‘อาร์เอส’ รุกหนักตลาดเพื่อนบ้าน ใช้กลยุทธ์ใหม่ส่งซุปตาร์ไทยบุกร่วมงานดาราในพื้นที่

บอกกล่าวไว้ตลอดว่าจะรุกหนักในตลาดประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน เพื่อขยายกลุ่มคนฟังเพลง ล่าสุด เณร – ศุภชัย นิลวรรณ กรรมการผู้อำนวยการธุรกิจเพลง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)  ก็ได้เดินหน้าจัดหนักโดยตั้งเป้าจะผลิตงานเพลงทุกแนวให้ครอบคลุมและโดนใจกลุ่มผู้ฟัง

โดยเขาว่า  เรื่องของการขยายฐานคนฟัง ทางเราได้ดำเนินการมาสักระยะแล้ว ซึ่งคนทั่วไปคนอาจจะมองว่ามีเฉพาะลูกทุ่งเท่านั้นที่จะไปยังประเทศเพื่อนบ้านได้ แต่จริงๆแล้วไม่ว่าจะลูกทุ่งหรือสตริงก็สามารถขยายฐานกลุ่มคนฟังไปยังประเทศเออีซีได้เช่นกัน เพราะเค้าเปิดรับศิลปินบ้านเราเต็มที่  อย่างล่าสุดเราได้สาวสวย  ลูกน้ำ – ทิดาลัด วงสิลิ มิสลาวปี 2011 มาเป็นนางเอกในมิวสิกสตอรี่เพลง “เวลาเดียวกัน” ของ  ฟิล์ม – รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ ซึ่งหลังจากปล่อยลงยูทูบก็ได้กระแสการตอบรับจากแฟนเพลงทั้งไทยและสปป.ลาวเป็นอย่างดี ด้วยเหตุผลที่เรามองว่าซุปเปอร์สตาร์สามารถเป็นหัวหอกสำคัญในการขยายตลาดเพลง เราจึงกล้าที่จะเปลี่ยนที่จะให้ซุปเปอร์สตาร์อย่าง ฟิล์ม – รัฐภูมิ เข้าไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้าน อย่างสปป.ลาว ซึ่งไม่ใช่แค่ฟิล์มเท่านั้นเพราะเรายังมีอีกหลายโปรเจ็กต์ซึ่งจะเป็นศิลปินคนไหนต่อไปอยากให้ทุกคนได้ติดตามครับ

ภาพจากมิวสิคสตอรี่เพลง 'เวลาเดียวกัน'
ภาพจากมิวสิกสตอรี่เพลง ‘เวลาเดียวกัน’
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image