โซเชียลจวกเละ! รถขนเห็ดเผาะตกถนน แทนที่จะเข้าช่วย คนแห่เก็บต่อหน้าคนบาดเจ็บ

วันที่ 27 พฤษภาคม 2559 ที่ จ.ลำปาง ประชาชนชาวลำปางที่ติดตามและเล่นโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะในหน้าสังคมออนไลน์เฟซบุ๊กกำลังออกมาตำหนิถึงพฤติกรรมของประชาชนชาวลำปางบางคน ที่ไม่มีจิตสำนึก ไร้น้ำใจ และไม่มีคุณธรรม ตลอดจนไม่เห็นใจผู้อื่น โดยเฉพาะผู้ประสบอุบัติเหตุ หลังจากที่ภาพประชาชนชาวลำปางกลุ่มดังกล่าวประมาณ 20 คน กำลังแห่ลงไปที่ร่องกลางถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ เขต ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เพื่อทำการเก็บเห็บถอบหรือเห็ดเผาะที่ตกเต็มร่องกลางถนน หลังจากเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะที่บรรทุกเห็ดเผาะมาเต็มคันรถได้ประสบอุบัติเหตุยางแตก จนเกิดเสียหลักตกลงไปในร่องกลางถนน จึงทำให้เห็ดเผาะที่บรรทุกมาเต็มคันรถเกิดตกเกลื่อนร่องกลางถนน

ประชาชนชาวลำปางบางคนที่มาพบเห็นเหตุการณ์ ไม่ได้นึกถึงหรือห่วงใยต่อผู้บาดเจ็บ 2 คน ซึ่งเป็นคนขับและภรรยาที่ตั้งท้อง แต่กลับสนใจเห็ดเผาะมากกว่า และต่างคนก็ต่างเร่งแย่งเก็บเห็ดใส่ถุงเพื่อนำกลับบ้านไป ถึงแม้ในจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร จะห้ามปราม รวมถึงเจ้าของรถที่ประสบเหตุจะบอกเตือน แต่ประชาชนกลุ่มนี้ก็ไม่ฟัง ต่างแย่งกันเก็บเห็ดที่ตกกว่า 700 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 100,000 บาท ซึ่งก็มีประชาชนที่พบเห็นการกระทำดังกล่าวที่ไม่เหมาะสม และไม่สมควรอย่างมาก จึงได้ถ่ายภาพไว้ และแชร์ไปลงในโซเชียลมีเดีย จนขณะนี้เกิดการแชร์และเขียนตำหนิประชาชนกลุ่มนี้กันออกไปอย่างต่อเนื่อง

201605271632023-20110510201751

การตำหนิขณะนี้ถึงขั้นประณามด้วยถ้อยคำที่รุนแรง เพราะถือว่าทำให้ภาพลักษณ์ของชาวลำปางเสียหายชื่อเสียงไปทั้งจังหวัด ภาพดังกล่าวถูกแชร์ออกไปอย่างรวดเร็วว่าเป็นคนลำปาง และมีการแชร์ต่อเนื่องไปถึงจังหวัดอื่นๆ นับเป็นการกระทำที่สร้างความอับอายอย่างมาก ทั้งนี้ มีประชาชนชาวลำปางออกมาแสดงความเสียใจและให้กำลังใจต่อผู้ประสบเหตุในครั้งนี้ด้วย สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา เวลา 07.00 น. รถยนต์กระบะที่บรรทุกเห็ดเพาะจำนวน 1.5 ตัน มาจาก จ.ลำพูน และกำลังขนไปขายที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางตรงรถก็เกิดยางระเบิดจนเสียหลักและตกลงไปในร่องกลางถนน ก่อนเกิดการชุลมุนของคนที่ลงไปแย่งเก็บเห็ด เพราะราคาขายเห็ดเผาะตามท้องตลาดมีราคาสูงลิตรละกว่า 150 บาท หรือจำหน่ายกิโลกรัมละ 300-500 บาท

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image