พายุฝนพัดใส่ตราด ซัดต้นไทรร้อยปีทับเก๋งพัง น้ำท่วมหลายจุด ตัวเมืองไฟดับบางส่วน

วันที่ 16 พฤษภาคม 2559 เมื่อเวลา 14.00 น. ได้เกิดลมพายุฝนใน อ.เมืองตราด อ.แหลมงอบ และ อ.เขาสมิง นานกว่า 1 ชั่วโมง ส่งผลให้ในหลายพื้นที่มีกิ่งไม้และต้นไม้ล้มขวางถนนหลายจุด เช่น ทางเข้าหมู่บ้านกรุงไทย มีกิ่งไม้ล้มขวางทางเข้ารถไม่สามารถสัญจรเข้าออกไป ขณะที่ถนนสายสุขุมวิทตั้งแต่ หน้าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราด จนถึงการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาตราด ระยะทางประมาณ 500 เมตร มีเศษกิ่งไม้หักเต็มพื้นถนน ส่วนบริเวณหน้าปั๊มบางจากหนองบัว หน้าโชว์อีซูซุมีน้ำท่วมผิวการจราจร 1 ช่องทาง เนื่องจากระบายน้ำไม่ทัน ทำให้การสัญจรต้องชะลอความเร็ว

ส่วนที่หน้าโรงเรียนสตรีประเสริฐศิลป์ เขตเทศบาลเมืองตราด ต.บางพระ อ.เมือง จ.ตราด ต้นไทรขนาดใหญ่ อายุกว่า 100 ปี ถูกพายุพัดโค่นลงมาทับรถยนต์เก๋งฮอนด้า กฉ 1830 จันทบุรี ของเจ้าหน้าที่สหกรณ์ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดตราด พังเสียหายทั้งคัน นอกจากนี้ยังทับสายไฟฟ้าขาดอีกหลายเส้น ส่งผลให้ไฟฟ้าในเขตเทศบาลเมืองตราดดับเป็นบางส่วน หลังจากที่เจ้าของทราบเรื่อง ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุถึงกับร้องไห้หลังเห็นรถยนต์อยู่ในสภาพพังเสียหาย

201605161548185-20021028190328

ด้านเจ้าของรถยนต์คันที่เสียหายกล่าวว่า ทุกวันตนเองจะนำรถจอดริมถนนแล้วเข้าไปทำงานในธนาคาร ซึ่งในแต่ละวันจะไม่ได้จอดที่เดิม จนกระทั่งวันนี้ได้นำรถมาจอดต้นไทรตามปกติ ก่อนที่จะมีคนมาแจ้งว่ารถโดนต้นไม้ล้มทับพังเสียหาย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้แจ้งกับเจ้าของรถยนต์ว่า ระเบียบราชการไม่สามารถช่วยเหลือความเสียหายได้ เนื่องจากไม่เข้าหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ อีกทั้งต้นไทรที่โค่นทับรถยนต์ไม่ได้อยู่ในพื้นที่เทศบาล แต่เป็นต้นไม้ของเอกชนที่ปลูกไว้นานแล้ว จากนั้นจึงได้แนะนำให้เจ้าของเดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองตราดต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image