ในครั้งนี้

“ก่อนอื่นอยากขอบคุณแฟนๆ ที่มารอต้อนรับที่สนามบิน ผมรู้สึกเกรงใจ แต่ก็ดีใจมากๆ ที่แฟนให้ความรัก” จุงกิกล่าวอย่างเป็นกันเอง

ก่อนจะบอกว่าอาหารไทยที่ชอบมากที่สุดคือ ผักบุ้งไฟแดง ส่วนสถานที่ที่ชอบมากที่สุดในประเทศไทยคือ ภูเก็ต

Advertisement

แม้ว่าแฟนๆ จะบอกว่าเขาเพอร์เฟ็กต์ แต่จุงกิกลับบอกว่า ผมอยากจะสูงกว่านี้ อยากมีส่วนสูงเหมือน “อีกวังซู” นักแสดงชาวเกาหลีใต้ และถ้าให้เลือกว่าตั้งแต่เล่นละครมา บทบาทไหนตรงกับชีวิตจริงมากที่สุด ก็ขอเลือกบทกัปตันยูชีจินในซีรีส์ “Descendants of The Sun”

“อย่างที่ทุกคนทราบดีว่าผมเล่นซีรีส์ Descendants of The Sun บทบาทที่ผมได้รับคือทหารชื่อยูชีจิน ซึ่งรู้สึกว่าเป็นคาแร็กเตอร์ที่เหมือนตัวเองที่สุด เวลาจริงจังก็คือจริงจัง เวลาเล่นก็คือเล่น แต่บอกตรงๆ ว่าผมเป็นคนไม่โรแมนติก แต่ยูชีจินเขาโรแมนติกมากๆ”

เมื่อได้ยินคำตอบดังนั้น พิธีกรสาว โอปอล์-ปาณิสรา อารยะสกุล เลยยิงคำถามต่อว่า ‘ถ้าหากเขาถูกผู้หญิงคนเดิมปฏิเสธอย่างในเรื่องถึง 3 ครั้ง เขาจะรอต่อไปไหม’

“ถ้าเป็นผู้หญิงที่ผมรักจริงๆ ผมจะรอ” จุงกิบอกพร้อมส่งยิ้มละลายใจ ก่อนจะบอกอีกว่าบทละครที่เขาชอบมากที่สุดคือตอนที่พูดว่า “จะขอโทษหรือสารภาพรัก”

และอย่างที่รู้กันดีว่าตอนนี้ ซงจุงกิ นั้นโด่งดังไม่ใช่เฉพาะประเทศเกาหลี แต่โด่งดังไปทั่วทั้งเอเชีย ซึ่งเขาพูดถึงเรื่องนี้ว่า

“เห็นด้วยกับสำนวนยิ่งสูงยิ่งหนาว แต่ยังไม่เคยรู้สึกแบบนี้เลยยังตอบไม่ค่อยถูก แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราทำตัวอย่างไรมากกว่า อย่างสองวันที่ผ่านมาที่เจอแฟนๆ มารอต้อนรับที่สนามบิน ถ้าเจอภาพแบบนี้ จากที่เครียด ก็จะกลายเป็นกำลังใจ ทำให้ผ่านไป เป็นจุดดีในการคลายเครียดด้วย จริงๆ ก็ไม่ค่อยเหงามากเท่าไร เพราะมีกวางซูเป็นเพื่อนอยู่แล้ว เย็นนี้ก็มีแฟนมีทติ้งด้วย เป็นโอกาสที่ทำให้ผมได้เจอแฟนๆ และคลายเครียดด้วย”

“ตั้งแต่ทำงานมายังไม่รู้สึกว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงมาก เพราะตั้งแต่แรกจนถึงปัจจุบันก็มีผลงานที่ทำให้กับแฟนๆ อย่างตั้งใจ ถ้าจะมีเปลี่ยนแปลงคือเมื่อก่อนเวลามาเที่ยวคนเดียว ไปตรอกข้าวสาร ไปไหนเองได้ แต่ตอนนี้จะไปไหนคนเดียวไม่ได้แล้ว” จุงกิกล่าว

ก่อนจะทิ้งท้ายว่า ไม่ได้มาเมืองไทยค่อนข้างนาน จึงรู้สึกดีใจที่ได้มา

 

DSCF8004 DSCF8005 DSCF8007  DSCF8016 DSCF8020 350622 350625 350629 350630

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image