ตร.ระยองสอบใบอนุญาตสปีดโบ๊ต หลังชนเรือลากจูง ระบุเอาผิดขับประมาท-บรรทุกคนเกินกำหนด

วันที่ 5 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีนายวินัย ตระกูลพงษ์ อายุ 29 ปี คนขับเรือสปีดโบ๊ตชื่อ สินสมุทร กรุ๊ปทัวร์ 15 รับนักท่องเที่ยวรวม 35 คน กลับจากเที่ยวงานคอนเสิร์ต “เสม็ดอินเลิฟ” ครั้งที่ 7 บริเวณหาดทรายแก้ว อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด หมู่ 4 ต.เพ อ.เมืองระยอง เพื่อเดินทางกลับขึ้นฝั่งบ้านเพ เกิดประสบอุบัติเหตุพุ่งชนเรือเหล็กลากจูง ที่จอดอยู่กลางทะเล ทำให้นักท่องเที่ยวถูกแรงกระแทกจนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 5 มิถุนายน

ล่าสุดใน พ.ต.ต.สากล คำยิ่งยง  สารวัตรเวร สอบสวน สภ.เพ เจ้าของคดี กล่าวว่า ในเบื้องต้นนายสุเทพ เรืองดี คนขับเรือเหล็กลากจูง ให้การว่าขณะจอดเรือห่างจากเกาะเสม็ด ได้เปิดไฟที่เสากระโดงเรือ หลังถูกชนได้เปิดไสปอตไลต์เพื่อส่องดูเหตุการณ์ ส่วนนายวินัย ตระกูลพงษ์ อายุ 29 ปี คนขับเรือสปิดโบ๊ต อ้างว่าเรือเหล็กลากจูงไม่ได้เปิดไฟจึงมองไม่เห็นจึงเกิดชนกันขึ้น  คาดว่าในวันพรุ่งนี้จะเรียกคนขับเรือทั้ง 2 ลำมาสอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมเรียกเจ้าของเรือสปีดโบ๊ตลำดังกล่าวให้นำหลักฐานใบอนุญาตทะเบียนเรือมาตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าอนุญาตให้บรรทุกผู้โดยสารจำนวนกี่คน เนื่องจากทราบว่าขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารนั่งมาทั้งหมดจำนวน 31 คน แต่ถ้าบรรทุกเกินก็ต้องถูกดำเนินคดีข้อหาบรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนดและคนขับเรือต้องถูกดำเนินคดีข้อหาประมาท ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากมีผู้โดยสารบาดเจ็บสาหัส 6 คน กระดูกซี่โครงหัก ไหปลาร้าหัก คางแตก ที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งเรือสปีดโบ๊ตลำเกิดเหตุทราบว่ามีประกันอุบัติเหตุ

นอกจากนี้ นายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์ รอง ผวจ.ระยอง และคณะลงเรือไปตรวจสอบที่เกิดเหตุจุดที่เรือสปีดโบ๊ตชนกับเรือลากจูงที่เกาะเสม็ด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image