‘เดเด้’ได้ 11 คนแรก‘ตราไก่’เปิดสนามยูโรแล้ว

ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องป์ (ภาพ AFP)

ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องป์ โค้ชทีมชาติฝรั่งเศส เจ้าภาพศึกยูโร 2016 ให้สัมภาษณ์ผ่าน “เตแอฟ 1” สื่อบ้านเกิดหลังเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย ที่ทีม “ตราไก่” เปิดบ้านถล่มสกอตแลนด์ 3-0 เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนว่า ใกล้ที่จะได้ 11 ตัวจริงของทีมก่อนนัดเปิดสนามกับโรมาเนีย วันที่ 10 มิถุนายน

โดย “เดเด้” ซึ่งจัดทีมน้ำหอมในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู อูโก้ โยริส กองหลังจากขวาไปซ้าย บาการี่ ซานญ่า, อาดิล รามี่, โลร็องต์ กอสเซียลนี่ และปาทริซ เอฟร่า กองกลาง ปอล ป๊อกบา, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ และแบลส มาตุยดี้ กองหน้า คิงสลีย์ โกม็อง, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และดิมิทรี ปาเย็ต ก่อนส่ง อ็องตวน กรีซมันน์, อ็องโตนี่ มาร์กซิยัล, อังเดร-ปิแอร์ ชีญัก, โยอัน กาบาย, ลูคัส ดินเญ่ และมุสซ่า ซิสโซโก้ ลงมาในครึ่งหลัง

หลังเกมที่ชิรูด์ ทำ 2 ประตูในนาที 8, 35 และกอสเซียลนี่ นาที 39 เดส์ช็องป์บอกว่าเป็นเกมที่ดีสำหรับฝรั่งเศส หลังมีโอกาสเข้าทำหลายต่อหลายครั้ง และน่าจะได้ประตูอีก 2-3 ลูกในครึ่งหลังด้วยซ้ำ ก่อนยอมรับตอนนี้รู้แล้วว่าจะส่งใครลงเล่นเป็น 11 ตัวคนแรกในเกมกับโรมาเนียแล้ว แม้นักเตะทุกคนสามารถออกสตาร์ตให้ฝรั่งเศสได้หมด แต่ 11 ตัวจริงจำเป็นต้องทำในสิ่งที่แตกต่างไปกว่าคนอื่น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image